ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » บังเอิญเหลือเชื่อ! "มาร์ค เซลบี้" ซิวแชมป์โลกพร้อมความสำเร็จเลสเตอร์เป็นครั้งที่3

บังเอิญเหลือเชื่อ! "มาร์ค เซลบี้" ซิวแชมป์โลกพร้อมความสำเร็จเลสเตอร์เป็นครั้งที่3

Posted 16/05/2021 by siamsport

ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ อะไรจะบังเอิญกันซะขนาดนี้ เสมือนดวงของทั้งคู่ ช่างสมพงษ์กันเหลือเกิน จนทั้งแฟนสนุกเกอร์และแฟนบอล ได้เห็นปรากฏการณ์ที่ "ฉลามหิน" มาร์ค เซลบี้ นักสอยคิวเมืองเลสเตอร์ คว้าแชมป์สนุกเกอร์โลก ตรงกับปีที่ทีมลูกหนัง เลสเตอร์ ซิตี้ ประสบความสำเร็จเป็นครั้งที่ 3 แล้ว
    หากใครจำไม่ได้ หรือลืมไปแล้ว จะขอทวนความจำอีกครั้ง ว่าเจ้าของแชมป์สนุกเกอร์โลก 4 สมัยกับกับทีมจิ้งจอกสยาม สโมสรลูกหนังที่เขาเป็นแฟนคลับมาตั้งแต่เด็ก ประสบความสำเร็จในปีเดียวกัน เกิดขึ้นในครั้งใดบ้าง

    ไล่ตั้งแต่ปี 2014 มาร์ค เซลบี้ คว้าแชมป์สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2014 ซึ่งเป็นแชมป์โลกสมัยแรกของเจ้าตัว หลังจากโค่นเต็ง 1 และแชมป์เก่าในเวลานั้นอย่าง "เดอะร็อกเก็ต" รอนนี่ โอซัลลิแวน ในรอบชิงชนะเลิศ 18-14 เฟรม 
 
    ตรงกับปีที่ เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ฟุตบอลลีกรองอย่างเดอะแชมเปี้ยนชิพ 2013-2014 พร้อมกับได้เลื่อนชั้นกลับขึ้นสู่พรีเมียร์ลีกอีกครั้ง หลังจากห่างหายจากการเล่นในลีกสูงสุดไปนานนับ 10 ปี นับตั้งแต่ฤดูกาล 2003-2004


    จากนั้นในปี 2016 มาร์ค เซลบี้ ยังคว้าแชมป์สอยคิวโลกสมัยที่ 2 ตรงกับปีที่ เลสเตอร์ ซิตี้ สร้างวีรกรรมช็อกโลก ด้วยการผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองอย่างเหลือเชื่อ มิหน้ำซ้ำ 2 เหตุการณ์นี้ ยังเกิดขึ้นในคืนวันที่ 2 พฤษภาคม 2016 เหมือนกันอีกด้วย

    เริ่มจาก ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ทีมอันดับ 2 ของตาราง ที่กำลังแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ เลสเตอร์ ซิตี้ พลาดท่าโดน เชลซี ไล่ตีเสมอ 2-2 ในช่วงท้ายเกม ทั้งๆที่ขึ้นนำก่อน 2-0

    ทำให้ทีมไก่เดือยทอง เก็บได้เพียงแต้มเดียว จนมีคะแนนตามหลังเลสเตอร์ถึง 7 คะแนน ในขณะที่เหลือโปรแกรมอีกเพียง 2 นัดเท่านั้น ส่งผลให้ทีมจิ้งจอกสยาม คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกในประวัติศาสตร์ไปครองทันที ในเวลา 21.55 น.ตามเวลาที่อังกฤษ

    ถัดจากนั้นเพียง 12 นาที หรือเวลา 22.07 น.ตามเวลาที่แดนผู้ดี มาร์ค เซลบี้ เอาชนะ ติง จุ้น ฮุย คู่แข่งชาวจีน 18-14 เฟรม ในศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2016 รอบชิงชนะเลิศ พร้อมกับผงาดคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ได้อย่างยอดเยี่ยม


    แฟนสนุกเกอร์ในวันนั้น ได้เห็นนักสอยคิวจากเมืองเลสเตอร์รายนี้ นำธงสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ มาโบกสะบัดในสังเวียนครูซิเบิลเธียร์เตอร์ ในบรรยากาศฉลองถ้วยแชมป์สอยคิวโลกสมัยที่ 2 ด้วย

    กล่าวได้ว่า ในค่ำคืนวันดังกล่าว ชาวเมืองเลสเตอร์ได้ดื่มด่ำกับความสำเร็จกันทั้งเมือง หลังจากทีมฟุตบอลประจำเมืองได้แชมป์ลีกสูงสุดของประเทศ ส่วนนักสอยคิวชาวเลสเตอร์โดยกำเนิด ก็ยังมาคว้าแชมป์โลกในวันเดียวกันอีกต่างหาก จนทำให้วันที่ 2 พฤษภาคมปี 2016 เสมือนเป็นวันเลสเตอร์เดย์เลยทีเดียว


    แม้การคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 ของ มาร์ค เซลบี้ ในปี 2017 จะไม่ตรงกับความสำเร็จของ เลสเตอร์ ซิตี้ เหมือนกับ 2 ครั้งที่ผ่านมา ทว่าล่าสุดในปี 2021 หรือปีนี้ มาร์ค เซลบี้ สามารถคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 4 ด้วยการเอาชนะ ฌอน เมอร์ฟี่ คู่แข่งร่วมชาติไป 18-15 เฟรม


    ตรงกับปีที่ทีมรักของเขา คว้าแชมป์ฟุตบอลเอฟเอคัพอังกฤษ หลังจากรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา เลสเตอร์ ซิตี้ เฉือนชนะทีมแกร่งอย่างเชลซีไป 1-0 จากประตูชัยที่มาจากการยิงไกลอย่างสวยงามของ ยูรี ตีเลอมันส์

    นับเป็นครั้งที่ 3 แล้วที่ เจ้าฉลามหินแห่งวงการสอยคิว คว้าแชมป์สนุกเกอร์โลก ในปีเดียวกับความสำเร็จของ เลสเตอร์ ซิตี้ เท่านั้นยังไม่พอ ในปีนี้ทีมฟุตบอลหญิงของเลสเตอร์ ยังคว้าแชมป์เอฟเอวีเมนส์แชมเปี้ยนชิพ จนได้เลื่อนชั้นขึ้นสู่อีกเอฟเอวเมนส์ซูเปอร์ลีกในฤดูกาลหน้าอีกด้วย 

    แถมในวันที่ 21 พ.ค.นี้ ชาวมืองเลสเตอร์มีโอกาสได้เฮอีก 1 ครั้ง หากเลสเตอร์ ไทเกอร์ส ทีมรักบี้อาชีพของพวกเขา คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนชาลเลนจ์คัพ ด้วยการเอาชนะมงต์เปลลิเย่ร์จากฝรั่งเศส ในรอบชิงชนะเลิศ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »