ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 3เหตุผลลิเวอร์พูลไม่ต้องกังวลกับการลุ้นแชมป์

3เหตุผลลิเวอร์พูลไม่ต้องกังวลกับการลุ้นแชมป์

Posted 01/12/2020 by siamsport

เปิด 3 เหตุผลที่บรรดา "เดอะ ค็อป" ไม่ต้องกังวลกับการลุ้นแชมป์ซีซั่นนี้ แม้ไม่ชนะมาแล้ว 2 นัด และมีนักเตะบาดเจ็บหลายรายก็ตาม
    
ลิเวอร์พูล ไม่ชนะมาแล้ว 2 เกมติดต่อกัน หลังในช่วงกลางสัปดาห์พ่าย อตาลันต้า 0-2 คารัง แอนฟิลด์ ในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ก่อนบุกไปเสมอ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม นี่คือ 3 เหตุผลที่แฟนบอล "หงส์แดง" ไม่จำเป็นต้องไปกังวลเลยกับการลุ้นแชมป์ โดยเป็นอะไรบ้างไปดูกัน

  1. ช่วงนี้นักเตะเจ็บเยอะ

ในซีซั่นนี้ ลิเวอร์พูล เจอปัญหานักเตะบาดเจ็บยาวเป็นหางว่าว โดยเหตุผลสำคัญมาจากการที่ต้องลงเตะกันแบบถี่ยิบ จน คล็อปป์ เรียกร้องอยากให้ พรีเมียร์ลีก เปลี่ยนนักเตะได้ 5 คนเหมือนช่วงรีสตาร์ตฤดูกาลที่แล้ว

กุนซือชาวเยอรมัน ไม่สามารถใช้งานแบ็กโฟร์ชุดหลักเพราะเจ็บไปถึง 3 รายคือ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ โจ โกเมซ โดยเหลือแค่ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เป็นตัวหลักในตำแหน่งแบ็กซ้าย

ขณะที่กองกลางก็ผลัดกันเจ็บทั้ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, นาบี เกอิต้า, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ เจมส์ มิลเนอร์ รวมทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่อดลงเล่นเพราะติดโควิด-19 ไปพักหนึ่ง

หากนักเตะหายเจ็บกลับมาก็จะทำให้ ลิเวอร์พูล มีขุมกำลังที่แกร่งขึ้น นอกจากนั้น ตลาดนักเตะก็กำลังจะเปิดรอบใหม่ในเดือนมกราคมนี้ทำให้สามารถซื้อแข้งใหม่มาเสริมทัพได้อีกด้วย

 2. นำเป็นจ่าฝูงอยู่นะ (นับจนถึงวันที่ 28 พ.ย.)

แม้ "หงส์แดง" ทำได้แค่บุกไปเสมอ ไบรท์ตัน 1-1 แต่ก็เพียงพอที่จะขึ้นไปครองตำแหน่งจ่าฝูงชั่วคราว หลังลงเตะไป 10 นัด มี 21 คะแนน

หากผ่านสัปดาห์นี้ไปแล้ว ลิเวอร์พูล โดน เชลซี, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หรือแม้แต่ เลสเตอร์ ซิตี้ ทำคะแนนแซงขึ้นไปก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าต้องกังวลแต่อย่างใด และจะยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ยาวๆ แน่นอน

ช่วงนี้ คล็อปป์ พยายามหมุนเวียนนักเตะเพื่อถนอมร่างกายสำหรับฤดูกาลอันยาวนาน และหากทีมยังคงอยู่หัวแถวของตารางไปเรื่อยๆ ก็ไม่ใช่เรื่องยากกับการป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก เอาไว้ได้

3. มีกุนซือชื่อ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ต้องกลัวอะไร

คล็อปป์ พิสูจน์ฝีมือให้เห็นแล้วว่าเป็นกุนซือเบอร์ต้นๆ ของโลกตั้งแต่สมัยคุม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา ก่อนจะมากุมบังเหียน "หงส์แดง" เมื่อปี 2015

กุนซือชาวเยอรมัน พา ลิเวอร์พูล ได้ทั้งแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, พรีเมียร์ลีก, สโมสรโลก และ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ รวมทั้งมีสไตล์การเล่นแบบเฮฟวี่เมทัลที่ถูกใจแฟนบอล

แม้ คล็อปป์ จะไม่มีนักเตะสำคัญให้ใช้งานหลายรายในฤดูกาลนี้ แต่ระดับมันสมองอย่างเขาสามารถพาทีมไปถึงแชมป์ได้แน่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »