ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ปัญหาใหญ่! ใครควรเล่นสามประสานให้แมนยูในเกมพบเวสต์บรอม

ปัญหาใหญ่! ใครควรเล่นสามประสานให้แมนยูในเกมพบเวสต์บรอม

Posted 18/11/2020 by siamsport

ฟอร์มของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงเอาแน่เอานอนไม่ได้เป็นเหตุผลว่าทำไมเก้าอี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังไม่ปลอดภัยซะทีเดียว ปัญหาหลักๆของทีมตอนนี้คือเกมรับที่เสียประตูง่ายหลายครั้ง แต่ที่ผ่านมาแนวรุกก็ใช่ว่าจะไม่มีปัญหา สามประสานตัวหลักเมื่อฤดูกาลที่แล้วต่างยังเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองไม่ได้ และ โซลชา ก็มีเรื่องปวดหัวเพิ่มขึ้นอีกเมื่อนักเตะเจออาการบาดเจ็บรบกวน น่าสนใจว่าใครจะได้ลงเล่นเป็นสามแนวรุกวันเสาร์นี้

เมื่อ เมสัน กรีนวู้ด, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ออกสตาร์ทตัวจริง 9 จาก 11 นัดสุดท้ายของฤดูกาลที่แล้ว ดูเหมือนว่าสโมสรจะค้นพบสามประสานที่ลงตัวแล้วในรอบหลายปี

ถึงกระนั้น โอเล่ กุนนาร์ โซลชา พร้อมเสริมแกร่งแนวรุกขึ้นไปอีกในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาหลังลิสต์รายชื่อ เจดอน ซานโช่ เป็นเป้าหมายหลัก ทว่าสุดท้าย “ผีแดง” เป็นอันต้องอกหักชวดตัวอย่างน่าเสียดาย

และนอกจากจะพลาดเป้าหมายสำคัญแล้ว สามประสานแดนหน้าแต่ละคนเจอปัญหาถาโถมเข้ามาช่วงต้นฤดูกาล ไม่ว่าจะเป็น อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่ฟอร์มตกลงดื้อๆและยังเสียใบแดงจนโดนแบนถึง 3 นัด

ด้าน เมสัน กรีนวู้ด ก่อเรื่องนอกสนามทั้งการแหกกฎล็อกดาวน์และขาดวินัยในการซ้อมมีส่วนทำให้กุนซือดร็อปเป็นตัวสำรองหลายเกม ขณะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด อาจเป็นคนที่ผลงานดีที่สุดในสามประสานหลังทำ 7 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ในทุกรายการ แต่หากจะนิยามฟอร์มของเขาแล้ว คงใกล้เคียงกับคำว่า “สามวันดีสี่วันไข้”

ใน 11 เกมที่ออกสตาร์ทด้วยกันเมื่อฤดูกาลที่แล้ว พวกเขายิงรวมกันถึง 14 ประตูแต่พอมาถึงฤดูกาลนี้พวกเขาได้ออกสตาร์ทตัวจริงพร้อมกันแค่ 2 นัดเท่านั้นซึ่งเป็นเกมที่เอาชนะ ไบรท์ตัน แบบหืดจับกับอีก 28 นาทีในเกมแพ้สเปอร์สก่อนที่ มาร์กซิยาล จะถูกไล่ออก โดยสองเกมดังกล่าวไม่มีชื่อของสามประสานบนสกอร์บอร์ดเลย

อย่างไรก็ตามยังพอเกมที่พวกเขาทำประตูพร้อมหน้าพร้อมตากันอยู่บ้างซึ่งเกิดขึ้นในแมตช์ถล่ม ไลป์ซิก 5-0 โดย แรชฟอร์ด ลงมาเป็นซูเปอร์ซับซัดแฮตทริกด้วย

หลังผ่านพ้นโปรแกรมทีมชาติ แมนฯ ยูไนเต็ด เจอปัญหาใหญ่เมื่อ แรชฟอร์ด บาดเจ็บจนต้องถอนตัวจากทัพ “สิงโตคำราม” ขณะที่ มาร์กซิยาล มีอาการบาดเจ็บหลังจนเป็นได้แค่ตัวสำรองในเกมพบ สวีเดน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และแน่นอนว่า เมสัน กรีนวู้ด สภาพจิตใจยังดูไม่พร้อมสำหรับการลงเล่นตัวจริง นี่อาจทำให้ทีมขาดสามประสานแดนหน้าทั้งหมด

โซลชา มีอุปสรรคมากมายในการจัดตัวผู้เล่นแนวรุกในเกมเปิดรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของน้องใหม่ เวสต์บรอมฯ วันเสาร์นี้ มีโอกาสที่เราจะได้เห็นสามประสานแดนหน้าโฉมใหม่ก็เป็นได้

แนวรุกตัวสำรองของ “ผีแดง” ยังดูค่อนข้างชั้นกับตัวจริงไม่ว่าจะเป็น แดเนี่ยล เจมส์ ที่ยังคงหาฟอร์มเก่งไม่เจอมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว ขณะที่ ฆวน มาต้า แม้จะออกสตาร์ทซีซั่นด้วยผลงานที่ดีแต่ด้วยวัยที่โรยราลงมาคงยากที่จะรักษาฟอร์มการเล่นให้ดีตลอด

แต่ที่น่าสนใจมากที่สุดคงหนีไม่พ้น เอดินสัน คาวานี่ ซึ่งยิงประตูแรกกับสโมสรแล้วในเกมชนะ เอฟเวอร์ตัน และยังรักษาฟอร์มต่อเนื่องด้วยการยิงประตูที่ 51 ในทีมชาติอุรุกวัยก่อนพาทีมถล่ม โคลอมเบีย 3-0 หัวหอกวัย 33 ปีลงเล่น 78 นาทีในเกมนั้นซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขามีความฟิตเต็มถังแล้ว

ถ้าสามประสานตัวหลักคนใดคนหนึ่งพลาดลงสนามวันเสาร์นี้ มีโอกาสสูงทีเดียว คาวานี่ จะก้าวขึ้นมาเป็นออกสตาร์ทตัวจริงในพรีเมียร์ลีดนัดแรกตามที่แฟนบอล “เร้ด อาร์มี่” เรียกร้องอยู่ในตอนนี้

คาวานี่ คงยึดตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าเป็นหลักซึ่งอาจทำให้เราได้เห็น มาร์กซิยาล กลับไปเล่นบทบาทริมเส้นฝั่งซ้ายเหมือนกับสมัย โชเซ่ มูรินโญ่ คุมทัพ ส่วนฝั่งขวาจะเหลือให้ แรชฟอร์ด และ กรีนวู้ด แย่งพื้นที่กันซึ่งถ้าหากทั้งคู่ไม่พร้อมโอกาสจะตกเป็นของ ฆวน มาต้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »