ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จะช่วย ลิเวอร์พูล ได้ดีด้านไหน ? เทียบคะแนน เบน เดวิส กับการเล่นให้ เปรสตัน

จะช่วย ลิเวอร์พูล ได้ดีด้านไหน ? เทียบคะแนน เบน เดวิส กับการเล่นให้ เปรสตัน

Posted 01/02/2021 by siamsport

ตลอดช่วงที่ผ่านมาถ้าพูดถึง เบน เดวิส หลายคนก็จะนึกถึงแบ็กซ้ายชาวเวลส์ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซะเกือบหมด มีไม่กี่คนหรอกที่จะนึกถึง เบน เดวิส เวอร์ชั่นเซนเตอร์แบ็กหนุ่มที่กำลังค้าแข้งอยู่กับ เปรสตัน นอร์ธ เอ็นด์ ในตอนนี้ ต่อให้แฟนบอลชาวอังกฤษเองก็อาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีคนที่ชื่อกับนามสกุลซ้ำกับแข้งของ "ไก่เดือยทอง" อยู่ด้วย
   
อย่างไรก็ตาม ช่วงไม่กี่ชั่วโมงทื่ผ่านมา เดวิส ของ เปรสตัน กลับเป็นที่ได้รับความสนใจมากขึ้นหลังจากลือกันอย่างหนาหูว่า ลิเวอร์พูล คิดที่จะเอาเขามาร่วมทัพเพื่อแก้ปัญหาที่เซนเตอร์แบ็กตามธรรมชาตินัดกันเจ็บ โดยมีรายงานว่าทั้งสองทีมตกลงค่าตัวกันได้เรียบร้อยที่ 2 ล้านปอนด์ด้วย

นี่นับเป็นก้าวกระโดดที่ใหญ่อย่างมากสำหรับปราการหลังที่เป็นผลผลิตจากอะคาเดมี่ของ เปรสตัน โดยตรง เพราะก่อนหน้านี้เขายังไม่เคยได้สัมผัสกับเกมระดับ พรีเมียร์ลีก แม้แต่นัดเดียว ซึ่งล่าสุด ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อก้องได้ทำการวิเคราะห์ฟอร์มการเล่นของ เดวิส ในซีซั่นนี้ โดยเปรียบเทียบเป็นคะแนนแบบในวิดีโอเกมที่ให้ค่าพลังระหว่าง 0-99 ลองไปดูกันดีกว่าว่าในสายตาของ ดิ แอธเลติก นั้น แข้งวัย 25 ปีรายนี้มีดีแค่ไหน

- เกมรุก
ต้องบอกก่อนว่าถึงแม้จะเป็นเซนเตอร์แบ็ก แต่ เดวิส เวอร์ชั่น เปรสตัน ก็ยืนเป็นแบ็กซ้ายได้เหมือนกับ เดวิส ของ สเปอร์ส ทำให้บางครั้งเขารับหน้าที่เล่นเกมรุกบ้าง ซึ่งเขาก็มีขาที่ทรงพลังระดับหนึ่งจนถึงขั้นที่ ดิ แอธเลติก ให้คะแนนความแรงลูกยิงของเขามากถึง 49 จากคะแนนเต็ม 99 โดยถือว่าสูงในระดับหนึ่งสำหรับนักเตะในแนวรับ

 นอกจากนี้ เขาก็ยังได้จับบอลในกรอบเขตโทษของคู่แข่งบ่อยพอตัวจนมีคะแนนด้านนี้ 30 แต้ม อย่างไรก็ตาม ผลงานเกมรุกด้านอื่นๆ ของเขาไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่นัก ไม่ว่าจะเป็นการที่เขามีคะแนน "จังหวะการสร้างโอกาสการยิงที่สุดท้ายแล้วควรจะเป็นประตู" เพียงแค่ 24 คะแนน และ "จังหวะพาบอลขึ้นหน้าที่ควรจะจบลงด้วยการเป็นประตู" 16 คะแนน โดย "จังหวะควรเป็นประตู" หมายถึงจังหวะการเล่นที่ควรจะเป็นประตูเมื่อพิจารณาถึงปัจจัยต่างๆ อย่างเช่นมุมในการยิง, ทิศทางการยิง ฯลฯ เป็นต้น

- เกมรับ
เดวิส มีความดุดันในการเล่นเกมรับพอประมาณจนทำให้ ดิ แอธเลติก ให้ค่าพลังเขาด้านนี้อยู่ที่ 40 คะแนนจาก 99 คะแนน แต่เขาก็สกัดเกมรุกของคู่แข่งได้ไม่ดีเท่าไหร่นักจนทำให้ค่าพลังตรงจุดนี้อยู่ที่ 27 คะแนนในสายตาของ ดิ แอธเลติก ส่วนการเก็บบอลกับการตัดบอลของเขาอยู่ที่ 30 คะแนน

 นอกจากนี้ ผลกระทบในด้านเกมรับของเขาก็ไม่ถึงขั้นโดดเด่นมากนักเพราะได้เพียง 25 แต้ม โดยผลงานด้านนี้จะดูจากการที่ว่านักเตะคนนั้นๆ ช่วยเกมรับในตอนที่ทีมไม่ได้ครองบอลได้ดีแค่ไหน ซึ่งผลงานของเขาเทียบกับ ฟาบินโญ่ กับ โฌแอล มาติป ไม่ได้เลย จากการที่ทั้งคู่ได้คะแนนส่วนนี้ไปถึง 82 แต้ม ส่วนจำนวนครั้งการดวลลูกกลางอากาศก็อยู่ที่ 22 คะแนนเท่านั้นจากจำนวนเต็ม 99 แต้ม

- การเล่นกับบอล
นี่คือจุดเด่นในช่วงที่ผ่านมาของ เดวิส เขาเก็บบอลเอาไว้กับตัวและพาบอลบุกขึ้นหน้าเยอะในระดับหนึ่งจนได้คะแนนจาก ดิ แอธเลติก 79 คะแนน ซึ่งตรงนี้น่าจะเป็นประโยชน์กับ ลิเวอร์พูล ได้ในระดับหนึ่ง เพราะที่ผ่านมา มาติป ก็มักจะชอบพาบอลบุกขึ้นมาจากโซนประจำการของตัวเองอยู่บ่อยๆ โดยการเล่นแบบนี้จะมีประโยชน์อย่างมากเมื่อเจอกับทีมที่ชอบถอยไปตั้งรับลึก ซึ่งบรรดาคู่แข่งของ "หงส์แดง" ก็มักจะทำอย่างนั้นกันอยู่แล้ว

ทั้งนี้ คะแนนในด้านนี้ของ เดวิส นั้น หากเทียบกับนักเตะในบรรดาลีกชั้นนำของทวีปยุโรปแล้วมันก็ถือว่าใกล้เคียงกับ ดาวิด ลุยซ์ กองหลัง อาร์เซน่อล, รักนาร์ คลาวาน ดาวเตะ กายารี่ ซึ่งเป็นเด็กเก่าของ ลิเวอร์พูล และ ปาอู ตอร์เรส เซนเตอร์แบ็ก บียาร์เรอัล ด้วย

ขณะเดียวกัน เดวิส ก็เชื่อมเกมรุกได้ดีในระดับหนึ่งจน ดิ แอธเลติก ให้คะแนนเขาด้านนี้ 58 คะแนน และเขาก็เสียบอลไปยากพอตัวเวลาที่ได้พาบอลขึ้นหน้าด้วย จนคะแนนการเก็บบอลเอาไว้กับตัวของเขาอยู่ที่ 49 คะแนน ซึ่งถือว่าสูงสำหรับคนในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก นอกจากนี้ การผ่านบอลของเขาก็มีส่วนร่วมกับการทำให้เกมของ เปรสตัน เดินไปข้างหน้าได้ในระดับที่น่าพอใจ จนทำให้คะแนนด้านการผ่านบอลที่มีส่วนทำให้เกมเคลื่อนที่ไปข้างหน้าอยู่ที่ 47 คะแนนด้วยกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คล็อปป์ว่าไง?ซูเนสส์จวก2แข้งไม่ดีพอเล่นให้ลิเวอร์พูล
    แกรม ซูเนสส์ อดีตแข้งคนดังของ ลิเวอร์พูล แสดงออกว่าผิดหวังกับผลงานของ ดิว็อค โอริกี้ และ เซอร์ดาน ชากิรี่ มากๆ จนถึงขั้นบอกว่าทั้งคู่ไม่ควรเล่นให้ "หงส์แดง" โดยบอกว่าในเกมกับ เวสต์แฮม นั้น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เหมือนกับต้องทำทุกอย่างเองคนเดียว
  • เริ่มหนาวไหม!เจาะ 5 ประเด็น ลิเวอร์พูล คืนฟอร์มโหดบุกต้อน เวสต์แฮม
    "เครื่องจักรสีแดง" กลับมาติดเครื่องอีกครั้ง หลังจากเกมล่าสุด ลิเวอร์พูล บุกรัง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พร้อมเก็บชัยชนะไปแบบสบาย 3-1 เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ส่งผลให้พวกเขาขึ้นไปรั้งอยู่ในอันดับ 3 เรียบร้อยแล้ว
  • รอแค่ยืนยัน!สื่อดังระบุลิเวอร์พูลบรรลุข้อตกลงซิวกองหลังเปรสตัน
    "ดิ แอธเลติก" สื่อดังตีข่าว ลิเวอร์พูล กับ เปรสตัน นอร์ธเอนด์ บรรลุข้อตกลงในการซื้อตัว เบน เดวี่ส์ กองหลังชาวอังกฤษ ช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดนักเตะฤดูหนาว โดยงานนี้ "หงส์แดง" จะจ่ายเงินจำนวน 2 ล้านปอนด์ พร้อมส่ง เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก ไปเล่นแบบยืมตัว
  • ซาลาห์เครื่องติด-ฟิลลิปส์แน่นปึ้ก! ตัดเกรดแข้งลิเวอร์พูลบุกอัดเวสต์แฮม
    ชัยชนะเหนือ เวสต์แฮม เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่าแข้งลิเวอร์พูลกลับมามีความมั่นใจอีกครั้ง โดยเฉพาะแนวรุกที่ยิงได้สามประตูสองนัดติดต่อกัน ขณะที่แนวรับแม้จะมีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากมาย แต่เกมนี้เซนเตอร์แบ็กทั้งสองคนโชว์ฟอร์มน่าประทับใจ เรามาดูผลงานของลูกทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ แต่ละคนในเกมนี้กัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »