ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แวร์เนอร์-ฮาแวร์ทซส่อตามรอย? ย้อนดู5สตาร์ดังย้ายมาดับที่เชลซี

แวร์เนอร์-ฮาแวร์ทซส่อตามรอย? ย้อนดู5สตาร์ดังย้ายมาดับที่เชลซี

Posted 14/01/2021 by siamsport

นับตั้งแต่ที่ "เสี่ยหมี" โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสร เชลซี ตั้งแต่ปี 2003 "สิงห์บลูส์" ก็กลายเป็นหนึ่งในสโมสรเงินถุงเงินถังที่ทุ่มซื้อสตาร์ดังเข้ามาประดับทีมแล้วมากมาย แต่ถึงกระนั้นบรรดาสตาร์เหล่านี้ก็มีหลายคนที่ต้องเอาชื่อมาทิ้งเอาไว้ หลังไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งออกมาได้ จนกลายเป็นดีลที่ยอดแย่ของสโมสร
    เช่นเดียวกับเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" ของกุนซือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ก็จัดการทุ่มเงินมหาศาลดึงสตาร์ดังเข้ามาเสริมทัพหลายราย โดยเฉพาะคู่หูทีมชาติเยอรมันอย่าง ติโม แวร์เนอร์ ดาวยิงจาก แอร์เบ ไลป์ซิก และ ไค ฮาแวร์ทซ มิดฟิลด์จาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่ถูกจับตามองเป็นอย่างมาก หลังทั้งคู่มีค่าตัวรวมกันสูงถึง 119 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,800 ล้านบาท)

    อย่างไรก็ตามผลงานของพวกเขากลับไม่เป็นไปตามที่แฟนๆคาดหวังไว้ จนโดนวิจารณ์อย่างหนักว่าเป็นการซื้อที่ล้มเหลวของสโมสรเลยทีเดียว และมีโอกาสอาจตามรอยอดีตแข้งเหล่านี้ได้

- อังเดร เชฟเชนโก้

    หลังจากอดีตดาวยิงชาวยูเครนผงาดคว้ารางวัล บัลลงดอร์ ในปี 2004 จากการโชว์ฟอร์มสุดโหดได้กับ เอซี มิลาน และเป็นหนึ่งในดาวยิงระดับพระกาฬของโลกในเวลานั้น จนปี 2006 เชลซี ยอมทุ่มเงินสูงถึง 30 ล้านปอนด์ พร้อมเป็นสถิติสูงสุดบนเกาะอังกฤษในเวลานั้นดึงตัว เชว่า เข้ามาเสริมทัพ

    อย่างไรก็ตามเส้นทางในแดนผู้ดีกลับเป็นฝันร้ายของเจ้าตัว หลังจากไม่สามารถงัดฟอร์มสุดยอดออกมาได้เลย แถมยังโดนอาการบาดเจ็บเข้าซ้ำก็อีกหลายครั้ง โดยฝากผลงานกับทีมไว้ที่ 9 ประตูเท่านั้น จากการลงเล่นเกมลีก 48 นัด ก่อนจะคัมแบ็กสู่ ดินาโม เคียฟ ต้นสังกัดแรกในชีวิตการค้าแข้ง

- เฟร์นานโด ตอร์เรส

    นับตั้งแต่ที่ "เอล นินโญ่" ย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด มาเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล เจ้าตัวก็ใช้เวลาปรับตัวในอังกฤษเพียงแค่เดือนเดียวเท่านั้น ก็สามารถระเบิดแฮตทริกแรก ก่อนกลายร่างเป็นเครื่องจักรถล่มประตูให้กับ "หงส์แดง" และขึ้นชั้นเป็นดาวยิงขวัญใจสาวก "เดอะค็อป" ไปอย่างง่ายดาย พร้อมกลายเป็นแข้งเนื้อหอมที่หลายทีมยักษ์ใหญ่จ้องพรากตัวไป

    หนึ่งในนั้นคือ เชลซี ก่อนจะประสบความสำเร็จได้ตัวไปร่วมทีมในปี 2011 ด้วยค่าตัวสถิติใหม่ในบนเกาะอังกฤษอีกครั้งในราคา 50 ล้านปอนด์ พร้อมได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนบอลที่หวังเห็นเขามายิงประตูได้อย่างถล่มทลาย

    แต่ถึงกระนั้นดาวยิงสแปนิช ต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ แม้จะมีส่วนกับการได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2012 แต่ผลงานโดยรวมถือว่าสอบตก หลังทำได้เพียง 20 ประตูจากการลงเล่น 110 นัดเท่านั้น 

- ฮวน เซบาสเตียน เวรอน

    ในสมัยที่อดีตมิดฟิลด์ชาวอาร์เจนไตน์ยังโลดแล่นอยู่ในกัลโช่ เซเรีย อา กับ ซามพ์โดเรีย, ปาร์ม่า และ ลาซิโอ เขาได้รับการขนานนามให้เป็นหนึ่งในสุดยอดมิดฟิลด์ระดับโลก เป็นกำลังสำคัญให้ทั้งสโมสรและในนามทีมชาติ

    แน่นอนว่าด้วยความยอดเยี่ยมของเจ้าตัวทำให้ได้รับความสนใจจากหลายทีมชั้นนำทั่วยุโรป แต่ทว่าเขากลับเอาตัวไม่รอดเมื่อย้ายมาโลดแล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เริ่มตั้งแต่การย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้ได้แชมป์ลีก 1 สมัย ตลอดระยะเวลา 2 ฤดูกาล แต่ด้วยความหนักของบอลอังกฤษ ทำให้ เวรอน สู้ไม่ไหว และมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนเป็นระยะ จนไม่สามารถเค้นศักยภาพที่แท้จริงออกมาได้

    เท่านั้นพอหลังจากนั้นเมื่อเจ้าตัวย้ายมาเล่นให้ เชลซี ในปี 2003 เขาก็ยังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงาน จนได้ลงเล่นรวมทุกรายการแค่ 14 นัดเท่านั้น ก่อนคัมแบ็กสู่เวที เซเรีย อา อีกครั้งในฤดูกาลต่อมา

- เอร์นาน เครสโป


    หัวหอกเลือดฟ้า-ขาวคือหนึ่งในกองหน้าระดับหัวแถวของโลกในเวลานั้น ซึ่งถือเป็นดีลที่สร้างความฮือฮาได้ไม่น้อยที่ เชลซี สามารถคว้าเจ้าตัวมาจาก อินเตอร์ มิลาน เมื่อปี 2003 แต่ถึงกระนั้นยอดดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ ทำได้แค่ 12 ประตู จาก 31 เกมในฤดูกาลแรก ก่อนถูกปล่อยตัวให้ เอซี มิลาน ยืมใช้งานในฤดูกาลต่อมา และถึงแม้กลับมาเล่นให้ "สิงห์บลูส์" อีกครั้งในซีซั่น 2005/06 แต่ก็ยังไม่เวิร์ค (ทำ 13 ประตู จาก 42 เกม) ก่อนถูกปล่อยตัวกลับไปให้ อินเตอร์ ยืมใช้งาน 2 ฤดูกาล และขายขาดในปี 2008

- อัลบาโร่ โมราต้า

    ดาวยิงชาวสแปนิชถูกตั้งความหวังไว้มากเมื่อย้ายจาก เรอัล มาดริด มาอยู่กับ เชลซี ด้วยค่าตัวมหาศาล ถึง 65 ล้านปอนด์ แต่ผลงานของเจ้าตัวกลับไม่แจ่มอย่างที่หวัง โดยฤดูกาล 2017/18 โมราต้า ทำประตูในลีกได้แค่ 11 ลูก จาก 31 นัด และฤดูกาลต่อมาทำได้แค่ 5 ลูก จาก 16 นัด ก่อนถูกปล่อยตัวให้ "ตราหมี" ยืมใช้งานกลางซีซั่นดังกล่าว ก่อนจะถูกขายขาดออกไปในท้ายที่สุด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »