ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 นักเตะเด่นพลาดย้ายทีมช่วงตลาดพ่อค้าแข้งฤดูหนาว

5 นักเตะเด่นพลาดย้ายทีมช่วงตลาดพ่อค้าแข้งฤดูหนาว

Posted 06/02/2021 by siamsport



หลายสโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่างก็มีความสุขที่ได้ตัวนักเตะมาร่วมทีมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่กระนั้นก็มีผู้เล่นหลายคนที่มีข่าวจะได้ย้ายทีมแต่สุดท้ายต้องผิดหวังที่จะต้องอยู่กับทีมเดิมต่อไป
     ลิเวอร์พูล ซึ่งมีปัญหากองหลังบาดเจ็บเพียบ ทำให้พวกเขาพยายามที่จะหาเซนเตอร์แบ็กคนใหม่ จนในที่สุดก็ได้ตัว เบน เดวิส กับ โอซาน คาบัค มาเสริมทัพช่วงเดดไลน์ตลาดพ่อค้าแข้งฤดูหนาว อย่างไรก็ตาม มีผู้เล่นเด่นหลายคนที่ต้องพบกับความผิดหวัง

     สำหรับนักเตะเด่นๆ อย่างเช่น เดเล่ อัลลี่ หรือ ดีเอโก้ คอสต้า มีข่าวว่าจะย้ายทีมในช่วงเดือนม.ค.ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายพวกเขาต้องล้มเหลว และยังมีผู้เล่นน่าสนใจที่มีข่าวลือเยอะแยะก่อนปิดตลาด แต่ในที่สุดสถานการณ์หลายๆ อย่างเป็นเหตุให้พวกเขาต้องพลาดการย้ายทีม

 

เดแคลน ไรซ์ กับ เชลซี

     แฟร้งค์ แลมพาร์ด เป็นแฟนตัวยงของ เดแคลน ไรซ์ กองกลางตัวเก่ง "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อย่างมาก และอยากนำเขากลับมาสู่สโมสรที่เคยปลุกปั้นนักเตะสมัยที่ยังเป็นเด็กฝึกหัดในศูนย์เยาวชน "สิงโตน้ำเงินคราม"

     อย่างไรก็ตาม เวสต์แฮม ไม่ยอมปล่อยนักเตะที่ดีที่สุด และเป็นกัปตันทีมของพวกเขาออกไป โดยงานนี้บอร์ดบริหารสโมสรใจแข็งมากๆ ที่กล้าปัดเงินค่าตัวถึง 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,040 ล้านบาท) แบบไม่สนใจใยดีเลยทีเดียว


     จนกระทั่ง "แลมพ์ส" โดนอัปเปหิออกจากสโมสรเซ่นผลงานที่แสนน่าผิดหวัง และได้ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือชาวเยอรมัน เข้ามารั้งเก้าอี้ผู้จัดการทีมในถิ่นสแตมฟอร์ด บริจด์ ความสนใจในตัวของ ไรซ์ ก็ไม่มีเหลืออีกต่อไป

 

ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

     แม้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังทำผลงานได้ดี และมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ แต่สิ่งหนึ่งที่พวกเขายังคงมีปัญหาก็คือเรื่องเกมรับ เนื่องจากทัพ "ปีศาจแดง" เสียไปแล้ว 41 ประตูจากการลงเล่นทุกรายการในฤดูกาลนี้

     ด้วยเหตุนี้จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา พยายามที่จะมองหาคู่หูใหม่ของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังกัปตันทีม เพราะที่มีอยู่อย่าง วิคตอร์ ลินเดอร์เลิฟ กับ เอริก ไบยี่ ยังไม่แข็งแกร่งพอที่จะช่วยเกมรับของทีม

     ฉะนั้งชื่อของ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ จึงอยู่ในลิสต์อันดับต้นๆ ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่อยากจะได้เขามาร่วมทีม หลังจากที่ได้เห็นศักยภาพในเกมรับของนักเตะชาวฝรั่งเศสรายนี้โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นให้กับ แอร์เบ ไลป์ซิก

     อย่างไรก็ตาม อูปาเมกาโน่ มีความคิดที่จะย้ายหนี ไลป์ซิก ในช่วงซัมเมอร์นี้อยู่แล้ว นั่นทำให้พวกเขาเลือกที่จะรอจนกระทั่งจบฤดูกาลแล้วค่อยยื่นข้อเสนอซื้อตัว กระนั้น "ผีแดง" คงต้องใช้กำลังภายในเยอะหน่อย เนื่องจาก บาเยิร์น มิวนิค ก็สนใจอยากได้นักเตะรายนี้เช่นกัน ซึ่งหาก แมนฯ ยูฯ พลาดตัวเขา ก็คงต้องเขกหัวตัวเองเพราะมีโอกาสดีที่จะซื้อตัวในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งหน้าหนาวล่าสุด แต่ดันไม่กล้าทุ่มเงิน
 


ดูเย่ ชาเลต้า-คาร์ กับ ลิเวอร์พูล

     การที่ ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญาคว้าตัว เบน เดวิส กับ โอซาน คาบัค 2 เซนเตอร์แบ็กใหม่แกะกล่อง จึงเป็นเรื่องที่อาจจะพูดไม่ได้เต็มปากว่า "หงส์แดง" เป็นทีมที่ล้มเหลวในตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมที่ผ่านมา

     อย่างไรก็ตามหากจะมองถึงเป้าหมายหลักที่ "เดอะ เร้ดส์" ต้องการก็อาจจะพูดได้ว่าพวกเขาพลาดนักเตะสำคัญไป เนื่องจาก ดูเย่ ชาเลต้า-คาร์ เป็นผู้เล่นที่ทีมสนใจมากๆ และมีรายงานว่า กองหลังโอลิมปิก มาร์กเซย ค่าตัวประมาณ 20 ล้านปอนด์ (ราว 760 ล้านบาท)

     อย่างไรก็ตาม เซนเตอร์แบ็กชาวโครแอต พยายามนั่งรอนอนรออยู่ที่สนามบิน เพราะเรื่องการย้ายทีมยังไม่เสร็จสิ้นในช่วงวันสุดท้ายของตลาดพ่อค้าแข้งฤดูหนาว และสุดท้ายไฟลท์ที่จะเดินทางมาอังกฤษ ของเขาก็ไม่เกิดขึ้น เพราะ คาบัค ได้เที่ยวบินนั้นแทน

 

ดีเอโก้ คอสต้า กับสโมสรในพรีเมียร์ลีก 

     ดีเอโก้ คอสต้า เป็นหนึ่งในนักเตะที่กลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมนี้ โดยหัวหอกชาวสแปนิช ได้ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับ แอตเลติโก มาดริด ทำให้เขามีอิสระในการย้ายทีมแบบฟรีเอเจนต์

     ในช่วงที่ผ่านมา คอสต้า ซึ่งประสบความสำเร็จสมัยที่เล่นให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ได้รับความสนใจจากหลายๆ สโมสรในพรีเมียร์ลีก อย่างเช่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ และ ลีดส์ ยูไนเต็ด

     อย่างไรก็ตาม รายชื่อสโมสรต่างๆ ที่กล่าวมาก็กลายเป็นแค่ข่าวโคมลอย เพราะจนถึงตอนนี้ กองหน้าดีกรีทีมชาติสเปน ที่ปัจจุบันอายุ 32 ปี ออกมาจากทัพ "ตราหมี" โดยที่ยังไม่มีต้นสังกัดไหนรับเซ้งเขาไปใช้งานเลย
 


เดเล่ อัลลี่ กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

     การที่ได้ลงสนามในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีแค่ 74 นาทีในฤดูกาลนี้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่จะได้เห็น เดเล่ อัลลี่ มีข่าวลือออกมาเป็นระลอกว่าเขาต้องการที่จะโบกมือลา "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เพื่อโอกาสในการลงสนามอย่างต่อเนื่อง

     สำหรับทีมที่มีข่าวว่าสนใจ อัลลี่ อย่างมากก็คือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เนื่องจากมี เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อดีตเจ้านายของเขา ทำหน้าที่กุมบังเหียนอยู่ และนั่นจึงทำให้มีรายงานเกี่ยวโยงกันระหว่าง "เปแอสเช" กับ มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ

     กระนั้นความพยายามของ อัลลี่ ไม่สำฤทธิ์ผล เพราะดาวเตะวัย 24 ปีโดน โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุกีส ติดเบรกไม่ให้เขาย้ายออกไป ด้วยเหตุนี้ทำให้เจ้าตัวต้องนั่งตบยุงอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรอง เพื่อดูเพื่อนร่วมทีมเล่นต่อไปจนกระทั่งจบซีซั่น จากนั้นค่อยว่ากันใหม่ในตลาดพ่อค้าแข้งซัมเมอร์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »