ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เจ้าพ่อเดินสาย ผู้กล้าปฏิเสธทีมจากยุโรป

เจ้าพ่อเดินสาย ผู้กล้าปฏิเสธทีมจากยุโรป

Posted 25/07/2020 by siamsport

 เรื่องราวของนักเตะรายหนึ่งซึ่งเป็นกองหน้าพรสวรรค์เคยติดทีมชาติไทยชุดใหญ่มามากมายหลายรายการ และครั้งหนึ่ง "เจ้าจ็อบ" ชายชาญ เขียวเสน โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงสคัพ ทำให้ทีมวีบอร์ก ของเดนมาร์ก ที่มาเล่นคิงสคัพในครั้งนั้นถูกใจและทาบทามไปเล่นอาชีพในยุโรป

    "ตอนนั้นตัวแทนวีบอร์กเข้ามาคุยว่าสนใจ ผมไปบอกกับพ่อ แต่พ่อบอกว่า ห้ามไปเด็ดขาด เพราะถ้าไปก็หมายถึงต้องลาออกจากการเป็นทหารเรือ ซึ่งพ่อไม่ยอมให้ลาออกเด็ดขาด สุดท้ายผมก็ปฏิเสธโอกาสนั้นไป"

     แต่สิ่งหนึ่งที่ "จ็อบ" ชายชาญ ไม่เคยปฏิเสธคือ การตระเวณเล่นฟุตบอลเดินสายไปทั่วประเทศ โดยใช้เวลาว่างจากการเล่นบอลลีกกับราชนาวีและทีมชาติ ไปเล่นบอลรายการคัพต่าง ๆ ทั่วราชอาณาจักร

 

    "ผมเดินสายเล่นบอลตั้งแต่เป็นเด็กอยู่ที่ บ้านฉาง จ.ระยองแล้ว ตำบลไหน อำเภอไหน มีจัด ผมไปเล่นหมด แม้กระทั่งตอนติดทีมชาติผมก็ไปเล่น ถามว่ากลัวโดนเตะข้อหาหมั่นไส้ไหม ไม่กลัวนะครับ เคยโดนเตะเหมือนกัน แต่ไม่เคยเจ็บหนัก ขนาดบอลเล็ก ๆ จัดบนเกาะเสม็ด ที่ระยอง สนามไม่มีหญ้าขึ้น ผมยังไปเล่น แถมเล่นบ่อยด้วย ผมชอบเจอคนใหม่ ๆ เวลาไปเดินสาย ก็เหมือนไปเที่ยว บางวันเตะ 3 แห่ง 3 รายการก็เคยมาแล้ว"

    "ตั้งแต่เล่นมา ค่าตัวเยอะสุดเวลาเดินสายคือ 5 พันบาท น้อยสุดคือไม่ได้เลย แต่กินฟรี อยู่ฟรี เที่ยวฟรี แค่นั้น ตั้งแต่เดินสายมา ผมได้ถ้วยรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมสลับกับดาวซัลโวของรายการต่าง ๆ มา 40 กว่าใบ จนมาเลิกเดินสายอายุ 36 ปี หันมาเป็นโค้ชให้กองเรือยุทธการเต็มตัว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »