ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 7เรื่องน่ารู้ ติโม แวร์เนอร์ ดาวยิงคนใหม่เชลซี

7เรื่องน่ารู้ ติโม แวร์เนอร์ ดาวยิงคนใหม่เชลซี

Posted 19/06/2020 by siamsport

เปิด 7 เรื่องน่ารู้ของ ติโม แวร์เนอร์ หัวหอกทีมชาติเยอรมัน หลังตกลงย้ายจาก ไลป์ซิก ไปอยู่กับ เชลซี เรียบร้อย

    เชลซี ประกาศคว้าตัว ติโม แวร์เนอร์ กองหน้า แอร์เบ ไลป์ซิก มาเข้าถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อย่างเป็นทางการแล้ว โดยเซ็นสัญญายาว 5 ปี ขณะที่ค่าตัวอยู่ที่ราว 47.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,900 ล้านบาท) และจะย้ายมาร่วมทีมหลัง บุนเดสลีกา ปิดฤดูกาล

    ก่อนหน้านี้ ดาวยิงทีมชาติเยอรมัน มีข่าวกับ ลิเวอร์พูล หนาหูที่สุด แต่สุดท้ายกลับกลายเป็น "สิงห์บลูส์" ที่มาแรงปาดหน้าแซงทางโค้งคว้าลายเซ็นไปครองได้สำเร็จ

    เชื่อว่า แฟนบอลคงอยากเห็นเต็มทีแล้วว่า หัวหอกวัย 24 ปี จะมาทำผลงานใน พรีเมียร์ลีก ได้ดีขนาดไหน และนี่คือ 7 เรื่องราวที่น่าสนใจของเขา

    1. ฉายแสงตั้งแต่เด็ก
    แวร์เนอร์ ไปอยู่กับสถาบันฝึกสอนฟุตบอลชองสโมสร สตุ๊ตการ์ท ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ก่อนสร้างชื่อเป็นนักเตะอายุน้อยสุดและทำประตูให้กับทีมได้

    นอกจากนั้น แวร์เนอร์ ยังทำได้ถึง 24 ประตู สมัยเล่นให้ทีม "ม้าขาว" รุ่นอายุต่ำกว่า 19 ปี ในฤดูกาล 2012/13 อีกด้วย

    2. สถิติทำประตูสุดยอด
    แวร์เนอร์ มีสถิติการทำประตูที่ยอดเยี่ยมใน บุนเดสลีกา ตั้งแต่ย้ายมาจาก สตุ๊ตการ์ท เมื่อปี 2016 โดยซัดให้ ไลป์ซิก ไปแล้ว 76 ประตูจากการลงสนาม 123 เกม

    ขณะที่ในฤดูกาลนี้ ก็ยังยิงได้อย่างต่อเนื่องซัดไปแล้ว 26 ประตู ส่วนกับทีมชาติเยอรมัน ลงเล่นไปแล้ว 29 นัดตั้งแต่ปี 2017 ทำได้ 29 ประตู

    3. สปีดไวกว่านรก
    แวร์เนอร์ ทำสถิติวิ่งระยะ 100 เมตรได้ในเวลาแค่ 11.1 วินาทีเท่านั้น ทำให้บรรดากองหลังใน พรีเมียร์ลีก คงจะต้องเจองานหนักแน่ในการดวลกับเขา

    4. มีทักษะกีฬาหลายประเภท
    นอกจากทำได้เยี่ยมในการเป็นนักฟุตบอลแล้วนั้น แวร์เนอร์ ยังเล่นกีฬาอีกหลายอย่างได้ดีด้วย อาทิ ตีกอล์ฟ และเรือพาย เป็นต้น

    5. จอมสร้างสถิติ
    แวร์เนอร์ กลายเป็นผู้เล่นคนแรกในรอบ 21 ปีของศึก บุนเดสลีกาที่ทำสองแฮตทริกใส่คู่แข่งหน้าเดิมภายในฤดูกาลเดียว หลังกระทุ้ง 3 ประตูช่วย ไลป์ซิก บุกไปถล่ม ไมนซ์ 5-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา

    เกมแรกที่ทั้งสองทีมเจอกันเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีก่อน แวร์เนอร์ ก็กด 3 ตุง ช่วย ไลป์ซิก เปิดบ้านยำใหญ่ ไมนซ์ 8-0 ทำให้ถือเป็นคนแรกที่ทำสองแฮตทริกใส่คู่แข่งทีมเดิมภายในฤดูกาลเดียวกัน นับตั้งแต่ที่ อูล์ฟ เคียร์สเท่น ตำนานดาวยิง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทำใส่ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เมื่อฤดูกาล 1998/99

    นอกจากนั้น แวร์เนอร์ ยังเคยทำสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ยิงสองลูกใส่ ไฟร์บวร์ก สองนัดติด ตอนเล่นอยู่กับ สตุ๊ตการ์ท ด้วยวัย 17 ปี

    6. สร้างพลังจากภูเขา
ตอนที่ยังเป็นเด็กนั้น คุณพ่อของ แวร์เนอร์ มักจะพาลูกชายวิ่งขึ้นเขาอยู่เป็นประจำ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในการนำไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และตอนนี้มันก็ออกดอกออกผลแล้ว

    7. มี มาริโอ โกเมซ เป็นไอดอล
    ตอนที่ยังเป็นเด็กนั้น แวร์เนอร์ มี มาริโอ โกเมซ อดีตกองหน้าทีมชาติเยอรมัน และสตุ๊ตการ์ท เป็นนักเตะขวัญใจของตัวเอง

    "ตอนที่ผมอายุ 11-12 ขวบ ผมมีโปสเตอร์ของ มาริโอ ติดอยู่บนผนัง จากนั้นผมก็มีโอกาสแตะมือกับ มาริโอ และเขาก็อวยพรให้ผมโชคดีกับการมาเล่นให้เยอรมันแทนที่เขา" แวร์เนอร์ เผย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »