ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เคนไม่ชอบยิงเรือ!รวมเกร็ดน่ารู้เกมบิ๊กแมตช์ "สเปอร์ส VS แมนซิตี้"

เคนไม่ชอบยิงเรือ!รวมเกร็ดน่ารู้เกมบิ๊กแมตช์ "สเปอร์ส VS แมนซิตี้"

Posted 21/11/2020 by siamsport

ศึกลูกหนัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งในค่ำคืนนี้ และคู่ที่น่าสนใจมากที่สุดคงหนีไม่พ้นเกมบิ๊กแมตช์ที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดบ้านรับมือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (คิกออฟเวลา 00.30 น.) ซึ่งเป็นการดวลฝีมือกันระหว่างสองสุดยอดกุนซืออย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ด้วย และนี่คือ 10 เรื่องน่ารู้ก่อนเกมสำคัญที่สังเวียนแข้ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
 
- เกมล่าสุดที่เจอกันนั้น สเปอร์ส เปิดบ้านคว้าชัยด้วยสกอร์ 2-0 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ซึ่งถือเป็นการหยุดสถิติไร้ชัย 6 เกมติด (เสมอ 2, แพ้ 4) ยามเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ในศึก พรีเมียร์ลีก

 - อย่างไรก็ตาม หากนับรวมในยุค พรีเมียร์ลีก แล้ว สเปอร์ส ถือเป็นทีมที่ แมนฯ ซิตี้ แพ้บ่อยที่สุด (24 ครั้ง) ต่อจาก เชลซี (26 ครั้ง)


 - ฤดูกาลนี้ แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่งของ "ไก่เดือยทอง" กดไปแล้ว 7 ประตู กับ 8 แอสซิสต์ ในศึก พรีเมียร์ลีก ทว่าเจ้าตัวทำได้แค่ 2 ประตูเท่านั้น จากเกมลีก 9 นัดที่ลงฟาดแข้งกับ "เรือใบสีฟ้า"


 

 - โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดกุนซือชาวโปรตุกีสของ "ไก่เดือยทอง" ซึ่งก่อนหน้านี้เคยคุม เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีสถิติคุมทีมในเกมลีกแพ้ แมนฯ ซิตี้ 5 ครั้ง ซึ่งถือเป็นการแพ้บ่อยที่สุดเทียบเท่ากับการเจอ สเปอร์ส ที่เป็นทีมของเจ้าตัวในปัจจุบัน

 - กระนั้นหากคว้าชัยในเกมนี้ได้ ก็จะถือเป็นครั้งแรกสำหรับ มูรินโญ่ ที่คว้าชัยชนะ 2 นัดติดในการปะทะกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า


 - มูรินโญ่ อยู่ในตำแหน่งกุนซือ "ไก่เดือยทอง" ครบ 1 ปีเต็มๆ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งนับจากวันแรกจนถึงตอนนี้ เขาพาทีมเก็บคะแนนในศึก พรีเมียร์ลีก ไปแล้วถึง 62 แต้ม ซึ่งในระยะเวลาเดียวกัน สเปอร์ส เป็นรองเพียงแค่ แมนฯ ซิตี้ (68) และ ลิเวอร์พูล (82) เท่านั้น

 - ในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ แมนฯ ซิตี้ เพิ่งแพ้แค่นัดเดียว จากการลงแข่ง 7 เกม (ชนะ 3, เสมอ 3) ทว่าการที่เพิ่งมีแค่ 12 แต้ม ถือเป็นการมีแต้มน้อยสุดในช่วง 7 เกมแรกของพวกเขา นับตั้งฤดูกาล 2008/2009 ยุคกุนซือ มาร์ค ฮิวจ์ส


 

 - นอกจากนี้ความดุดันในเกมรุกของ "เรือใบสีฟ้า" ดูแผ่วลงไปเยอะด้วย เพราะเพิ่งทำได้แค่ 10 ประตู จากการลงแข่ง 7 เกม ซึ่งต่างกับช่วง 7 เกมแรกในฤดูกาลก่อน ที่พวกเขากระซวกตาข่ายทีมคู่แข่งไปถึง 27 ตุง

 - เท่านั้นยังไม่พอ แมนฯ ซิตี้ มีสถิติแพ้เกมเยือนในศึก พรีเมียร์ลีก 5 จาก 7 เกมหลังสุด ยามบุกไปเยือนทีมที่อยู่ในกลุ่ม "บิ๊กซิกซ์" ซึ่งก็รวมถึงการแพ้รวดใน 3 เกมหลังสุดด้วย

 - ทั้ง 2 เกมหลังสุดที่สองทีมเจอกัน ณ สังเวียนแข้ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม มีเรื่องบังเอิญที่น่าสนใจเกิดขึ้นคือ ซน ฮึง-มิน ทำประตูได้, อูโก้ โยริส เซฟจุดโทษ และทีมเยือน (แมนฯ ซิตี้) ไร้สกอร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »