ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » "โรนัลโด้" ผงาดแข้งแห่งศตวรรษ, "เลวานดอฟสกี้" ยอดเยี่ยมแห่งปี

"โรนัลโด้" ผงาดแข้งแห่งศตวรรษ, "เลวานดอฟสกี้" ยอดเยี่ยมแห่งปี

Posted 28/12/2020 by siamsport

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เดินหน้าคว้ารางวัลทรงเกียรติเป็นว่าเล่น ล่าสุดได้รับโหวตคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งศวรรษ จากความสำเร็จในการค้าแข้งให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส ขณะที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี หลังช่วย บาเยิร์น ผงาดคว้า 3 แชมป์ซีซั่นที่ผ่านมา
   
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ผงาดคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งศตวรรษ ในงานโกลบ ซอคเกอร์ อวอร์ดส์ จากสมาคมกีฬาดูไบ ที่จัดขึ้นในเบิร์จ คาลิฟา ตึกที่สูงที่สุดในโลก ในนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม ที่ผ่านมา

กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ซึ่งเอาชนะคะแนนโหวต ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงอัจฉริยะ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สตาร์ดัง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล  คว้ารางวัลทรงเกียรตินี้ ประสบความสำเร็จมากมายมหาศาลในช่วงระหว่างปี 2001-2020 กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด โดยเขาย้ายมาอยู่กับ "ราชันชุดขาว" เมื่อปี 2009 และคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย (กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 สมัย รวมป็น 5 สมัย)

โรนัลโด้ เปิดใจหลังได้รับรางวัลทรงเกียรติว่า "สำหรับช่วง 20 ปีติดต่อกันที่ผมได้ลงเล่น และยิงประตูในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ ผมไม่รู้เลยว่าจะมีสถิติอะไรอีกที่ต้องเอาชนะ มันน่าดีใจจริงๆ ที่ได้ยิงเกี่ยวกับเรื่องสถิติ ผมประสบความสำเร็จมาแล้วทุกอย่าง แต่หากไม่มีเพื่อนร่วมทีม ไม่มีทีมที่ยอดเยี่ยม ผมคงไม่สามารถทำสถิติเหล่านี้ได้"

"มันเป็นความสำเร็จที่แสนพิเศษ มันทำให้ผมมีแรงกระตุ้นที่จะก้าวเดินต่อไป การได้ชื่อว่าเก่งที่สุดมันเป็นเกียรติอย่างสูง ผมหวังว่าจะได้รับเกียรตินี้อีกในปีหน้า และเราคงได้มีความสุขกันมากยิ่งขึ้น ขอบคุณมากๆ ผมหวังที่จะลงเล่นต่อไปอีกหลายๆ ปี" โรนัลโด้ กล่าว

สำหรับรางวัลอื่นๆ นั้น มีดังกล่าว โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หัวหอกชาวโปแลนด์จาก บาเยิร์น มิวนิค ได้รับโหวตคว้านักเตะยอดแห่งปี 2020 ในขณะที่ต้นสังกัดของ เลวาน คว้าทีมยอดเยี่ยมแห่งปีจากการคว้าทริปเบิลแชมป์ เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา เช่นเดียวกัน ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิค ที่ได้รางวัลโค้ชแห่งปีจากความสำเร็จร่วมกับ "เสือใต้"

สรุปรางวัล โกลบ ซอคเกอร์ อวอร์ดส์

นักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งศตวรรษ - คริสเตียโน่ โรนัลโด้
สโมสรยอดเยี่ยมแห่งศตวรรษ - เรอัล มาดริด
โค้ชยอดเยี่ยมแห่งศตวรรษ - เป๊ป กวาร์ดิโอล่า
เอเจนต์ยอดเยี่ยมแห่งศตวรรษ - จอร์จ เมนเดส
นักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี - โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้
สโมสรยอดเยี่ยมแห่งปี - บาเยิร์น มิวนิค
โค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี - ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทีเด็ดบิ๊กแซม! ลิเวอร์พูลชวดชัย-เวสต์บรอมฮึดไล่เจ๊าแต่ยังนำฝูง
    แชมป์เก่า ลิเวอร์พูล ออกอาการเซ็งหลัง ซาดิโอ มาเน่ ยิงให้ทีมขึ้นนำไปก่อนและแม้จะพับสนามบุกแต่เจาะใส่ เวสต์บรอมวิชฯ ไม่เข้าก่อนช่วงท้ายเกมจะโดนลูกทีมของ "บิ๊กแซม" ไล่ตีเสมอ 1-1 ชวดคว้าสามแต้มส่งผลให้ยังนำจ่าฝูง แต่ทิ้ง เอฟเวอร์ตัน รองจ่าฝูงแค่ 3 คะแนน ส่วน "เดอะ แบ็กกี้ส์" ของบิ๊กแซมรั้งรองบ๊วย ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • ลิเวอร์พูลเน้นชัย! "ซาลาห์" นำ3หน้าซัดเวสต์บรอมวิชฯที่ดิ้นหนีโซนท้าย
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมเน้นหนักคว้าชัยเพื่อทำแต้มทิ้งห่างรองฝูงโดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ จะลงประสานคมแดนหน้า เกมเปิดบ้านรับ เวสต์บรอมวิชฯ ที่จะสู้เพื่อหนีโซนท้ายตารางคะแนน ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 27 ธ.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD 1 (เวลา : 23.00 น.)
  • ลิเวอร์พูลแอบเหล่ดาวรุ่งอาร์เซน่อล-โจนส์เป็นพ่อสื่อ
    ลิเวอร์พูล ให้ความสนใจคว้าตัว โฟลาริน บาโลกัน กองหน้าดาวรุ่งของ อาร์เซน่อล เข้ามาร่วมทัพ โดยตัวนักเตะเองกำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัดหลังจบฤดูกาลนี้
  • สโคลส์โทษโซลชาทำพลาด 2 จุด-ชี้ผลเสมอเข้าทางลิเวอร์พูล
    พอล สโคลส์ ออกโรงโจมตีแท็กติกของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ตัดสินใจดร็อป ปอล ป็อกบา และ เอดินสัน คาวานี่ ไว้ที่ข้างสนาม นอกจากนี้เจ้าตัวยังฟันธงว่าเป็นเรื่องยากที่จะมีทีมไหนเข้าไปใกล้เคียง ลิเวอร์พูล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »