ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ซ้ำเติมบอร์ด!วิดัลชี้บาร์ซ่ามีแข้งอาชีพแค่13คน

ซ้ำเติมบอร์ด!วิดัลชี้บาร์ซ่ามีแข้งอาชีพแค่13คน

Posted 31/08/2020 by siamsport

 

อาร์ตูโร่ วิดัล มิดฟิลด์จอมเก๋าของ บาร์เซโลน่า ระบุ ตอนนี้ทีมของตนมีนักเตะอาชีพให้ใช้งานจริงๆ เพียง 13 ราย พร้อมบอกว่า ลิโอเนล เมสซี่ จำเป็นต้องมีคนคอยช่วยในสนามมากกว่านี้
   
อาร์ตูโร่ วิดัล กองกลางประสบการณ์สูงของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน ตำหนิแนวทางการทำงานของสโมสรด้วยการบอกว่าตอนนี้ "อาซูลกราน่า" มีนักเตะอาชีพจริงๆ ให้ใช้งานเพียงแค่ 13 คนเท่านั้น

บาร์เซโลน่า ภายใต้การบริหารของ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรคนปัจจุบันนั้น โดนตำหนิอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมาว่าดำเนินนโยบายหลายด้านได้ย่ำแย่จนทำให้ทีมไม่แข็งแกร่งเหมือนเก่า อย่างตอนนี้มันก็มีประเด็นที่ว่า ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ดังเบอร์ 1 ของทีมอยากบอกลาทีมตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์นี้ ภายหลัง เมสซี่ ผิดใจกับบอร์ดบริหารชุดปัจจุบัน

แข้งวัย 33 ปี ให้สัมภาษณ์กับช่องยูทูปด้านฟุตบอลช่องหนึ่งว่า "ช่วง 3 ปีที่ผ่านมามันไม่ใช่ บาร์เซโลน่า ตามที่ควรจะเป็น ทีมที่ดีที่สุดในโลกไม่สามารถมีนักเตะอาชีพอยู่ในทีมแค่ 13 คน แล้วเอานักเตะเยาวชนมาโปะในส่วนที่เหลือได้ (อย่างเช่น อันซู ฟาติ) ที่ผมพูดแบบนี้มันไม่ใช่เพราะว่าดาวรุ่งเหล่านั้นไม่สมควรอยู่ในทีม แต่พวกเขาจำเป็นต้องได้แย่งตำแหน่งกับบรรดาคนที่ถือว่าเป็นนักเตะที่เก่งที่สุด รวมถึงต้องได้แย่งตำแหน่งกับคนที่ถูกมองว่าจะได้ลงเล่น"

"ทุกทีมน่ะมีนักเตะที่แย่งตำแหน่งกันถึง 23 คนกันทั้งนั้น มันทำให้นักเตะพัฒนาขึ้นและเก่งขึ้นในทุกๆ วัน ถ้าพวกเขาไม่มีการพัฒนาตัวเอง หรือถ้าคิดว่าดีเอ็นเอของคุณจะช่วยให้ทีมชนะได้อยู่เสมอแล้วล่ะก็ มันก็ถือว่าคุณคิดผิดมหันต์ จริงอยู่ว่าเรามีนักเตะเก่งๆ หลายคน รวมถึงมี เมสซี่ ซึ่งเป็นนักเตะเบอร์ 1 ของโลก และเป็นเหมือนเอเลี่ยน (หมายถึงเก่งจนเหมือนมาจากกนอกโลก) แต่เขาจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือ เขาต้องมีเพื่อนร่วมทีมที่จะช่วยทำให้ทีมดีขึ้นและทำให้ทีมได้ผลการแข่งขันที่ดีกว่านี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »