ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » อุรุกวัยคนแรก!คาวานี่กระทุ้งครบ50ประตูถ้วยยุโรป

อุรุกวัยคนแรก!คาวานี่กระทุ้งครบ50ประตูถ้วยยุโรป

Posted 16/04/2021 by siamsport

เอดินสัน คาวานี่ หัวหอกตัวเก๋า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำสถิติที่ไม่เคยมีแข้งอุรุกวัยคนใดทำได้ หลังกระทุ้งประตูที่ 50 ในเวทียุโรป เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าดาวดังชาวอุรุกวัยของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำประตูในการแข่งขันถ้วยยุโรป (นับรวมทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก) ถึงหลัก 50 ลูกเรียบร้อย หลังยิงประตูสุดคม ช่วย "ปีศาจแดง" เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พิชิต กรานาด้า 2-0 ในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ เลกสอง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา (สกอร์รวมสองนัด แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 4-0)

 

สำหรับ 50 ประตูในเวทียุโรปของ หัวหอกวัย 34 ปี มาจากการลงเล่น 87 นัด โดยแบ่งเป็นสมัยอยู่กับ นาโปลี (ปี 2010-2013) 19 ประตู จาก 25 นัด, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (ปี 2013-2020) 30 ประตู จาก 54 นัด และปัจจุบันในสีเสื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด 1 ประตู จาก 6 นัด ส่วนตอนอยู่กับ ปาแลร์โม่ (ปี 2007-2010) ลงเล่นเกมยุโรป 2 นัด ทำประตูไม่ได้

ทั้งนี้ คาวานี่ ถือเป็นนักเตะชาวอุรุกวัยคนแรก ที่ทำประตูในเวทียุโรปครบ 50 ลูก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แมนยูเฮสกอร์เดิม! กระซวกนิ่มกรานาด้า-ดวลโรม่ารอบรองฯยูโรปาลีก
    "ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถเข้ารอบตัดเชือกเป็นปีที่สองติดต่อกันรายการนี้ ทุบคู่แข่งอย่าง กรานาด้า ได้แบบไป-กลับสกอร์เดิม 2-0 ผ่านเข้าดวลกับ "หมาป่ากรุงโรม" โรม่า นัดแรก วันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายนต่อไป ในการแข่งขันศึกฟุตบอลยูโรปาลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง คืนวันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา
  • เมินต่อสัญญา! "ไบยี่" เล็งชิ่งแมนยูซัมเมอร์นี้
    สื่ออังกฤษปูด เอริค ไบยี่ ปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแผนที่จะย้ายทีมหลังจบซีซั่นนี้ หลังจากเล็งเห็นตัวเองกำลังจะกลายเป็นแข้งส่วนเกินในทัพ "ปีศาจแดง"
  • อยู่หรือไป! "โซลชา" ตอบชัดอนาคตลินการ์ดกับแมนยู
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศชัดเจนว่า เจสซี่ ลินการ์ด ยังคงเป็นส่วนหนึ่งในแผนการสร้างทีมซีซั่นหน้าของตน พร้อมชมนักเตะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
  • 3 เรื่องน่ารู้ของ โนอาห์ ลูกชายของ โซลชา ที่กล้าสวน มูรินโญ่
    "ซนนี่ โชคดีมากๆ ที่คุณพ่อของเขาเป็นพ่อที่ดีกว่า โอเล่ เพราะคนเป็นพ่อน่ะต้องคอยหาอาหารมาให้ลูกอยู่เสมอโดยที่ไม่จำเป็นว่าต้องทำด้วยวิธีไหน ต่อให้คุณจะต้องขโมยอาหารเพื่อลูกคุณก็ต้องยอมทำ ผมผิดหวังมากๆ ที่เขาพูดแบบนั้น ที่โปรตุเกสน่ะเรามักจะมีวลีติดปากกันว่าขนมปังก็คือขนมปัง ชีสก็คือชีส ผมบอกกับ โอเล่ ถึงสิ่งที่ผมคิดเกี่ยวกับความเห็นของเขาไปแล้ว" นั่นคือคำพูดของ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่เป็นการตอบโต้เชิงตำหนิ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่ตอนแรก โซลชา ออกมาเหน็บ ซน ฮึง-มิน โทษฐานที่แกล้งเจ็บเกินกว่าเหตุจนถึงขั้นบอกว่า "ถ้าลูกชายของผมลงไปนอนกองกับพื้น 3 นาที และต้องให้เพื่อนร่วมทีมถึง 10 คนมาช่วยพยุงตัวเขาให้ยืนขึ้นแล้วล่ะก็ วันนั้นลูกชายของผ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »