ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 30 ปีที่รอคอย! ลิเวอร์พูลผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

30 ปีที่รอคอย! ลิเวอร์พูลผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

Posted 26/06/2020 by siamsport

หงส์แดงยุติการรอคอยแชมป์ลีกสูงสุด 30 ปีลงแล้ว หลังจากเรือใบสีฟ้าแพ้สิงโตน้ำเงินคราม

ลิเวอร์พูล ประกาศศักดากลับมาคว้าแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษได้สำเร็จ หลังจากรอคอยมานานถึง 30 ปี ซึ่งถือเป็นแชมป์ครั้งแรกในชื่อว่าพรีเมียร์ลีกอีกด้วย

แชมป์ลีกสูงสุดครั้งสุดท้ายของหงส์แดง ต้อนย้อนไปถึงเมื่อปี 1990 เลยทีเดียว และโดยเฉพาะหลังจากลีกสูงสุดเปลี่ยนจากดิวิชั่น 1 (เดิม) มาใช้ชื่อว่าพรีเมียร์ลีกตั้งแต่ปี 1992 พวกเขายังไม่เคยมีโอกาสได้สัมผัสถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกแม้แต่ครั้งเดียว

กระทั่งล่าสุด จากการที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปแพ้เชลซี 1-2 ในเกมเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ก็ทำให้ลิเวอร์พูลมีคะแนนนำห่างเรือใบสีฟ้าถึง 23 แต้ม ขณะที่เหลือการแข่งขันอีกเพียง 7 เกม นั่นเท่ากับว่าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ตกเป็นของหงส์แดงอย่างเป็นทางการแล้ว

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล เพิ่มยอดรวมแชมป์ลีกสูงสุดมาเป็น 19 สมัย ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ้าของสถิติแชมป์ลีกสูงสุดมากที่สุดตลอดกาล 20 สมัย เหลือเพียงแค่สมัยเดียวเท่านั้นแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 30 ปีที่รอคอย! เชลซีแกร่งเชือดแมนซิตี้10คนส่งลิเวอร์พูลเถลิงแชมป์
    สิ้นสุดการรอคอยสำหรับเหล่าสาวก "เดอะ ค็อป" หลัง แฟร้งค์ แลมพาร์ด เปิดบ้านพา เชลซี เชือด แมนฯซิตี้ 10 คน 2-1 จากลูกยิงสุดสวยของ คริสเตียน พูลิซิช และลูกจุดโทษท้ายเกมของ วิลเลี่ยน เก็บเพิ่มเป็น 49 คะแนนทิ้งผีแดง 5 แต้มเท่าเดิมและส่งให้ ลิเวอร์พูล เถลิงแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้เรียบร้อยในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
  • เรือไม่เฮหงส์แชมป์! เชลซีสู้เพื่อท็อปโฟร์ฟัดแมนฯซิตี้มี "ชิรูด์ วัดคม สเตอร์ลิง"
    แฟร้งค์ แลมพาร์ด นายใหญ่ "สิงโตน้ำเงินคราม" ต้องสู้เต็มที่เพื่อการันตีตำแหน่ง ท็อปโฟร์ หลังโดนผีแดงไล่จี้มาเหลือเพียง 2 แต้มความพร้อมจัด โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ นำทัพลุย ทางด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" ขอสู้เพื่อศักดิ์ศรีแชมป์เก่าโดยหากเก็บ 3 คะแนนไม่ได้ในเกมนี้จะส่งให้ "หงส์แดง" เถลิงแชมป์ทันที ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 25 มิ.ย. นี้
  • เผยสถิติสุดโหดลิเวอร์พูลเกมทุบพาเลซ
    อ็อปต้า สื่อด้านสถิติชื่อก้อง เปิดเผยว่าในเกมที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ พาเลซ 4-0 "หงส์แดง" ไม่ปล่อยให้อีกฝ่ายได้จับบอลในกรอบเขตโทษแม้แต่ครั้งเดียว ทำให้ พาเลซ ถือเป็นทีมแรกใน พรีเมียร์ลีก ที่ไม่ได้จับบอลในกรอบเขตโทษของคู่แข่งเลยนับตั้งแต่ที่ อ็อปต้า บันทึกสถิติด้านนี้
  • "หงส์แดง" 4-0 คริสตัล พาเลซ
    "หงส์แดง" ไม่พลาดสามแต้มในบ้านหลังไล่ต้อนเอาชนะ คริสตัล พาเลซ อย่างไม่ยากเย็น 4-0 ส่งผลให้นำจ่าฝูงหนี "เรือใบ" 23 คะแนน ซึ่งหาก แมนฯซิตี้ ไม่ชนะเชลซีในวันพฤหัสฯนี้จะส่งให้ ลิเวอร์พูล การันตีแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกทันที แม้จะเหลือโปรแกรมอีก 7 นัดก็ตาม ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »