ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 3เหตุผลแมนยูรีสตาร์ทควรใช้เฟร็ดมากกว่าป็อกบา

3เหตุผลแมนยูรีสตาร์ทควรใช้เฟร็ดมากกว่าป็อกบา

Posted 12/06/2020 by siamsport

เปิด 3 เหตุผลที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรให้ เฟร็ด ลงสนามเป็นตัวจริงเหมือนเดิมในเกมที่เหลือของซีซั่น แม้ ปอล ป็อกบา กลับมาฟิตเต็มร้อยแล้วก็ตาม

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้ ปอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส กลับมาช่วยทัพ "ปีศาจแดง" หลังสภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์ และลงฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนอีกต่อไปแล้ว

ป็อกบา พลาดลงสนามในซีซั่นนี้เป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากโดนอาการบาดเจ็บข้อเท้ารบกวนจนต้องผ่าตัด แต่จากการที่โควิด-19 ระบาด ทำให้เจ้าตัวได้มีโอกาสกลับมาเล่นในช่วงที่เหลือของซีซั่นเริ่มตั้งแต่เกมไปเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายนนี้

หาก โซลชา ใช้ระบบ 4-3-3 ในแดนกลาง 3 คนคงเป็น เนมานย่า มาติช ยืนเป็นตัวรับอยู่หลัง ป็อกบา กับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ส่งผลให้ เฟร็ด มิดฟิลด์บราซิเลียน อาจต้องหลุดเป็นตัวสำรอง
   
อย่างไรก็ตาม นี่คือ 3 เหตุผลที่ โซลชา ควรจะให้ เฟร็ด ยืนตัวจริงต่อไป แม้ ป็อกบา กลับมาแล้วก็ตาม

1. พิสูจน์ผลงานให้เห็นแล้ว
เฟร็ด ย้ายจาก ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2018 ด้วยค่าตัวถึง 52 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,080 ล้านบาท)  และตอนแรกทำผลงานได้น่าผิดหวังจนถึงขั้นมีข่าวว่าจะโดนขายออกจากทีมด้วย แต่ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเขาพัฒนาตัวเองได้ดีขึ้นจนกลายเป็นคนที่ทีมขาดไม่ได้ไปแล้ว

กองกลางชาวบราซิเลียน เป็นหนึ่งในนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพียงไม่กี่คนที่มีลุ้นคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2019/20 หลังโชว์ฟอร์มโดดเด่นในซีซั่นนี้ และช่วยให้ทีมเก็บชัยต่อเนื่องช่วงก่อนโควิด-19 ระบาด

เฟร็ด เอาชนะการครองบอลได้ 221 หนในซีซั่นนี้ มากกว่ากองกลางทุกคนในบรรดาทีมท็อปซิกซ์ นอกจากนั้นในทัพ "ปีศาจแดง" เฟร็ด ยังเป็นรองแค่ อารอน วาน-บิสซาก้า ในเรื่องการเข้าสกัดบอลสำเร็จต่อเกมอีกด้วย 

2. ทุ่มเทเพื่อทีมมาตลอด
ปัญหาอย่างหนึ่งที่แฟนบอล "ปีศาจแดง" บางส่วนไม่ชอบ ป็อกบา คือเรื่องการทุ่มเทให้กับทีม และมีข่าวออกมาหลายหนว่าเจ้าตัวอยากย้ายออกจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ป็อกบา มีข่าวกับทั้ง เรอัล มาดริด ที่ ซีเนดีน ซีดาน กุนซือเพื่อนร่วมชาติอยากได้ไปเข้ารัง ซานติอาโก้ เบร์นาเบว และ ยูเวนตุส อดีตต้นสังกัดที่พร้อมดึงกลับไปเล่นด้วยอีกรอบ

ส่วน เฟร็ด มีทั้งความทุ่มเท, ความพยายาม และความรับผิดชอบต่อตัวเอง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนเหมือนกับเป็นคนละคนตอนที่ย้ายมาใหม่ๆ

ตูลิโอ ฮอร์ต้า เทรนเนอร์ส่วนตัวของ เฟร็ด เคยเผยไว้ว่า "ผมบอกได้เพียงว่าความดีความชอบมันเป็นของเขาล้วนๆ เขาทุ่มเทตัวเองอย่างหนักในการที่จะเล่นให้ได้เหมือนอย่างในปัจจุบัน เรารู้ดีว่าฟอร์มการเล่นที่ดีมันไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นง่ายๆ ความทุ่มเท, ความพยายาม และความรับผิดชอบต่อตัวเองคือสิ่งที่จำเป็นที่จะทำให้เกิดเรื่องอย่างนั้นได้ และ เฟร็ด ก็ทำปัจจัยเหล่านั้นได้ดีมากๆ เช่นเดียวกับสโมสรที่ปฏิบัติกับนักเตะทุกคนได้ยอดเยี่ยม"

3. สร้างความประหลาดใจให้กุนซือคู่แข่ง
การกลับมาของ ป็อกบา ทำให้หลายฝ่ายเชื่อว่า โซลชา จะปรับเปลี่ยนแผนมารองรับให้ทั้งคู่เล่นร่วมกัน โดยในช่วงฝึกซ้อมกุนซือชาวนอร์เวย์ ก็ดัน ป็อกบา ไปรับบทบาทกองกลางตัวรุกแบบนักเตะหมายเลข 10

เชื่อแน่ว่า โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ สเปอร์ส พร้อมจะวางแผนรับมือ ป็อกบา อยู่แล้ว หลังทั้งคู่เคยมีข่าวไม่ลงรอยกันตอนที่กุนซือชาวโปรตุกีส คุม "ปีศาจแดง"

ดังนั้น ถ้า โซลชา เปลี่ยนใจไม่ให้ ป็อกบา ลงตัวจริงก็จะทำให้ มูรินโญ่ ประหลาดใจ และต้องเปลี่ยนแผนในการรับมือกับทีมเก่า

นอกจากนั้น ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานไม่ดีก็อาจส่ง ป็อกบา ลงมาเปลี่ยนเกมได้เหมือนกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »