ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อนาคต 5 เซนเตอร์แบ็กลิเวอร์พูล!เมื่อ "ฟาน ไดค์ - โกเมซ" คืนสนาม

อนาคต 5 เซนเตอร์แบ็กลิเวอร์พูล!เมื่อ "ฟาน ไดค์ - โกเมซ" คืนสนาม

Posted 06/03/2021 by siamsport

 ลิเวอร์พูล ประสบปัญหาตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กอย่างรุนแรงในฤดูกาลนี้ หลังจากที่ทีมต้องเสีย เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โฌแอล มาติป และ โจ โกเมซ เมื่อได้รับบาดเจ็บหนัก โดยพวกเขาเปลี่ยนคู่แนวรับตัวกลางไปแล้วถึง 19 คู่ในเวลานี้
     เซนเตอร์แบ็กคู่ล่าสุดที่ คล็อปป์ นำมาใช้ในเกมกับ เชลซี ก็คือ ฟาบินโญ่ ลงเล่นร่วมกับ โอซาน คาบัค ซึ่งก่อนหน้านี้ กองกลางชาวบราซิเลียน ต้องเล่นร่วมกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ในตำแหน่งกองหลังตัวกลางมาแล้ว

     ปัญหาการขาดเซนเตอร์แบ็กทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ จำเป็นต้องดึง โอซาน คาบัค กับ เบน เดวิส มาเสริมทัพในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามตอนนี้ ฟาน ไดค์ กับ โกเมซ กำลังจะหายเจ็บกลับมาแล้ว ฉะนั้นตำแหน่งสำคัญนี้จะเกิดการแข่งขันกันอย่างหนักแน่นอน

     ดังนั้นจะเกิดอะไรขึ้นสำหรับ คาบัค, เดวิส, รีส วิลเลี่ยมส์, นาธาเนียล ฟิลลิปส์ รวมทั้ง มาติป เมื่อ 2 เซนเตอร์แบ็กตัวหลักของ คล็อปป์ กลับมาลงสนามได้อีกครั้ง เรื่องนี้น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว...

 โอซาน คาบัค
     นี่คือหนึ่งตัวอย่างที่ชัดเจนสำหรับ ลิเวอร์พูล หลังจากที่ คาบัค ย้ายมาร่วมทัพแบบยืมตัวจาก ชาลเก้ 04 ในช่วงเดดไลน์ตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมที่ผ่านมา โดย "เดอะ เร้ดส์" มีออปชั่นในการเซ็นสัญญาถาวรด้วยค่าตัว 18 ล้านปอนด์ (ราว 684 ล้านบาท) หลังจบซีซั่นนี้

     คาบัค ได้ลงสนามเป็นตัวจริงให้กับ "หงส์แดง" 5 เกมแล้ว โดยเขาช่วยทีมเก็บคลีนชีตได้ในแมตช์ที่ต้นสังกัดชั่วคราวเอาชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แต่ในขณะเดียวกัน ปราการหลังวัย 20 ปี ก็ทำให้ทีมเสีย 6 ประตูในเกมแพ้ เชลซี, เอฟเวอร์ตัน และ เลสเตอร์ ซิตี้

     กระนั้น เซนเตอร์แบ็กชาวตุรกี ต้องเจอกับอาถรรพ์แห่งแอนฟิลด์ เมื่อเขากลายเป็นหนึ่งในแข้งที่อยู่ในลีสต์รายชื่อบาดเจ็บคนล่าสุด หลังเกิดอาการเดี้ยงจากแมตช์ที่โดน "สิงโตน้ำเงินคราม" บุกมาเผาเครื่องคาแอนฟิลด์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทำให้เจ้าตัวต้องพลาดช่วยทีมในเกมดวล ฟูแล่ม วันอาทิตย์นี้
 

เบน เดวิส
     เช่นเดียวกับ คาบัค นั่นแหละ เดวิส ถูกดึงตัวมาร่วมทีมในวันสุดท้ายของตลาดพ่อค้าแข้งหน้าหนาวที่ผ่านมา โดยนักเตะย้ายจาก เปรสตัน เพื่อมาเซ็นสัญญายืนเป็นแนวรับให้กับทัพ "หงส์แดง" ด้วยระยะเวลา 5 ปี

     อย่างไรก็ตาม ดาวเตะวัย 25 กะรัต ยังไม่มีโอกาสได้โผล่หน้าลงไปในสนามให้กับต้นสังกัดเลย โดยเขามีชื่ออยู่ในม้านั่งสำรอง 2 แมตช์ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงที่ผ่านมา เหตุผลที่ เดวิส ยังไม่ได้ลงเล่นเนื่องจากเขาต้องใช้เวลาในการปรับตัวให้เข้ากับระบบของทีม

     สำหรับตอนนี้ เดวิส มีโอกาสที่จะสร้างความประทับใจให้กับ กุนซือชาวเยอรมัน เป็นครั้งแรก เพราะถ้า คาบัค ลงเล่นไม่ได้ในเกมสุดสัปดาห์นี้ นั่นหมายความว่า คล็อปป์ อาจตัดสินใจใช้งานเขาลงสนามเพื่อจับคู่กับ ฟาบินโญ่

     งานนี้หากทำผลงานได้แจ่ม คล็อปป์ อาจจะให้ เดวิส ได้ลงทำหน้าที่คุมแนวรับทัพ "เดอะ เร้ดส์" ไปอีกนาน
 

โฌแอล มาติป
     มาติป เป็นเซนเตอร์แบ็กธรรมชาติที่มีประสบการณ์เหลืออยู่เพียงคนเดียวเท่านั้น ตอนที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กับ โจ โกเมซ ได้รับบาดเจ็บหนักที่หัวเข่าทั้งคู่ แต่ดูความที่ปีฉลูเป็นปีชง "หงส์แดง" (หรือเปล่า) ทำให้สถานการณ์ทุกอย่างเปลี่ยนไป

     ปราการหลังชาวแคเมอรูน ซึ่งขึ้นชื่อลือชาว่ากระดูกเปราะอยู่แล้ว ได้รับบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง โดยนักเตะลงเล่นไม่กี่เกมก็เจ็บ แต่ล่าสุด มาติป เจอปัญหาบาดเจ็บอย่างรุนแรงที่ข้อเท้า ทำให้เขาหมดสิทธิ์ช่วยสโมสรในช่วงที่เหลืออยู่ของซีซั่นนี้เรียบร้อยแล้ว

     มาติป มีสัญญาอยู่กับ ลิเวอร์พูล จนถึงปี 2024 แต่ในฤดูกาลหน้าเขาอาจจะรู้ตัวเองว่ามีโอกาสที่จะกลายเป็นตัวเลือกอันดับ 4 ในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก หากฟอร์มของ คาบัค โดดเด่นจนทำให้ คล็อปป์ ตัดสินใจซื้อมาร่วมทัพแบบถาวร 
 

นาธาเนียล ฟิลลิปส์
     ฟิลลิปส์ คาดหวังว่าอาจจะมีโอกาสได้ลงเล่นในเกมพบ ฟูแล่ม วันอาทิตย์นี้ หลังจากที่เขาพลาดลงสนามในเกมกับ เชลซี เนื่องจากได้รับบาดเจ็บนิดหน่อย แต่ คล็อปป์ ไม่อยากเสี่ยง ก็เลยตัดสินใจพักนักเตะดีกว่า

     ปราการหลังดาวรุ่ง "หงส์แดง" ลงเล่นตัวจริงให้กับต้นสังกัดในเกมพรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 6 แมตช์ รวมทั้งลงเล่นเป็นตัวสำรอง 2 เกม ซึ่งในเวลานั้น ฟิลลิปส์ ทำผลงานได้ดี และเป็นกองหลังที่เป็นตัวความหวังของ "เดอะ เร้ดส์" เลยทีเดียว

     แน่นอนว่า ฟิลลิปส์ ซึ่งเกือบที่จะย้ายทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ต้องเผชิญหน้ากับการขับเคี่ยวแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงในเกมรับกับ ฟาน ไดค์, โกเมซ และ มาติป หากทั้งหมดนี้หายเจ็บกลับมาฟิตสมบูรณ์ เช่นเดียวกับ คาบัค และ เดวิส ที่ปัจจุบันเป็นคู่แข่งโดยตรงในซีซั่นนี้

รีส วิลเลี่ยมส์
     วิลเลี่ยมส์ ถูกดันขึ้นมาจากทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีของ ลิเวอร์พูล และได้อยู่ร่วมกับทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลนี้ หลังจากที่สโมสรเกิดวิกฤติหนักเมื่อไม่มี ฟาน ไดค์ กับ โกเมซ ที่เจอโรคเดี้ยงเล่นงานจนแทบจะเปิดเทมอในซีซั่นนี้

     แนวรับวัย 20 ปี ไม่ค่อยได้มีโอกาสลิ้มลองรสชาติเกมเพรีเมียร์กมากนัก โดยลงสนามไปแค่ 2 เกมเท่านั้น แต่นักเตะมักจะถูกเลือกให้เล่นในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม และเขาก็ทำผลงานได้ดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

     วิลเลี่ยมส์ ช่วยต้นสังกัดเก็บคลีนชีตในชัยชนะเหนือ มิดทิลแลนด์ และ อตาลันต้า รวมทั้งยังมีส่วนในเกมที่เอาชนะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทั้งเหย้าเยือน แต่สำหรับเกมลีกดูเหมือนว่าเป็นเส้นขนานกับเขาจริงๆ

     เซนเตอร์แบ็กผมฟู มีชื่อเป็นตัวสำรองในเกมลีก 9 แมตช์ที่ผ่านมา แต่เชื่อว่า คล็อปป์ ยังคงมองเห็นความยอดเยี่ยมของเด็กคนนี้ และมีโอกาสที่จะได้เป็นตัวหลักในทีมชุดใหญ่ในอนาคต ฉะนั้น วิลเลี่ยมส์ จึงหวังจะได้รับโอกาสลงเล่นมากยิ่งขึ้้นเพื่อจะได้พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นผู้เล่นที่เหมาะสมกับเสื้อ "หงส์แดง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »