ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แก่กว่าเช็กก็มี! 10 แข้งอายุมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาล2020-21

แก่กว่าเช็กก็มี! 10 แข้งอายุมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาล2020-21

Posted 23/10/2020 by siamsport

เชลซี เพิ่งจะทำเซอร์ไพรส์ใส่ชื่อของ ปีเตอร์ เช็ก ตำนานนายทวารชื่อดังเข้ามาอยู่ในขุนพลฟาดแข้งพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2020/21 อย่างไรก็ตาม เช็ก ไม่ใช่นักเตะที่มีอายุมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ยังมีนักเตะที่มีอายุมากกว่าเขาด้วย เราไปหาคำตอบกัน
    เชลซี มีปัญหาอย่างจริงจังในตำแหน่งผู้รักษาประตูตลอดสองฤดูกาลที่ผ่านมา เกปา อาร์รีซาบาลาก้า นายทวารเจ้าของค่าตัวแพงที่สุดในโลก 71.6 ล้านปอนด์ ทำผลงานย่ำแย่และก่อความผิดพลาดหลายหนจนโดนวิจารณ์อย่างหนัก

    ด้าน วิลลี่ กาบาเยโร่ นายด่านวัยเก๋ารับบทบาทเป็นมือสองของทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด มองเห็นว่าตำแหน่งนี้ยังเป็นจุดอ่อนจึงต้องมีการเสริมทัพ เอดูอาร์ เมนดี้ จากแรนส์เข้ามาในทีม และด้วยฟอร์มตอนนี้กุนซือ “สิงห์บลูส์” ยืนยันแล้วว่านายทวารชาวเซเนกัลเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมแล้ว

    อย่างไรก็ตาม เชลซี มองว่าวิกฤตโควิด-19ตอนนี้ไม่สามารถคาดเดาสถานการณ์ในปัจจุบัน พวกเขาจึงใส่ชื่อของ ปีเตอร์ เช็ก ตำนานผู้รักษาประตูที่ปัจจุบันรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านเทคนิคให้กับ เชลซี เข้ามาอยู่ใน 25 ขุนพล "สิงโตน้ำเงินคราม" ด้วย


    เช็ก ลงเล่นให้กับ เชลซี ทั้งหมด 494 นัดในช่วงระหว่างปี 2004-2015  คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, แชมป์เอฟเอ คัพ 4 สมัย, แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และแชมป์ยูโรปา ลีก

    หลังจากเดินออกจาสแตมฟอร์ด บริดจ์ เช็ก ก็ย้ายมาค้าแข้งที่ อาร์เซน่อล ระยะหนึ่งก่อนจะประกาศแขวนถุงมือเมื่อปีที่แล้ว แต่ในวัย 38 ปีเขากลับมามีชื่อลุยพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง

    อย่างไรก็ตามสิ่งน่าเหลือเชื่อคือ เช็ก มีอายุน้อยกว่าเพื่อนร่วมทีมอย่าง วิลลี่ กาบาเยโร่ เสียอีก โดยนายทวารอาร์เจนไตน์มีอายุ 39 ปี แก่กว่า เช็ก อยู่ 8 เดือน ทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่มีอายุมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ นั่นหมายความว่า เชลซี มีสองผู้เล่นที่มีอายุมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้อยู่ในทีม

    นอกจากนี้ ติอาโก้ ซิลวา ปราการหลังวัยเก๋าที่ย้ายมาอยู่กับ “สิงห์บลูส์” ฤดูกาลนี้ก็ติดโผนักเตะอายุมากที่สุดในวัย 36 ปี


    ขณะที่กองหลังมากประสบการณ์ ฟิล จากีลก้า (เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด) และ เวส มอร์แกน (เลสเตอร์ ซิตี้) รั้งอันดับ 3 และ 4 ในวัย 38 ปีทั้งคู่

    แต่หากนับเฉพาะผู้เล่นเอ๊าฟิลด์ ฟิล จากีลก้า อดีตกองหลังเอฟเวอร์ตันถือเป็นนักเตะที่มีอายุมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก ทว่าเขายังไม่ได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้เลย แต่ลงเล่นใน คาราบาว คัพ ไป 1 นัด

    ด้าน บรานิสลาฟ อิวาโนวิช อดีตปราการหลังจอมแกร่ง เชลซี ที่คัมแบ็กสู่ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีในรอบ 3 ปี ด้วยการโยกซบ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน แบบไร้ค่าตัวก็มีชื่อติดโผในอันดับ 5 ด้วยวัย 36 ปี

    ส่วนอันดับที่ 7-10 เป็นนักเตะในวัย 35 ปีทั้งหมด ประกอบไปด้วย ปาโบล เอร์นานเดซ (ลีดส์ ยูไนเต็ด), ลูคัส ฟาเบียนสกี้ (เวสต์แฮม), แฟร์นานดินโญ่ (แมนฯ ซิตี้) และ ฟิล บาร์ดสลี่ย์ (เบิร์นลี่ย์)

สรุปนักเตะพรีเมียร์ลีกที่อายุมากที่สุดในฤดูกาล 2020/21

1.วิลลี่ กาบาเยโร่ (เชลซี) อายุ 39 ปี / เกิด 28 กันยายน 1981

2.ปีเตอร์ เช็ก (เชลซี) อายุ 38 ปี / เกิด 20 พฤษภาคม 1982

3.ฟิล จากีลก้า (เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด) อายุ 38 ปี / เกิด 17 สิงหาคม 1982

4.เวส มอร์แกน (เลสเตอร์ ซิตี้) อายุ 36 ปี / เกิด 21 มกราคม 1984

5.บรานิสลาฟ อิวาโนวิช (เวสต์บรอมฯ) อายุ 36 ปี / เกิด 22 กุมภาพันธ์ 1984

6.ติอาโก้ ซิลวา (เชลซี) อายุ 36 ปี / เกิด 22 กันยายน 1984

7.ปาโบล เอร์นานเดซ (ลีดส์ ยูไนเต็ด) อายุ 35 ปี / เกิด 11 เมษายน 1985

8.ลูคัส ฟาเบียนสกี้ (เวสต์แฮม) อายุ 35 ปี / เกิด 18 เมษายน 1985

9.แฟร์นานดินโญ่ (แมนฯ ซิตี้) อายุ 35 ปี / เกิด 4 พฤษภาคม 1985

10.ฟิล บาร์ดสลี่ย์ (เบิร์นลี่ย์) อายุ 35 ปี / เกิด 28 มิถุนายน 1985

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แลมพ์สไม่ปลื้ม! เชลซีเหงาเปิดรังเจ๊าเซบีย่าไร้สกอร์ประเดิม ชปล.
    แฟร้งค์ แลมพาร์ด นายใหญ่ "สิงโตน้ำเงินคราม" ยังต้องเรียกความมั่นใจคืนสู่ทีมหลังเปิดบ้านเจ๊า เซบีย่า 0-0 เก็บได้เพียง 1 คะแนนประเดิมถ้วยยุโรปทำให้ 5 เกมที่ผ่านมาคว้าชัยได้เพียง 1 นัด ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี) คืนวันอังคารที่ผ่านมาสนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์ แฟร้งค์ แลมพาร์ด นายใหญ่ "สิงโตน้ำเงินคราม" เพิ่งเปิดบ้านเสมอกับเซาธ์แฮมป์ตัน 3-3 ในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อวันเสาร์...
  • เชลซีรุกเต็มสูบ! "แวร์เนอร์-ฮาแวร์ทซ์" ผนึกล่า,เซบีย่าลุ้น "เดอ ยอง" โป้งสู้ศึก ชปล.
    "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เตรียมจัดแผงแนวรุกเต็มอัตราโดย ติโม แวร์เนอร์ กับ ไค ฮาแวร์ทซ์ ยังคงพร้อมลงผนึกคมแข้งล่าตาข่ายเกมรับ เซบีย่า ที่มี ลุค เดอ ยอง ลงขุดสกอร์สู้ ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี) วันอังคารที่ 20 ต.ค. ศกนี้ (เวลา : 02.00 น.)
  • พลิกไปพลิกมา!บ่อนปรับราคาแชมป์พรีเมียร์ฯ
    ร้านพูลเมืองผู้ดี ปรับราคาแชมป์ พรีเมียร์ลีก อีกรอบ หลังเห็นอาการ ลิเวอร์พูล ไม่ค่อยดี ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ เริ่มน่ากลัวมากขึ้น
  • ดิมาร์ซิโอแฉเมสซี่เกือบซบเชลซีค่าตัวสถิติโลก
    จานลูก้า ดิ มาร์ซิโอ เหยี่ยวข่าวชื่อก้องแฉผ่านหนังสือของตัวเองว่า ลิโอเนล เมสซี่ เกือบจะได้ย้ายไปอยู่กับ เชลซี ในปี 2014 โดยตอนนั้น "สิงโตน้ำเงินคราม" จะจ่ายค่าตัวเท่ากับค่าฉีกสัญญาซึ่งสูงถึง 225 ล้านปอนด์เลย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »