ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เอามาทำไม?อดีตหอกแนะแมนซิตี้เมินเมสซี่

เอามาทำไม?อดีตหอกแนะแมนซิตี้เมินเมสซี่

Posted 06/11/2020 by siamsport

เอมิล เอ็มเพ็นซ่า ระบุ แมนฯ ซิตี้ ไม่จำเป็นต้องเอา ลิโอเนล เมสซี่ มาร่วมทีมเลย โดยบอกว่ามันอาจจะทำให้เกิดปัญหาจากการมีแนวรุกมากเกินไป พร้อมเชื่อว่าตอนนี้ "เรือใบสีฟ้า" จำเป็นต้องแก้ไขเรื่องเกมรับมากกว่า

เอมิล เอ็มเพ็นซ่า อดีตกองหน้าทีมชาติเบลเยียม แสดงความเชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ควรจะดึง ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิง บาร์เซโลน่า มาร่วมทัพ

"เรือใบสีฟ้า" ตกเป็นข่าวกับ เมสซี่ อย่างหนักในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังจากที่ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ถึงขั้นยื่นเรื่องขอย้ายออกจาก "อาซูลกราน่า" เพราะมีปัญหากับบอร์ดบริหาร และถึงแม้การย้ายทีมจะไม่เกิดขึ้น แต่เป็นที่เชื่อกันว่าทีมของกุนซือ โจเซป กวาร์ดิโอล่า จะเดินแผนล่าแข้งวัย 33 ปีอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์ ปีหน้าอยู่ดี โดยสัญญาฉบับปัจจุบันระหว่าง เมสซี่ กับ บาร์เซโลน่า จะหมดลงในช่วงกลางปีหน้า

เอ็มเพ็นซ่า ซึ่งเคยเล่นให้ แมนฯ ซิตี้ ระหว่างปี 2007-08 เผยว่า "ผมคิดว่าจากการที่ กวาร์ดิโอล่า มีปัญหามากมายก่ายกองในเกมรับแล้วเนี่ย ที่จริงแล้วเขาก็ไม่ต้องการนักเตะแบบ เมสซี่ หรอก เขาควรจะแก้ไขเรื่องเกมรับเป็นอันดับแรก (แว็งซ็องต์) กอมปานี ทิ้งรูโหว่ขนาดใหญ่เอาไว้ที่แกนกลางขจองเกมรับ และ ซิตี้ ก็ยังไม่สามารถเล่นได้อย่างมั่นคงเหมือนที่เคยทำได้ในตอนที่มี กอมปานี ยืนเฝ้าแนวหลังเลย แค่การหาคนมาแทนที่ กอมปานี มันก็ทำได้ยากมากๆ แล้ว ดังนั้นมันจะมีประโยชน์อะไรถ้าจะไปเซ็นสัญญากับ เมสซี่ ทั้งที่คุณมีปัญหาในแนวรับ ?"

"พวกเขามีนักเตะในตำแหน่งเดียวกับเขามากพอแล้ว อย่างเช่น (ริยาด) มาห์เรซ และ (เซร์คิโอ) อเกวโร่ ถ้าเกิดพวกเขาดึง เมสซี่ มาร่วมทีม มันก็จะกลายเป็นว่าพวกเขามีนักเตะในตำแหน่งเดียวกันมากเกินไป และมันจะทำให้เกิดปัญหาได้ ผมเชื่อว่าสักวันหนึ่งเขาคงจะได้ร่วมงานกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อีกครั้งแน่ๆ แต่มันคงไม่ใช่กับที่ ซิตี้ มันน่าจะเป็นกับที่ นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี ซึ่งเป็นทีมพันธมิตรของพวกเขามากกว่า"

"กวาร์ดิโอล่า เคยทำงานใน 3 ลีกที่ดีที่สุดของทวีปยุโรปมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ลา ลีกา, พรีเมียร์ลีก และ บุนเดสลีกา ในกลุ่มลีกชั้นนำน่ะมันเหลือเพียงลีกเดียวที่เขายังไม่เคยไปลองดูคือ เซเรีย อา แต่สำหรับผมแล้วผมมองว่า เอ็มแอลเอส จะเป็นสถานีต่อไปของเขา และเขาจะเอา เมสซี่ ไปร่วมงานด้วยกับการคุมทีมในลีกนั้น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »