ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ซิมิคาสทรงดี! 6 ข้อเชิงบวกหลัง "ลิเวอร์พูล" อุ่นเกือกสอย "สตุ๊ตการ์ท"

ซิมิคาสทรงดี! 6 ข้อเชิงบวกหลัง "ลิเวอร์พูล" อุ่นเกือกสอย "สตุ๊ตการ์ท"

Posted 23/08/2020 by siamsport



"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลล่าสุด เปิดหัวได้สวยหรูทีเดียวในการลงเตะเกมอุ่นเครื่องนัดแรก เพื่อเตรียมตัวสู้ศึกฤดูกาล 2020/21 หลังไล่อัด เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท สโมสรดังจากเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน 3-0 ที่ประเทศออสเตรีย เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยได้ประตูจาก โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ นาทีที่ 15, นาบี เกอิต้า นาทีที่ 40 และ ริอาน บรูว์สเตอร์ กดปิดท้ายนาทีที่ 68 ซึ่งเกมนี้มีประเด็นที่น่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะเรื่องเชิงบวก และนี่คือ 6 สิ่งดีๆ ที่ได้เห็นจากแมตช์นี้
 - เน้นตั้งแต่นัดแรก
  ด้วยการที่ซัมเมอร์นี้มีเวลาเตรียมตัวเพียงน้อยนิด จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะเข้มข้นทันทีตั้งแต่เกมอุ่นเครื่องนัดแรกของช่วงปรี-ซีซั่น ด้วยการส่งผู้เล่นตัวจริงแบบ (แทบจะ) ยกชุดลงเล่นตลอดช่วง 45 นาทีแรก ยกเว้นเพียงแค่ในรายของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (อยู่รักษาอาการบาดเจ็บที่ ลิเวอร์พูล), จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม (เล่น 45 นาทีหลัง) และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (เจ็บ) เท่านั้น ซึ่งการเข้าทำก็ดูดีทีเดียว เน้นการผ่านบอลทางภาคพื้นดินตามถนัด ซึ่งจะเห็นได้ว่า ทั้งสามประตูที่ได้มาจากการเข้าทำที่ยอดเยี่ยมทั้งนั้น และแต่ละคนก็ดูจริงจังไม่น้อยกับการเล่นนัดนี้



  รายชื่อนักเตะชุดครึ่งแรก : อลิสซง เบ็คเกอร์ - เนโก วิลเลี่ยมส์, โจ โกเมซ, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน - ฟาบินโญ่, นาบี เกอิต้า, เคอร์ติส โจนส์ - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่
 
  รายชื่อนักเตะชุดครึ่งหลัง : อาเดรียน - คี-ยาน่า ฮูแฟร์, นาธาเนียล ฟิลลิปส์, เซป ฟาน เดน เบิร์ก, คอสตาส ซิมิคาส - จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม, เจมส์ มิลเนอร์, มาร์โก กรูยิช - ทาคุมิ มินามิโนะ, ริอาน บรูว์สเตอร์, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์

 - เปิดซิงชุดแข่งใหม่สุดไฉไล... สวยดีนะ 
  เชื่อเหลือเกินว่า ตอนเปิดตัวช่วงแรกๆ "เดอะ ค็อป" หลายคนคงไม่ค่อยถูกใจกับชุดแข่งใหม่ของสโมสร แต่บอกได้เลยว่า พอดูไปเรื่อยๆ... ก็สวยนะ!!!  และนี่คือครั้งแรกที่เราได้เห็นทัพนักเตะ ลิเวอร์พูล ลงเล่นภายใต้ชุดแข่งใหม่ของแบรนด์ Nike ซึ่งเพิ่งเข้ามาแทน New Balance ที่อยู่ช่วยสร้างความสำเร็จด้วยกันมาหลายปี และการเปิดหัวด้วยชัยชนะแบบนี้ ถือเป็นสัญญาณที่ดีทีเดียว สำหรับการร่วมมือกันครั้งแรกในประวัติศาสตร์ระหว่าง ลิเวอร์พูล และ ไนกี้




 - เล่นกันยาก แต่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม
  แม้จะเล่นกันแบบค่อนข้างจริงจัง แถมสภาพสนามก็ย่ำแย่จากการที่ฝนตกหนัก ทำให้เล่นกันไม่ง่าย โดยเฉพาะการต่อบอล แต่บรรดานักเตะ "หงส์แดง" ก็เล่นกันอย่างมีความสุข และเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ขนาด โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่มาในทรงผมใหม่แปลกตา ก็ยังยิ้มฟันขาว แม้เกมนี้ไม่มีสกอร์ก็ตาม ถือเป็นภาพสะท้อนให้เห็นว่า บรรยากาศภายในทีมยังคงยอดเยี่ยม 

 - ซิมิคาส ทรงดี
  แบ็กซ้ายคนใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจาก โอลิมเปียกอส อย่าง คอสตาส ซิมิคาส ได้ลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล เป็นครั้งแรกในช่วง 45 นาทีหลัง ซึ่งก็โชว์ฟอร์มได้โอเคเลย แบบว่าเล่นกับบอลง่ายๆ เติมเกมรุกเมื่อมีโอกาส และไม่ทิ้งเกมรับ ซึ่ง คล็อปป์ ก็ชื่นชมเป็นพิเศษในเรื่องของความเร็ว ขณะที่เจ้าตัวก็ยอมรับหลังเกมว่า ตนจำเป็นต้องเน้นเรื่องความฟิตเป็นพิเศษ




  "ผมรู้สึกดีมาก และแฮปปี้มากๆ ที่ได้ลงเล่นให้ทีมเป็นครั้งแรก" ฟูลแบ็กทีมชาติกรีซวัย 24 ปี กล่าว "ตอนนี้ผมต้องทำงานให้หนักขึ้นไปอีก เพราะผมต้องการให้ตัวเองพร้อมสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง เกมอุ่นเครื่องมันไม่ง่ายอยู่แล้ว เพราะอันดับแรกเลยคือ เราจำเป็นต้องฟิต นั่นแหละคือเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงพยายามวิ่งให้เยอะเข้าไว้"

 

 - บรูว์สเตอร์ มีสกอร์
  แฟนๆ หลายคนอาจจะเชียร์ให้ ลิเวอร์พูล ดึงผู้เล่นที่เป็นกองหน้าธรรมชาติเข้ามาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ด้วยการที่ตลาดซื้อ-ขายนักเตะเที่ยวนี้ ที่ไม่สามารถหาซื้อใครได้ง่ายๆ หลังจากเจอพิษ "โควิด-19" ดังนั้นการหวังพึ่งทรัพยากรที่มีอยู่ถือเป็นเรื่องสำคัญ และครั้งนี้หัวหอกดาวรุ่งวัย 20 ปี อย่าง ริอาน บรูว์สเตอร์ ก็น่าจะหวังพึ่งได้มากกว่าเดิม หลังซีซั่นที่แล้ว (ครึ่งฤดูกาลหลัง) ถูกปล่อยตัวให้ สวอนซี ซิตี้ ยืมใช้งาน และทำผลงานได้น่าประทับใจด้วย แถมเกมนี้ก็เป็นคนทำประตูปิดท้าย เชื่อเหลือเกินว่า ฤดูกาล 2020/21 คล็อปป์ น่าจะผลักดันให้ บรูว์สเตอร์ ขึ้นมามีบทบาทกับทีมมากขึ้น 



 - โจนส์ ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ
  นอกจาก บรูว์สเตอร์ ที่ทำประตูได้แล้ว ดาวรุ่งอย่าง เคอร์ติส โจนส์ และ เนโก วิลเลี่ยมส์ ที่ลงเล่นช่วง 45 นาทีแรก ต่างก็ทำผลงานได้น่าประทับใจ และดูเล่นเข้าขากับพวกพี่ๆ มากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในรายของ โจนส์ ที่ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ และทำได้ยอดเยี่ยมมากๆ กับจังหวะโยกหลอกคู่แข่งก่อนแอสซิสต์ให้ ฟีร์มีโน่ ยิงประตูนำ 1-0 ส่วนพวกแนวรับดาวรุ่งที่ลงเล่นครึ่งหลังอย่าง คี-ยาน่า ฮูแฟร์, นาธาเนียล ฟิลลิปส์ และ เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก ก็เล่นได้นิ่ง และดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น แม้มีผิดพลาดบ้างก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »