ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เห็นด้วยไหม?เมอร์ฟี่ชี้จุดที่โซลชาคล้ายคล็อปป์

เห็นด้วยไหม?เมอร์ฟี่ชี้จุดที่โซลชาคล้ายคล็อปป์

Posted 04/01/2021 by siamsport

แดนนี่ เมอร์ฟี่ ระบุ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด มีความคล้ายกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ในด้านที่ต่างก็วางตัวได้ดีทั้งคู่จนแทบไม่มีใครเกลียดพวกเขาเลย และไม่มีใครที่จะรู้สึกแย่หากพวกเขาได้แชมป์ พร้อมบอกว่ารู้สึกดีใจที่ได้เห็น "หงส์แดง" กับ "ปีศาจแดง" กลับมาเบียดลุ้นแชมป์กัน
   
แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตยอดมิดฟิลด์ของ ลิเวอร์พูล กล่าวว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นคนที่วางตัวได้ดีมากๆ จนทำให้แทบไม่มีใครที่เกลียดเขาเลย ซึ่งถือว่าเหมือนกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล

โซลชา เคยเจอกับแรงกดดันอย่างหนักในช่วงต้นฤดูกาลนี้ หลังจากพาทีมแพ้ในลีกถึง 3 เกมจาก 6 นัดแรก แต่ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่แพ้ใครในลีกถึง 10 เกมติดต่อกัน โดยแบ่งเป็นชนะ 8 เกมกับเสมอ 2 นัด ซึ่งนั่นก็ส่งผลให้พวกเขามี 33 คะแนนจากการลงเล่น 16 เกม เท่ากับ ลิเวอร์พูล ที่เป็นจ่าฝูง เพียงแต่ "หงส์แดง" มีผลต่างประตูได้-เสีย ดีกว่า

เมอร์ฟี่ เผยว่า "ผมคิดว่า โซลชา วางตัวได้ดีตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เขาเป็นคนที่คุณจะเกลียดได้ยาก ผมคิดว่าฤดูกาลนี้พวกเขาจะยังไม่ได้แชมป์ ถ้าพูดกันจริงๆ แล้วน่ะ ลิเวอร์พูล กับ ซิตี้ ถือว่ายังแข็งแกร่งกว่าพวกเขาหากลองคิดถึงเมื่อเตะกันไปจนครบ 38 นัด แต่เขาก็ทำให้ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ทัดเทียมกับทีมอื่นอีกครั้ง"

"ในกรณีที่เกิดเรื่องเลวร้ายที่สุดและ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ลีกแล้วน่ะ โซลชา ก็คือคนประเภทที่คุณจะไม่รู้สึกเดือดเนื้อร้อนใจอะไรเลยที่เขาได้แชมป์ เพราะเขายังถ่อมตัวอยู่เสมอ และทำมันในทางที่ถูกต้อง เหมือนที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำได้กับ ลิเวอร์พูล แต่ถ้าเกิด โชเซ่ มูรินโญ่ ได้แชมป์ลีกร่วมกับ ยูไนเต็ด แล้วล่ะก็ มันก็จะต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง"

อดีตกองกลางคนดังเสริมว่ารู้สึกดีที่ได้เห็น ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาเป็นคู่แข่งลุ้นแชมป์แบบทัดเทียมกันอีกครั้ง "สัญชาตญาณตามธรรมชาติของผมน่ะย่อมไม่อยากให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีผลงานที่ดีอยู่แล้ว แต่ผมก็ต้องยอมรับว่าการที่พวกเขามีลุ้นแชมป์และมีแต้มเท่ากับ ลิเวอร์พูล ถือเป็นเรื่องที่ดีต่อวงการ"

"จริงอยู่ว่าช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาความเป็นคู่แข่งกันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มันน่าหลงใหล แต่มันเทียบไม่ได้เลยกับการที่ได้เห็น 2 สโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ หรือก็คือ ลิเวอร์พูล กับ ยูไนเต็ด ได้เบียดลุ้นแชมป์กันโดยตรง"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หงส์กู้ศรัทธา! ลิเวอร์พูลไม่ง่าย "มาเน่" นำทัพดวลเซาธ์แฮมป์ตันที่ไร้โกลมือหนึ่ง
    "หงส์แดง" ของกุนซือ เจอร์เกน คล็อปป์ ทีมจ่าฝูง ผลงานสะดุดสองนัดหลังสุดเสมอรวดแถมโดน แมนยู ขยับขึ้นมาทำแต้มทาบแล้ว ความพร้อมไร้ปัญหา ซาดิโอ มาเน่ บัญชาทัพลุย ทางด้าน "นักบุญ" ฟอร์มแผ่วเช่นกันไม่ชนะใคร 4 เกมติดหล่นอันดับ 9 วาง แดนนี่ อิงส์ เป็นตัวทีเด็ด ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันจันทร์ที่ 4 ม.ค. นี้
  • ลุ้นระทึกสามแต้มสำคัญ ! ผ่า 5 ข้อก่อนเกมลิเวอร์พูล เยือน เซาธ์แฮมป์ตัน
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล ต้องนำลูกทีมเยือน "นักบุญ" แดนใต้ เซาธ์แฮมป์ตัน ที่สนามเซนต์ แมรี่ส์ เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันจันทร์ที่ 4 มกราคมนี้ ซึ่งเป็นแมตช์ที่สำคัญเลยทีเดียว เพราะหากพวกเขาไม่สามารถเก็บ 3 แต้มได้ งานนี้แรงกดดันในการป้องกันแชมป์คงถาโถมเข้าใส่เป็นทวีคูณ
  • สิ่งที่โปเช็ตติโน่ต้องทำกับเปแอสเช
    เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ได้รับการแต่งตั้งเป็นกุนซือคนใหม่ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง อย่างเป็นทางการ เมื่อวันเสาร์ที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากสโมสรปลด โธมัส ทูเคิล ออกจากตำแหน่งในช่วงปลายเดือนธันวาคม
  • แฟนหงส์แห่ชื่นชมลูกแอสซิสต์เอลเลียตต์เกมล่าสุด-ผลงานไม่ธรรมดา
    แฟนบอลลิเวอร์พูล ในโลกโซเชียลต่างพาเข้าไปชื่นชมและส่งข้อความ หลังจาก ฮาร์วี่ย์ เอลเลี่ยตต์ ดาวรุ่งที่ทีมปล่อยให้ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ยืมตัวไปใช้งานทำแอสซิสต์สุดสวยในเกม แชมเปี้ยนชิพ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »