ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ต้องรีบแก้!คาร์ร่าชี้ปัญหาใหญ่ในเกมรุกลิเวอร์พูล

ต้องรีบแก้!คาร์ร่าชี้ปัญหาใหญ่ในเกมรุกลิเวอร์พูล

Posted 22/01/2021 by siamsport

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตแข้งคนดังของ ลิเวอร์พูล ระบุ ปัญหาหลักในเกมรุกของ "หงส์แดง" ตอนนี้เป็นเรื่องของความมั่นใจ พร้อมเชื่อว่าถ้าสถานการณ์ยังเป็นแบบนี้ต่อไปแล้วล่ะก็ไม่จำเป็นต้องมองถึงการลุ้นแชมป์เลย เพราะแค่จะติดท็อปโฟร์ให้ได้ยังน่าจะต้องลุ้นเหนื่อย

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลังของ ลิเวอร์พูล แสดงความเชื่อว่าเกมรุกของ ลิเวอร์พูล ในตอนนี้มีปัญหาเรื่องความมั่นใจ เพราะยิ่งผ่านไปนานเท่าไหร่ความมั่นใจในการทำประตูก็ลดน้อยลงตามไปด้วย หลังจากที่ล่าสุด "หงส์แดง" แพ้ เบิร์นลี่ย์ 0-1 คารัง แอนฟิลด์ ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันจากนัดล่าสุดทำให้ ลิเวอร์พูล ไม่ชนะใครใรลีกเป็นเกมที่ 5 ติดต่อกันแล้ว แถมพวกเขายังทำประตูไม่ได้มา 4 เกมติดอีกต่างหาก โดยตอนนี้พวกเขามี 34 คะแนน จากการลงเล่น 19 นัด ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เป็นจ่าฝูง 6 แต้ม และมีคะแนนมากกว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมในอันดับ 5 เพียง 1 คะแนนเท่านั้น แถม "ไก่เดือยทอง" ยังลงเล่นน้อยกว่า 1 เกมอีกต่างหาก

คาร์ราเกอร์ ซึ่งปัจจุบ้นเป็นกูรูของ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำของเมืองผู้ดี เผยว่า "ที่จริงพวกเขาทำผลงานในช่วงต้นเกมได้ดีเลย และคุณก็คิดว่าพวกเขาสามารถสานต่อจากสิ่งนั้นได้ แต่กลับกลายเป็นว่าจู่ๆ พวกเขาก็เสียความเชื่อมั่นกับความมั่นใจในเรื่องการทำประตูไปอย่างรวดเร็ว มันเหมือนกับว่าพวกเขาคิดว่าตัวเองจำเป็นต้องทำประตูในช่วงครึ่งชั่วโมงแรกให้ได้สถานเดียว"

ปกติแล้วทีมชั้นยอดน่ะมักจะทำประตูในช่วงท้ายเกมได้อยู่บ่อยๆ ลิเวอร์พูล ชุดนี้เองก็ทำอย่างนั้นได้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาแต่ตอนนี้มันเหมือนกับว่าพวกเขาไม่เหลือความมั่นใจในการทำแบบนั้นอีกแล้ว ยิ่งมันใกล้ครบ 90 นาทีมากเท่าไหร่ความมั่นใจก็ยิ่งหายไปมากขึ้นเท่านั้น และคุณก็มองไม่เห็นเลยว่า ลิเวอร์พูล จะสามารถทำประตูในช่วงท้ายเกมได้"

"ผมจำไม่ได้เลยว่าพวกเขาเคยมีนักเตะที่ฟอร์มหลุดพร้อมๆ กันมากขนาดนี้รึเปล่า ลองพิจารณาถึง 3 กองหน้ากับ 2 ฟูลแบ็กที่เคยทำผลงานได้ยอดเยี่ยมและทำแอสซิสต์ให้เราเห็นบ่อยๆ ดูสิ ตอนนี้ทั้ง 5 คนนั้นไม่ใกล้เคียงกับช่วงที่พวกเขาเล่นได้ดีที่สุดเลย ปัญหามันไม่ใช่แค่เรื่องการทำประตู แต่เป็นการเล่นโดยรวม"

"โม ซาลาห์ ลงเล่นโดยที่ต้องดวลตัวต่อตัวกับแบ็กซ้าย 3 หรือ 4 ครั้ง แต่เขากลับวิ่งเข้าใส่ดื้อๆ ขณะที่ ฟีร์มีโน่ มีโอกาสทำประตูแต่ยิงไม่ได้ ส่วนลูกเปิดหลายต่อหลายลูกของ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ มันก็ให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าจะไม่มีทางเข้าเป้าแม้แต่นิดเดียว"

อดีตแข้งคนดังเสริมว่าถ้าเกิด ลิเวอร์พูล ยังไม่คืนฟอร์มเก่งแล้วล่ะก็ พวกเขาก็อาจจะถึงขั้นต้องลุ้นเหนื่อยกับการติด 4 อันดับแรกของตารางคะแนนให้ได้ด้วยซ้ำ "ผมคิดว่าแฟนบอล ลิเวอร์พูล จะหงุดหงิดมากๆ ทีมชุดนี้สามารถทำในสิ่งที่ไม่เคยมีใครทำได้มานานให้กับสโมสรแห่งนี้ได้ นั่นคือการนำแชมป์ลีกกลับมาสู่ทีม แน่นอนว่าพวกเขาจะเป็นตำนานในสายจาของทุกคนอยู่เสมอ แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามพวกเขากลับทำผลงานได้แย่ลงอย่างมากในช่วง 4 หรือ 5 นัดหลังสุด"

"สถานการณ์ในอนาคตน่าเป็นห่วงอย่างมาก มันไม่ใช่แค่เรื่องการลุ้นแชมป์เท่านั้น แต่รวมถึงการที่จะติดท็อปโฟร์ให้ได้ด้วย ถ้าเกิดในช่วงหลายเกมต่อจากนี้พวกเขายังทำผลงานได้ไม่ดีแล้วเนี่ย ผมก็มั่นใจเลยว่าพวกเขาจะหมดลุ้นแชมป์ไปตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ หรือไม่ก็ตอนสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งถ้ามันเป็นอย่างนั้น ลิเวอร์พูล ก็ต้องลุ้นเหนื่อยกับการที่จะได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้า"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »