ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อายุ 31 ยังแก้ไม่หาย! ย้อนปัญหาวินัย โอบาเมยอง ตอนอยู่ ดอร์ทมุนด์

อายุ 31 ยังแก้ไม่หาย! ย้อนปัญหาวินัย โอบาเมยอง ตอนอยู่ ดอร์ทมุนด์

Posted 15/03/2021 by siamsport

นอกจากฤดูกาลนี้จะฟอร์มตกจนทำให้โดนตำหนิหนักในระดับหนึ่งแล้วนั้น ล่าสุด ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมยอง กองหน้ากัปตันทีม อาร์เซน่อล ยังตกเป็นข่าวเชิงลบในระดับหนึ่งอีก หลังจากที่เขาไม่ได้เป็นตัวจริงเฉยเลยในเกมสำคัญอย่างนอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ นัดที่ต้นสังกัดเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เอาชนะ สเปอร์ส 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา
   
ทั้งนี้ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ด้วยการบอกเพียงว่ามันเป็น "ประเด็นด้านวินัย" จนตอนแรกทำให้คนคาดเดากันไปหลายแบบว่าวินัยที่ว่ามันคือเรื่องอะไรกันแน่ ก่อนที่ ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อก้องจะบอกว่ามันเป็นเพราะดาวเตะชาวกาบองมารายงานตัวสำหรับการลงเล่นสาย ซึ่งมันก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ในซีซั่นนี้เขามีประเด็นแบบนั้นด้วย

ที่จริงแล้ว โอบาเมยอง มีปัญหาด้านระเบียบวินัยในระดับหนึ่งมาตั้งแต่สมัยอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แล้ว โดยตอนนั้นเขาก็ทำให้ "เสือเหลือง" ต้องปวดหัวพอตัวเหมือนกัน และวันนี้เราจะมาลองย้อนความหลังกันสักหน่อยว่า โอบาเมยอง เคยก่อปัญหาอะไรเอาไว้ที่นั่น

- มาซ้อมสาย
ใช่ การรักษาเวลาเป็นสิ่งที่ โอบาเมยอง ทำไม่ค่อยได้มาตั้งแต่สมัยที่ยังเล่นในประเทศเยอรมนีแล้ว ซึ่งสำหรับนักฟุตบอลอาชีพแล้วนั้นแค่การมาซ้อมสายเพียงครั้งเดียวก็ถือเป็นความผิดที่ร้ายแรงพอตัว แต่ โอบาเมยอง กลับทำแบบนั้นถึงหลายครั้ง โดยมีหนหนึ่งที่เขามาซ้อมสายไม่น้อยกว่า 3 หนภายในสัปดาห์เดียวด้วย

ในจำนวนดังกล่าวมีอยู่ครั้งหนึ่งที่ โอบาเมยอง ถึงขั้นเคยไปซ้อมสายตั้ง 35 นาที ซึ่งแน่นอนว่ามันก็เคยทำให้เขาโดนลงโทษจนถึงขั้นถูกสั่งห้ามลงเล่นมาแล้วในเกมกับ สตุ๊ตการ์ท เมื่อช่วงปี 2017 ถึงกระนั้นเจ้าตัวก็ยังไม่สำนึกผิดเพราะให้สัมภาษณ์แบบตรงไปตรงมาว่าเขางงสุดๆ ที่โดนต้นสังกัดลงดาบแบบนี้

อนึ่ง สาเหตุที่เขามาซ้อมสายในครั้งนั้นเพราะไม่กี่วันก่อนถึงเกมการแข่งขันเจ้าตัวไปเที่ยวที่นครบาร์เซโลน่า ประเทศสเปนนั่นเอง

- เอาคนอื่นเข้ามาในสนาม
มันเป็นเรื่องธรรมดาที่แต่ละสถานที่จะมีการกำหนดกฎว่าไม่ให้คนนอกเข้ามาภายในพื้นที่ของพวกเขา เพื่อที่จะได้ทำให้สถานที่นั้นๆ มีความปลอดภัยอย่างเต็มที่ และสำหรับบริษัทใหญ่ๆ นั้น มันถือเป็นการช่วยป้องกันไม่ให้ข้อมูลภายในบริษัทรั่วไหลออกไปได้ง่ายๆ ด้วย

อย่างไรก็ตาม โอบาเมยอง เคยพา ฌอง การ์นิเย่ร์ นักโชว์ลีลาการเตะบอลชาวฝรั่งเศสมาถ่ายคลิปกับเขาในสนามซ้อมของ ดอร์ทมุนด์ เฉยเลย ทั้งที่มันควรจะมีแค่คนของ ดอร์ทมุนด์ ที่อยู่ที่นั่น แถมเขายังทำอย่างนั้นโดยที่ไม่ได้ขออนุญาตจากทีมให้เรียบร้อยอีกต่างหาก

แค่นั้นก็ถือว่าแย่แล้ว แต่ โอบาเมยอง กับ การ์นิเย่ร์ ยังใช้เวลาถ่ายคลิปด้วยกันในสนามซ้อมของ ดอร์ทมุนด์ เป็นเวลาตั้ง 3 ชั่วโมง โดยนอกจากต้องขออนุญาตจากสโมสรก่อนแล้วนั้น ที่จริง ดอร์ทมุนด์ ยังตั้งกฎด้วยว่าห้ามนักเตะคนไหนก็ตามไปถ่ายคลิปในช่วง 2 วันก่อนถึงการแข่งขัน ซึ่ง โอบาเมยอง ทำอย่างนั้นก่อนถึงวันแข่งขัน 1 วัน โดยเขาก่อเหตุนี้ในช่วงก่อนเกมกับ สตุ๊ตการ์ท เมื่อปี 2017 หรือก็คือช่วงเดียวกับเหตุฉาวในข้อแรกนั่นเอง

นอกจากนี้ การ์นิเย่ร์ ยังมี เร้ดบูลล์ เป็นสปอนเซอร์ให้ด้วย โดยบริษัทดังกล่าวก็เป็นสปอนเซอร์ให้ แอร์เบ ไลป์ซิก คู่แข่งลุ้นแชมป์ของ ดอร์ทมุนด์ เช่นกัน ดังนั้นก็แน่นอนว่าเรื่องนี้ทำให้คนใหญ่คนโตของ ดอร์ทมุนด์ ไม่พอใจมากๆ

- หนีปาร์ตี้
กรณีที่แว่บไป บาร์เซโลน่า ในช่วงก่อนเกมกับ สตุ๊ตการ์ท เมื่อปี 2017 อาจจะยังพอเป็นเรื่องที่ให้อภัยได้ในสายตาของหลายคน เพราะอย่างน้อยเขาก็ยังรีบบึ่งกลับมาที่ประเทศเยอรมนี เพียงแต่มันติดปัญหาที่เขาไปซ้อมสายก็เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ย้อนไปเมื่อ 1 ปีก่อนหน้านั้น โอบาเมยอง ก่อเรื่องงามหน้า เมื่อเขาแอบบินไปเฮฮาปาร์ตี้กับเพื่อนๆ ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี โดยที่ไม่ได้ขออนุญาตจากสโมสรก่อน ทั้งที่ใน 1 วันหลังจากนั้นเขามีคิวต้องช่วยทีมเจอกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แท้ๆ ซึ่งความผิดดังกล่าวก็ทำให้เขาไม่มีชื่อติดทีมในนัดดังกล่าวไปโดยปริยาย

ถามว่าทำไมทีมถึงรู้ว่าเขาแอบไปปาร์ตี้น่ะเหรอ ? มันเป็นเพราะเพื่อนของเขาดันโพสต์รูปงานปาร์ตี้ลง อินสตาแกรม จนหลายเป็นหลักฐานมัดตัวชั้นดีน่ะสิ!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »