ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ซัมเมอร์นี้ ลิเวอร์พูล ! เป้าหมายเสริมทัพ, อนาคตนักเตะ, เติมเต็มจุดบอด

ซัมเมอร์นี้ ลิเวอร์พูล ! เป้าหมายเสริมทัพ, อนาคตนักเตะ, เติมเต็มจุดบอด

Posted 19/08/2020 by siamsport

ลิเวอร์พูล จัดการเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่คนแรกในช่วงซัมเมอร์นี้แล้ว เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งงานนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นที่จะนำความสำเร็จมาสู่ถิ่นแอนฟิลด์ให้มากที่สุดในยุคที่เขากุมบังเหียน

    คอสตาส ซิมิคาส แบ็กซ้ายดีกรีทีมชาติกรีซ ย้ายจาก โอลิมเปียกอส มาอยู่กับ "หงส์แดง" ด้วยค่าตัวเพียง 11.75 ล้านปอนด์ (ราว 446.5 ล้านบาท) โดย คล็อปป์ ดึงตัวมาเพื่อเป็นยางอะไหล่ในตำแหน่งแบ็กซ้าย กรณีที่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน มีปัญหาบาดเจ็บ หรือไม่สามารถลงสนามได้ในกรณีใดๆ ก็ตาม

 

    อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่นักเตะคนเดียวที่ "เดอะ เร้ดส์" ต้องการ เพราะพวกเขาต้องพยายามหาผู้เล่นใหม่มาเสริมทัพเนื่องจากทีมเสียขุมกำลังสำคัญอย่าง อดัม ลัลลาน่า ที่ไปอยู่กับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน แบบไม่มีค่าตัว และ เดยัน ลอฟเรน ปราการหลังที่ย้ายไปซบ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ด้วยค่าตัวแค่ 11 ล้านปอนด์ (ราว 418 ล้านบาท)  เป็นต้น

    แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะไม่ได้ร้อนรนในการเสริมทัพช่วงตลาดพ่อค้าแข้งซัมเมอร์นี้ แต่คาดว่าพวกเขาต้องการนักเตะอีก 2-3 รายเพื่อสร้างขุมกำลังให้แข็งแกร่ง ในขณะเดียวกันทีมก็ต้องเตรียมรองรับการที่มีนักเตะอีกหลายคนที่กำลังจะโบกมือลาสโมสรเช่นกัน

 


 
- นักเตะที่มีข่าวเกี่ยวพันกับสโมสร
ติอาโก้ อัลกันตาร่า
    จากรายงานของสื่อหลายสำนักในเยอรมนี ระบุว่า กองกลางทีมชาติสเปน พร้อมที่จะย้ายไปเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ เพราะดูเหมือนนักเตะต้องการออกไปหาความท้าทายใหม่ในลีกอื่น หลังจากอิ่มตัวกับความสำเร็จร่วมกับ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา

    ดาวเตะวัย 29 ปี มีสัญญาเหลืออยู่ในถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า เพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น และจากการแสดงความเห็นของ ฮันซี่ ฟลิค เทรนเนอร์มากฝีมือ ระบุชัดเจนว่า ลิเวอร์พูล อาจได้นักเตะไปร่วมสังกัด ถ้าหากสามารถตกลงเรื่องค่าตัวกันได้อย่างลงตัว

    ในช่วงที่ผ่านมามีกระแสข่าวระบุว่า ลิเวอร์พูล กับ ติอาโก้ ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกันได้แล้ว แต่ยังติดที่ "หงส์แดง" ไม่สามารถตกลงเรื่องค่าตัวกับ บาเยิร์น ได้ ทำให้เรื่องนี้ยังคาราคาซัง ในขณะเดียวกันนักเตะก็ยังไม่ต้องการกดดันสโมสร เพราะทีมอยู่ในช่วงลุ้นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นนี้ด้วย
 

 


อิสซ่า มานดี้

    มานดี้ เป็นกองหลังสารพัดประโยชน์ซึ่งเหลือสัญญาเพียงแค่ 1 ปีกับ เรอัล เบติส และนักเตะมีความเกี่ยวพันกับ "เดอะ เร้ดส์" มาอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้มีความเป็นไปได้ว่า  ลิเวอร์พูล ใกล้จะตกลงเงื่อนไขต่างๆ กับ แนวรับชาวแอลจีเรีย ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนส.ค.นี้ แต่ยังมีหลายๆ สิ่งที่ยังตกลงไม่ได้ และทำให้ย้ายทีมยังเงียบๆ อยู่
 

 


อิสไมล่า ซาร์
    ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยสำหรับลิเวอร์พูล ในการคว้านักเตะตกชั้น เพราะก่อนหน้านี้พวกเขาก็ได้ของดีราคาถูกอย่าง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน และ จอร์จินโย่ ไวนัลดุม ในช่วงที่ผ่านมา โดยผู้เล่นทั้งสองคนนี้คือกำลังสำคัญที่นำทีมผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นล่าสุด

 

    ขณะที่ ซาร์ ซึ่งเล่นให้กับ วัตฟอร์ด ที่ตอนนี้ร่วงตกชั้นไปอยู่ในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ เรียบร้อยแล้ว โดยนักเตะทำผลงานได้อย่างโดดเด่นมากๆ และเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดในแมตช์ที่ปราบ ลิเวอร์พูล ในเกมลีก แถมยังเป็นรุ่นน้องของ ซาดิโอ มาเน่ สตาร์ "เดอะ เร้ดส์" ในทีมชาติเซเนกัล ด้วย

    ฉะนั้นมีความเป็นไปได้สูงที่ คล็อปป์ จะคว้าตัว ซาร์ มาเสริมแกร่งในเกมรุก ขณะเดียวกันนักเตะก็เปิดใจชัดเจนว่าอยากมาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ งานนี้ก็เหลือแค่ 2 สโมสรจะเจรจากันเท่านั้น

 

 

เบน ไวท์
    เบน ไวท์ เป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่ช่วยให้ ลีดส์ ยูไนเต็ด คว้าตั๋วเลื่อนชั้นขึ้นมาสู้ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยนักเตะย้ายมาเล่นแบบยืมตัวกับ "ยูงทอง" ฉะนั้นหากเขาต้องการย้ายทีมแน่นอนว่า ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ต้นสังกัดแม่ คงจะตั้งค่าตัวค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

 

    สำหรับ ลิเวอร์พูล พวกเขาจำเป็นต้องหาเซนเตอร์แบ็กคนใหม่มาร่วมทีม หลังจากที่ ลอฟเรน อำลาสโมสร และ ไวท์ เป็นหนึ่งในนักเตะแนวรับที่ คล็อปป์ ให้ความสนใจอย่างมาก เพราะผลงานเข้าตาอย่างมากกับ ลีดส์ แม้อายุแค่ 22 ปี แต่ศักยภาพยังสามารถพัฒนาได้อีกเยอะ

 


 
มาริออส ทซาวิดาส


    ลิเวอร์พูล ยังให้ความสนใจนักเตะชาวกรีกอีกรายในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยพวกเขาเล็ง ทซาวิดาส ดาวรุ่งพุ่งแรงจาก พานาธิไนกอส ซึ่งทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับต้นสังกัดอย่างมาก โดยผู้เล่นรายนี้เป็นหนึ่งในนักเตะแห่งอนาคตของต้นสังกัด และแน่นอนว่าหาก "หงส์แดง" อยากได้ตัวไปร่วมทัพ ก็ต้องรีบควักกระเป๋าเป็นการด่วน หากชักช้าอาจจะเหมือนในกรณีของ ติโม แวร์เนอร์ ที่โดน "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี คว้าตัวตัดหน้าไปร่วมทัพ

 


 
- การเซ็นสัญญาเซนเตอร์แบ็กตัวใหม่
    หลังจากที่ ลอฟเรน ตัดสินใจโบกมือลา ลิเวอร์พูล แน่นอนว่าทำให้เกิดรูโหว่ในเกมรับของทัพ "หงส์แดง" ขณะที่บรรดาดาวรุ่งมากความสามารถของสโมสร คล็อปป์ มองว่าอาจจะต้องใช้เวลาในการพัฒนาฝีเท้าอีกประมาณปีหรือสองปี ถึงจะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของต้นสังกัด

  ลิเวอร์พูล ตั้งความหวังเอาไว้สูงมากๆ กับบรรดาแข้งวัยละอ่อนอย่าง คี-ยาน่า ฮูแฟร์ และ เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก แต่กระนั้นด้วยประสบการณ์ของ 2 แข้งชาวดัตช์ คล็อปป์ มองว่าอาจจะต้องให้เวลาอีกซักพัก ด้วยเหตุนี้ทำให้ทีมจำเป็นต้องหาเซนเตอร์แบ็กเป็นกำลังเสริมอีกซักคน

    แน่นอนว่านี่เป็นเรื่องที่ท้าทายมากๆ ในการที่จะหากองหลังฝีเท้าดีซักคนซึ่งพร้อมที่จะสู้เพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริงในถิ่นแอนฟิลด์ เพราะสโมสรมีแนวรับสำคัญอย่าง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เป็นตัวหลักอยู่แล้ว ฉะนั้นใครที่จะมาเป็นคู่หูของเขา ต้องพร้อมที่จะแย่ตำแหน่งกับ โจ โกเมซ และ โฌแอล มาติป

 


 
- เสริมแนวรุกเพื่อความสดใหม่
    แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะมีสามประสานสุดโหดอย่าง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ก็ตาม แต่พวกเขาต้องการออปชั่นเสริมที่ต้องมีคุณภาพสูงพอสมควร หากเกิดกรณีที่หนึ่งใน 3 แข้งสำคัญมีปัญหาไม่สามารถลงสนามได้

 

    ดิว็อค โอริกี้ กับ เซอร์ดาน ชากีรี่ มีความเป็นไปได้สูงที่อาจจะโบกมือลาต้นสังกัด ขณะที่ในกรณีของ ริอาน บรูว์สเตอร์ กับ แฮร์รี่ วิลสัน อนาคตก็ยังไม่แน่นอน เพราะนักเตะทั้งสองคนถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัว และยังไม่รู้ว่า "หงส์แดง" จะเลือกตัวกลับมาสู่ทีมหรือไม่

    ในส่วนของ ทาคูมิ มินามิโนะ สตาร์ทีมชาติญี่ปุ่น และ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียต์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งพุ่งแรง ได้รับโอกาสจาก กุนซือเลือดด๊อยท์ช ให้เป็นส่วนหนึ่งในทัพ "เดอะ เร้ดส์" สำหรับการเล่นในฤดูกาลล่าสุด แต่การที่ทีมต้องการเสริมแนวรุกเพิ่ม ก็เพื่อที่จะให้ทั้งสองคนมีความกระตือรือร้นที่จะแย่งตำแหน่งซึ่งจะเป็นการพัฒนาศักยภาพของพวกเขาไปด้วย

 

 
 
- กองกลางตัวใหม่เพื่อเป็นออปชั่นเสริม
    การที่ ลัลลาน่า โบกมือลาต้นสังกัดไปแล้ว และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนในเวลานี้ ทำให้ยังไม่แน่ว่า "เฮนโด้" จะฟิตสมบูรณ์ในช่วงต้นฤดูกาล 2020/2021 หรือไม่ ฉะนั้นการมีมิดฟิลด์ใหม่มาเสริมทัพเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ

 คล็อปป์ ต้องการผู้เล่นที่มีฝีเท้าในระดับเดียวกับ ลัลลาน่า ซึ่งสามารถเล่นได้หลากหลายในแผงมิดฟิลด์ โดยการมีนักเตะสไตล์แบบนี้ร่วมทีม ช่วยให้ "หงส์แดง" สามารถเลือกส่งลงมาเล่นได้เกิดกรณีที่ กองกลางตัวหลัก ไม่สามารถลงสนาม หรือจำเป็นต้องพักร่างกาย

    แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะมีมิดฟิลด์หลายคนทั้ง ฟาบินโญ่, ไวนัลดุม หรืออาจจะใช้ เจมส์ มิลเนอร์ มาทำหน้าที่มิดฟิลด์ตัวกลาง หรือจะส่ง อเล็กซ์ อ็อดซ์เลด-แชมเบอร์เลน ลงสนามก็ได้ แต่ คล็อปป์ ยังมองว่าทีมควรจะมีออปชั่นเสริมหากเกิดกรณีที่ไม่คาดฝัน

 


 
- 3 แข้งมีโอกาสลาทีม
เซอร์ดาน ชากีรี่
    หลังจากที่มีบทบาทสำคัญในการช่วยทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2019 หลังจากนั้นนักเตะก็ต้องเจอกับสถานการณ์ยากลำบากในการยึดตัวจริงกับทีม โดย ดาวเตะชาวสวิส ลงเล่นแค่ 182 นาทีในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อซีซั่นล่าสุด  เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน

  ชากีรี่ ได้ลงเล่นแค่ 7 นาทีหลังจากเกมลูกหนังลีกสูงสุดเมืองผู้ดีกลับมารีสตาร์ทเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยนักเตะลงเล่นในฐานะตัวสำรองแมตช์ปะทะ อาร์เซน่อล ที่สำคัญ สตาร์ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ มีชื่อเป็นตัวจริงครั้งสุดท้ายในเกมลีกเมื่อเดือนธันวาคมเลยทีเดียว

    ด้วยศักยภาพของนักเตะแน่นอนว่ายังสามารถลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับทีมในพรีเมียร์ลีก ได้สบายๆ แต่ก็ขึ้นอยู่กับบรรดาสโมสรต่างๆ ว่ากล้าที่จะยื่นข้อเสนอเพื่อคว้าตัว ชากีรี่ หรือไม่เท่านั้น


 
ดิว็อค โอริกี้
    ดาวเตะชาวเบลเยียม วัย 25 ปี ยังมีอนาคตไม่แน่นอนกับ ลิเวอร์พูล โดยนักเตะมักจะทำผลงานได้ดีในระดับหนึ่งเมื่อได้โอกาสจาก คล็อปป์ แต่ด้วยการที่ "หงส์แดง" มีสามประสาน "หินเหล็กไฟ" (เอสเอ็มเอฟ) ยึดตัวจริงไปแล้ว ทำให้เขาเป็นเพียงยางอะไหล่เท่านั้น

 

    โอริกี้ มีค่าเฉลี่ยในการยิงประตูและแอสซิสต์ในลีกอยู่ที่ทุกๆ 119 นาที นับตั้งแต่ที่นักเตะกลับมาจากการถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ โวล์ฟสบวร์ก เมื่อฤดูกาล 2017/2018 และได้ลงเล่นตัวจริงพร้อมทั้งยิงประตูให้กับทีมในแมตช์ชนะ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในเกมลีกนัดสุดท้ายของซีซั่นล่าสุด

    อย่าไรก็ตาม ศักยภาพของนักเตะมีความเป็นไปได้ว่าเขาต้องการที่จะได้ลงสนามมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในฐานะตัวจริงสำหรับฤดูกาลหน้า ฉะนั้นการเลือกย้ายทีมน่าจะเป็นเรื่องที่อยู่ในหัวของนักเตะ โดยช่วงที่ผ่านมา มีข่าวว่า แอสตัน วิลล่า มีความสนใจอยากดึงตัวนักเตะไปร่วมทัพ

 

แฮร์รี่ วิลสัน
    หลังจากทำผลงานได้น่าประทับใจในการเล่นแบบยืมตัวกับ บอร์นมัธ แต่น่าเสียดายที วิลสัน ไม่สามารถช่วย "เดอะ เชอร์รี่ส์" ให้อยู่รอดปลดภัยในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีได้ สตาร์ชาวเวลส์ ซัดไป 7 ประตูจาก 31 เกม ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของนักเตะจริงๆ

 

    อย่างไรก็ตามด้วยการที่ เอลเลียตต์ กำลังพัฒนาศักยภาพขึ้นมาเรื่อยๆ ตลอดช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา มีความเป็นไปได้ว่า ลิเวอร์พูล อาจจะยอมปล่อย วิลสัน ออกไปเพื่อนำเงินเข้าคลังสโมสร โดย วิลสัน มีข่าวกับ ลีดส์ และ "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน แต่คาดว่า "หงส์แดง" ต้องการขายนักเตะแบบถาวร มากกว่าส่งไปเล่นยืมตัว

 


 
- อนาคตของ ไวนัลดุม ยังไม่แน่นอน
    จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม จะหมดสัญญาในปี 2021 และถ้า ลิเวอร์พูล ไม่สามารถกล่อมให้นักเตะขยายสัญญาออกไปได้ พวกเขาก็อาจต้องตัดสินใจครั้งสำคัญเพื่อหลีกเลี่ยงการเสียเขาไปแบบไม่มีค่าตัว

 

    บรรดาสาวก "เดอะ ค็อป" รู้กันเป็นอย่างดีว่า ดาวเตะเลือดดัตช์ เป็นหนึ่งในแข้งกำลังสำคัญของทีมนับตั้งแต่ที่เขาย้ายจาก นิวคาสเซิ่ล มาอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อปี 2016 โดยลงเล่นให้กับ "หงส์แดง" มากกว่า 40 เกมเมื่อฤดูกาล 2019/2020 ซึ่งช่วยให้ทีมยุติ 30 ปีแห่งการรอแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้สำเร็จ

    อย่างไรก็ตาม ถ้าหากทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเรื่องสัญญาฉบับใหม่กับ ไวนัลดุม ได้ มันอาจจะถึงเวลาที่พวกเขาต้องเลือกกำเงินเข้าคลัง ดีกว่าที่จะเห็น กองกลางเชิงสูง วัย 29 ปี เก็บเสื้อผ้าออกจากสโมสรแบบฟรีเอเจนต์

 

 

- นักเตะที่ส่งไปเล่นแบบยืมตัวกลับสู่ทีม   

    ผู้เล่น "หงส์แดง" หลายคนทำผลงานได้น่าประทับใจในช่วงที่ถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัว รวมทั้ง วิลสัน กับ บอร์นมัธ,  บรูว์สเตอร์ กับ "หงส์ขาว" สวอนซี ซิตี้ และ มาร์โก กรูยิช กับ "หญิงชรา" แฮร์ธ่า เบอร์ลิน

 

    อย่างไรก็ตามในรายของ วิลสัน ยังไม่แน่ว่าจะได้อยู่กับทีมหรือถูกขายแบบถาวร ส่วน กรูยิช อาจจะต้องถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวอีก 1 ปี ในขณะเดียวกันอนาคตของผู้เล่นทั้งสองคนก็ยังไม่ชัวร์ว่าพวกเขาจะได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมหรือเปล่าหากตัดสินใจกลับมาสู่อ้อมอกต้นสังกัดแม่

    สวนทางกับกรณีของ บรูว์สเตอร์ ซึ่งยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นในการค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจกับ สวอนซี และนักเตะก็มีความกระตือรือร้นที่อยากจะกลับไปแย่งตำแหน่งตัวจริงในถิ่นแอนฟิลด์ ฉะนั้นเรื่องนี้ต้องขึ้นอยู่กับ คล็อปป์ ว่าจะตัดสินใจเก็บ บรูว์สเตอร์ เอาไว้ หรือจะปล่อยไปเล่นยืมตัวเพื่อสั่งสมประสบการณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่นับตัวเอง! "โรเบิร์ตสัน" ยก3แบ็กซ้ายเก่งสุด
    แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้าย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดสามรายชื่อนักเตะในตำแหน่งเดียวกันที่ตนเองชื่นชอบและยกให้เป็นแบ็กซ้ายระดับโลก โดยงานนี้มีผู้เล่นที่ค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ, เยอรมนี และ สเปน
  • งานนี้ถ้าจะยาว!ซิลวาไม่จบเหน็บแฟนลิเวอร์พูลอีกรอบ
    แบร์นาร์โด้ ซิลวา กองกลาง แมนฯ ซิตี้ โพสต์เหน็บสาวก ลิเวอร์พูล อีกรอบ หลังจากก่อนหน้านี้เขาตอบโต้ "เดอะ ค็อป" กลุ่มหนึ่งที่เยาะเย้ยเจ้าตัวกับต้นสังกัดจากการปิ๋วรอบ 8 ทีมสุดท้ายของ แชมเปี้ยนส์ ลีก
  • เดอะค็อปขนลุก! "คล็อปป์" ย้ำชัดแผนเดิมพัก1ปี
    เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล ย้ำชัดแผนเดิมว่าจะลาวงการฟุตบอลอย่างน้อย 1 ปีเมื่อหมดสัญญากับ "หงส์แดง" ระบุช่วงเวลาที่ห่างจากเกมลูกหนังจะคิดทบทวนว่ายังต้องการคุมทีมอีกหรือไม่ ถ้าหากคำตอบว่าไม่ ก็ขอโบกมือลาถาวร
  • ชากิรี่เผยแล้วคิดลาลิเวอร์พูลหรือขอสู้ต่อ
    หลังจากตกเป็นข่าวย้ายทีมอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา ล่าสุด เซอร์ดาน ชากิรี่ ปีก ลิเวอร์พูล ก็บอกว่าตอนนี้ต้องการช่วยทีมในซีซั่น 2020-21 เพื่อที่จะได้มีโอกาสลงเล่นเยอะเหมือนฤดูกาล 2018-19 พร้อมบอกว่า "หงส์แดง" ตื่นเต้นกับการได้ป้องกันแชมป์ลีกสุดๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »