ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » "โอบาเมย็อง" เบิ้ล!อาร์เซน่อลบุกน้อยแต่คมกว่าเขี่ยแมนซิตี้ร่วงตัดเชือกเอฟเอคัพ

"โอบาเมย็อง" เบิ้ล!อาร์เซน่อลบุกน้อยแต่คมกว่าเขี่ยแมนซิตี้ร่วงตัดเชือกเอฟเอคัพ

Posted 19/07/2020 by siamsport

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ตะบันคนเดียวสองประตูพา "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ที่ใช้โอกาสอันน้อยนิดได้คุ้มค่าเป็นฝ่ายเอาชนะ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปด้วยผลสกอร์ 2-0 ส่งผลให้อาร์เซน่อล ผ่านเข้าสู่รอชิงชนะเลิศต่อไป ในศึกฟุตบอล เอฟเอห คัพ อังกฤษ (รอบรองชนะเลิศ) วันเสาร์ที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา

ฟุตบอล เอฟเอห คัพ อังกฤษ (รอบรองชนะเลิศ)
วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม 2563
อาร์เซน่อล 2   -   0 แมนฯ ซิตี้

สนาม : เวมบลีย์ (สนามกลาง)

    นาทีที่ 9  อาร์เซน่อลหวิดเสียท่า ชโคดราน มุสตาฟี่ โดน ราฮีม สเตอร์ลิง แย้งบอลได้ในกรอบเขตโทษ ก่อน ราฮีม พยายามส่งต่อไปให้เพื่อนร่วมทีมแต่โดน ดานี่ เซบายอส ตามมาเคลียร์หวดสกัดออกไปได้

    นาทีที่ 13 อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ ดาวยิงปืนใหญ่หลุดเดี่ยวเข้าไปส่งบอลไปกองที่ก้นตาข่ายแมนซิตี้ แต่จังหวะนี้ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้า

    นาทีที่ 16 อาร์เซน่อลเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะตัดบอลได้ตรงกลางสนามของ ดาวิด ลุยซ์ ก่อนเจ้าตัวจะส่งต่อทะลุช่องให้ โอบาเมย็อง หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดเน้นๆ แต่ไม่ผ่านมือ เอแดร์ซอน นายด่านเรือใบที่เกร็งมือทุบบอลพ้นเขตอันตราย

    แต่แล้วนาทีที่ 19 เป็นทัพปืนใหญ่ออกนำไปก่อน 1-0 เมื่อได้โอกาสโต้กลับไวบอลเลยมาอยู่ที่ นิโกล่าส์ เปเป้ ทางฝั่งขวาก่อนเจ้าตัวจะแต่งเข้าเท้าซ้ายแล้วเปิดโด่งไปที่เสาไกลและเป็น โอบาเมย็อง ที่วิ่งสอดขึ้นมาล้มตัวสไลด์ยิงบอลพุ่งไปชนเสาสองที่เหลี่ยมในเข้าไปไม่เหลือซาก นับเป็นประตูแรกของ เดอะ กันเนอร์ส ที่ยิงแมนซิตี้ ได้ในฤดูกาลนี้อีกด้วย

    แมนซิตี้กดดันหนัก นาทีที่ 28 แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ เติมเกมขึ้นมาสุดริมเส้นฝั่งซ้ายแล้วกระชากจี้เข้าไปในกรอบเขตโทษปืนใหญ่ก่อนจะเปิดหักข้อหวังให้เพื่อนร่วมทีม แต่ยังมี กรานิต ชาคา ที่หวดตัดบอลออกไปได้อีกครั้ง

    นาทีถัดมาแมนซิตี้ได้ลุ้นอีกครั้ง ราฮีม สเตอร์ลิง ตัดบอลได้หน้ากรอบเขตโทษอาร์เซน่อลก่อนส่งย้อนคืนไปให้ เควิน เดอ บรอยน์ วิ่งเข้ามากดเต็มข้อแต่บอลดันพุ่งไปติดบล็อกแข้งปืนใหญ่กระเด้งออกไป

    ต่างฝ่ายต่างเปิดเกมแลกเข้าใส่กัน นาทีที่ 34 อาร์เซ่นอล โจมตีขึ้นไปทางฝั่งซ้าย นิโกล่าส์ เปเป้ ได้เปิดบอลสุดริมเส้นแต่ไม่ผ่านมือ เอแดร์ซอน ที่อ่านเกมดีพุ่งออกไปคว้าบอลไว้ได้ไม่พลาด

    นาทีที่ 40 ชโคดราน มุสตาฟี่ กองหลังอาร์เซน่อลเกือบบวกประตูที่สองให้ต้นสังกัดเมื่อได้ขึ้นโขกเต็มหัวจากลูกเตะมุมบอลทำท่าจะเสียบใต้คาน แต่ถูก เอแดร์ซอน ทะยานตัวปัดไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

    นาทีที่ 45 แมนซิตี้ทำเกมรุกขึ้นมาบอลอยู่ที่ ดาบิด ซิลบา ส่งต่อไปให้ ราฮีม สเตอร์ลิง หลุดขึ้นไปทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนเปิดยัดหักข้อไปแต่ถูก ดาวิด ลุยซ์ โขกสกัดออกไปได้อีกครั้ง เรียกได้ว่าแนวรับอาร์เซน่อลทำงานได้ดีและแทบไม่มีข้อผิดพลาดเมื่อถึงตอนนี้

    จบครึ่งแรก อาร์เซน่อล ที่ครองเกมได้น้อยกว่าแต่กลับเป็นฝ่ายนำไปก่อน 1-0

     มาลุ้นกันต่อครึ่งหลัง นาทีที่  49 แมนซิตีได้ลุ้น ดาบิด ซิลบา ตัดบอลได้กลางสนามลากจี้เข้าหาเขตโทษอาร์เซน่อลก่อนไหลต่อไปให เดอ บรอยน์ ที่แปทันทียัดไปถึง ราฮีม สเตอร์ลิง วิ่งเข้ามาแปเน้นๆ แต่บอลกลับหลุดออกด้านข้างไม่ถึงหลา

    นาทีที่ 54 แมนซิตี้สร้างโอกาสขุดสกอร์อีกครั้ง เควิน เดอ บรอยน์ จ่ายบอลให้ ริยาด มาห์เรซ ทางฝั่งขวาก่อนเจ้าตัวจะกระชากลากจี้เข้าหาเขตโทษแล้วแต่บอลเข้าเท้าซ้ายและหลอกยิงไวยัดเสาแรกทันที แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ เอมิลิอาโน่ มาร์ติเนซ ที่ล้มตัวคว้าไว้ได้ด้วยมือเดียว

    ผ่านมาถึงนาทีที่ 64 แมนซิตี้ หวิดได้เฮจากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย เควิน เดอ บรอยน์ เปิดโด่งมาเข้าหัว ราฮีม สเตอร์ลิง แต่ ราฮีม เหมือนไม่ทันตั้งตัวทำให้บอลตกลงพื้นแล้วค่อยๆ ไหลเข้ามือ เอมิลิอาโน่ มาร์ติเนซ รับไว้อย่างง่ายดาย

    นาทีที่ 67 แมนซิตี้ พลาดได้ประตูตีเสมออีกครั้ง เดอ บรอยน์ หลุดเดี่ยวเข้าไปกึ่งยิงกึ่งผ่านเป็น ดาบิด ซิลบา ปาดหน้ามาแปบอลหวังเล่นทางที่เสาแรกแต่ไม่ดีพอบอลหลุดออกข้างตาข่ายไปอีกครั้ง

    แมนซิตี้มัวบุกเพลินๆ กลับเสียประตูที่สองให้อาร์เซน่อล นาทีที่ 71 จากจังหวะสวนกลับไว เปเป้ ส่งบอลย้อนหลังให้ คีแรน เทียร์นี่ย์  บริเวณกลางสนามจ่ายทะลุช่องทางฝั่งขวาให้ โอบาเมย็อง หลุดเดี่ยวเข้าไปเลือกมุมยิงเล่นทางผ่านมือ เอแดร์ซอน เข้าไปไม่พลาด อาร์เซน่อล นำห่างแมนซิตี้เป็น 2-0

    เคลื่อนมาถึงนาทีที่ 83 แมนซิตี้ยังคงพับสนามบุกอย่างหนัก เดอ บรอยน์ ไหลบอลจากทางฝั่งขวาให้ อายเมริค ลาปอร์กต์ ที่เดิมขึ้นมากดเต็มข้อบอลพุ่งแรงแต่ไม่ตรงกรอบหลุดออกข้างเสาไปนิดเดียวเท่านั้น นับเป็นจังหวะจบสกอร์เข้ากรอบที่ 14 ของฝั่งเรือใบสีฟ้า แต่ยังไม่เป็นผล ผิดกลับฝั่งอาร์เซน่อล ที่มีเพียง 4 ครั้งแต่ได้ถึงสองตุง

    นาทีที่ 90+5 แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ แข้งเรือใบเปิดยัดกึ่งยิงกึ่งผ่านทางฝั่งซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษอาร์เซน่อล แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ มาร์ติเนซ ที่อ่านเกมดีพุ่งออกมาชกบอกเคลียร์ออกไปได้

    จบเกม อาร์เซน่อล ที่ครองเกมน้อยกว่าแต่กลับคมกว่าเป็นฝ่ายเอาชนะ แมนซิตี้ 2-0 ผ่านเข้าไปยืนรองชิงชนะเลิศ โดยจะรอพบผู้ชนะระหว่าง แมนยู กับ เชลซี

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    อาร์เซน่อล (3-4-2-1) : เอมิลิอาโน่ มาร์ติเนซ - ชโคดราน มุสตาฟี่ (ร็อบ โฮลดิ้ง น.87), ดาวิด ลุยซ์,  คีแรน เทียร์นี่ย์ - เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส, กรานิต ชาคา, ดานี่ เซบายอส (เซอัด โคลาซินัช น.88), เอคตอร์ เบเยริน -  นิโกล่าส์ เปเป้ (โจ วิลล็อค น.72), ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง - อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ (ลูคัส ตอร์เรร่า น.78)
     ผู้จัดการทีม : มิเกล อาร์เตต้า

     แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส - ไคล์ วอล์คเกอร์, เอริค การ์เซีย, อายเมริค ลาปอร์กต์, แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ - เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน (โรดรี้ เอร์นานเดซ น.66) - ริยาด มาห์เรซ (ฟิล โฟเด้น น.66), ดาบิด ซิลบา (แฟร์นันดินโญ่ น.87), ราฮีม สเตอร์ลิง - กาเบรียล เชซุส
    ผู้จัดการทีม : เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »