ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ลุ้นแชมป์4ปีติด! แมนซิตี้เจ๋งบุกปราบแมนยู ลิ่วชิงสเปอร์สศึกบาวคัพ

ลุ้นแชมป์4ปีติด! แมนซิตี้เจ๋งบุกปราบแมนยู ลิ่วชิงสเปอร์สศึกบาวคัพ

Posted 07/01/2021 by siamsport

จอห์น สโตนส์ และแฟร์นันดินโญ่ ซัดประตูพา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกคว้าชัยเหนือคู่ปรับร่วมเมือง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 ผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์ในรอบชิงชนะเลิศได้อีกสมัย โดยจะพบกับ สเปอร์ส ในวันที่ 25 เมษายน นี้ เพื่อลุ้นแชมป์รายการนี้ 4 ปีติดต่อกัน ในศึกคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

    ฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันพุธที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังทำศึกดาร์บี้แมตช์รับการมาเยือนของเพื่อนร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งนับเป็นการเจอกันในรอบนี้สองปีติด ทว่าฤดูกาลนี้แข่งขันจบในนัดเดียว โดยผู้ชนะจะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศพบกับ สเปอร์ส ที่ไปยืนรออยู่แล้วในวันที่ 25 เมษายน นี้

    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เกมนี้เปลี่ยนสองตำแหน่งใช้  ดีน เฮนเดอร์สัน และได้ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ หายเจ็บกลับมายืนเซ็นเตอร์แบ็กคู่กับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ส่วนแนวรุกใช้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เป็นจอมทัพปั้นเกมร่วมกับ ปอล ป็อกบา โดยมีคู่หน้าเป็น อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และมาร์คัส แรชฟอร์ด

    ขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ปวดหัวกับสภาพทีมที่โดยพิษโควิด-19เล่นงาน แถมล่าสุดก่อนแข่งเจอผู้เล่นและสตาฟฟ์โค้ชติดเพิ่มอีก 3 คน กระนั้นยังยึดแข้งชุดที่บุกไปเอาชนะ เชลซี ในเกมลีกล่าสุดเป็นแกนหลัก ริยาด มาห์เรซ กลับมาลงเป็นตัวจริงปั้นเกมร่วมกับ เควิน เดอ บรอยน์ และฟิล โฟเด้น โดยมี ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ยืนหน้าเป้า

    เขี่ยบอลมาไม่ถึง 3 นาที แค่โอกาสแรกของ "ผีแดง" ก็ส่งบอลเข้าก้นตาข่ายหลัง มาร์คัส แรชฟอร์ด หลุดเข้าไปซัดติดเซฟ แซ็ค สเตฟเฟ่น ก่อนบอลมาชน จอห์น สโตนส์ เข้าไป ทว่าเชิ้ตดำเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้าของ แรชฟอร์ด ไปก่อนทำให้เจ้าถิ่นชวดขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

    เช่นเดียวกับ "เรือใบสีฟ้า" หลังอีกสองนาทีถัดมา อิลคาย กุนโดกัน ส่งบอลผ่าน ดีน เฮนเดอร์สัน เข้าไปแล้วแต่ มาร์ติน แอตกินสัน เป่าเป็นล้ำหน้าไปก่อน

    นาทีที่ 9 "ผีแดง" หวิดขึ้นนำอีกครั้ง หลังเจ้าถิ่นตัดบอลได้มาถึง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ป้ายคืนให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส วิ่งมาปั่นด้วยขวากำลังจะเสียบเสาไกลอยู่แล้วแต่ แซ็ค สเตฟเฟ่น ยังเหินปัดบอลออกไป

    นาที 13 ลูกทีมของ เป๊ป ตอบโต้มาแบบทันควันและเกือบจะได้ประตูขึ้นนำเหมือนกัน หลัง ราฮีม สเตอร์ลิง ควบบอลจี้เข้าหน้ากรอบก่อนจ่ายให้ เควิน เดอ บรอยน์ ตั้งป้อมซัดด้วยขวา บอลพุ่งแรงเป็นจรวดแต่ไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

    นาที 24 แมนฯซิตี้ ชวดได้ประตูอีกครั้ง และคราวนี้ ฟิล โฟเด้น ควบบอลเกือบครึ่งสนามจากซ้ายเข้าไปยิงลอดขา ดีน เฮนเดอร์สัน เข้าก้นตาข่ายไปแล้ว แต่ไลน์แมนยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าของ โฟเด้น เก่อนชวดได้ประตูนำอีกหน

    อีกนาทีถัดมา เป็นโอกาสเสียวของเจ้าถิ่นบ้าง จากจังหวะที่ เฟร็ด แทงออกขวาให้ แรชฟอร์ด เลี้ยงจี้ล็อคหนี อเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ก่อนซัดไปติดเข่า รูเบน ดิอาส

    บอลเล่นกันสนุก แต่ก็ยังมีความระมัดระวังทั้งสองฝ่าย แม้ทีมเยือนจะครองได้เหนือกว่า แต่จังหวะบุกของ "ผีแดง" ก็สวนกลับมาได้ลุ้นตลอด นาที 34 สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ลองกดด้วยขวานอกกรอบบ้างแต่ก็ยิงหลุดกรอบออกไป

    จบครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเสมอกับ แมนฯ ซิตี้ 0-0

    กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง นาที 50 "เรือใบสีฟ้า" มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ หลังลูกฟรีคิกของแมนฯซิตี้เปิดมาแฉลบ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ก่อนบอลเลยมาเสาไกลโดนเข่า จอห์น สโตนส์ เข้าไป แม้ผู้ตัดสินจะเช็กวีเออาร์แต่ก็ยืนยันให้ประตู

    นาที 57 ทีมเยือนตอบโต้มาอย่างรวดเร็ว อิลคาย กุนโดกัน พาบอลขึ้นมาแล้วจ่ายออกซ้ายให้ ฟิล โฟเด้น ตักบอลเข้ามาให้ ราฮีม สเตอร์ลิง โขกย้อนไปเสาแรก บอลกำลังจะย้อยเข้าอยู่แล้วแต่ยังโดน ดีน เฮนเดอร์สัน พุ่งปัดออกไปหวุดหวิด
   
    บอลสวนกลับของ "ซิตี้" ยังวูบวาบหน้ากลัว นาที 62 เกือบได้เม็ดที่สองนำห่างหลัง กุนโดกัน แทงอีกครั้งให้ ริยาด มาห์เรซ ซัดนอกกรอบบอลพุ่งแรงแต่ยังไปติดเซฟของ ดีน เฮนเดอร์สัน ปัดออกหลัง

    นาที 65 "ผีแดง" ได้ลุ้นบ้างหลัง บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยิงนอกกรอบแต่บอลตกพื้นก่อนพุ่งไปเข้ามือ แซ็ค สเตฟเฟ่น
   
    นาที 83 สกอร์ของ แมนฯซิตี้ นำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะลูกเตะมุมของ เควิน เดอ บรอยน์ เปิดมาเสาแรกโดน อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล สกัดแล้วไปเข้าหัว วาน-บิสซาก้า โขกทิ้งไปเด็ดขาดไปเข้าทาง แฟร์นันดินโญ่ ยิงสวยเสาแรกเข้าไปหมดสิทธิ์ที่ ดีน เฮนเดอร์สัน จะป้องกัน

    จบเกม แมนฯยูไนเต็ด แพ้คาบ้านให้ แมนฯซิตี้ 0-2 ส่งให้ "เรือใบสีฟ้า" ผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์อีกสมัย พบกับ สเปอร์ส ในรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 25 เมษายน นี้ ที่สนาม เวมบลี่ย์

        รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

        แมนฯ ยูไนเต็ด (4-3-1-2) : ดีน เฮนเดอร์สัน - อารอน วาน-บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, ลุค ชอว์ - สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ (เมสัน กรีนวู้ด น.75), เฟร็ด (ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค น.88), ปอล ป็อกบา -  บรูโน่ แฟร์นันด์ส - อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, มาร์คัส แรชฟอร์ด

        ผู้จัดการทีม : โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

        แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : แซ็ค สเตฟเฟ่น - ชูเอา กันเซโล่, รูเบน ดิอาส, จอห์น สโตนส์, อเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ - แฟร์นันดินโญ่, อิลคาย กุนโดกัน - ริยาด มาห์เรซ (โรดรี น.79), เควิน เดอ บรอยน์, ฟิล โฟเด้น - ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

        ผู้จัดการทีม : เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

        ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอตกินสัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลิเวอร์พูล กับปริศนาอดได้จุดโทษแบบไม่เป็นธรรม ?
    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล จุดประเด็นร้อนหลังจากที่ทีมของเขาออกไปแพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-1 ที่สนาม เซนต์ แมรี่ส์ ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา หลังจากที่ตำหนิทีมงานกรรมการโทษฐานที่ไม่ยอมให้ลูกจุดโทษกับทีมของเขาถึง 2 จังหวะ แถมยังพาดพิงด้วยว่าช่วง 2 ปีครึ่งที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา คุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้น "ปีศาจแดง" ได้ลูกจุดโทษมากกว่า 5 ปีที่เขากุมบังเหียน "หงส์แดง" ซะอีก
  • โดนลงดาบหรือไม่!เอฟเอมีมติแล้วกรณีคล็อปป์ตำหนิกรรมการ
    แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อประจำเมืองแมนเชสเตอร์ ระบุ เอฟเอ มีมติแล้วว่าจะไม่มีการลงดาบ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ตำหนิการตัดสินของกรรมการ อันเดร มาร์ริเนอร์ หลังจบเกมที่พ่าย เซาธ์แฮมป์ตัน เพราะกรณีของ คล็อปป์ มันไม่เข้าขั้นการตำหนิแบบรุนแรงเกินกว่าเหตุ
  • ตัดเชือกคาราบาวคัพเดือด!แมนยูฟัดแมนซิตี้ "บรูโน่-เดอบรอยน์" ดวลคมPPTVยิงสด
    ดาร์บี้แมตช์แห่งเมืองแมนเชสเตอร์.."ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเปิดบ้านรับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อริร่วมเมือง โดยคาดว่าอาจเป็นการดวลกึ๋นและความคมของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กับ เควิน เดอ บรอยน์ สองแข้งทีเด็ด ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอล คาราบาว ลีก คัพ (รอบรองชนะเลิศ) วันพุธที่ 6 ธ.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : PPTV HD (เวลา : 02.45 น.)
  • เจาะ 5 ประเด็น แมนยู ปะทะ แมนซิตี้ ตัดเชือก คาราบาวคัพ
    ศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ ภาคคาราบาว คัพ ในรอบรองชนะเลิศ วันพุธที่ 6 มกราคมนี้ ต้องบอกว่าเป็นเกมที่มีความสำคัญกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะจะเป็นการเรียกความมั่นใจให้กับพวกเขาได้มากยิ่งขึ้นหากสามารถทะลุเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศที่สนามเวมบลีย์ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »