ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เมสซี่ กับการรักษาสัญญาที่แสนประทับใจ

เมสซี่ กับการรักษาสัญญาที่แสนประทับใจ

Posted 22/06/2021 by siamsport

นอกจากจะมีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมจนเข้าขั้นได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาลทั้งที่ยังไม่ได้แขวนสตั๊ดแล้วนั้น ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ของ บาร์เซโลน่า ยอดสโมสรแห่งเวที ลา ลีกา สเปน ก็ยังเป็นคนที่ส่วนใหญ่แล้วมีนิสัยที่ดีด้วย มีเพียงไม่กี่ครั้งที่เขาออกอาการฉุนเฉียวจนถึงขั้นด่าคนอื่น และเขาก็ยังให้ความสำคัญกับแฟนบอลอย่างมาก
   
ด้วยความที่ทั้งเป็นนักเตะที่เก่งระดับโลก และเอาใจใส่แฟนบอล ทำให้ เมสซี่ เป็นหนึ่งในนักเตะที่มีแฟนบอลอยู่ทั่วทั้งโลก แม้กระทั่งในประเทศบราซิลที่ถือเป็นคู่อริตลอดกาลของ อาร์เจนตินา ก็ยังมีคนที่หลงใหล เมสซี่ เลย และเรื่องดังกล่าวก็นำไปสู่ความน่าประทับใจที่เพิ่งเกิดขึ้นในระหว่างที่ เมสซี่ ไปทำศึก โกปา อเมริกา 2021 ที่แดนแซมบ้า

จุดเริ่มต้นของเรื่องน่าประทับใจในครั้งนี้ต้องออกสตาร์ตจากการนั่งไทม์แมชชีนย้อนไปถึงเกม กลาซิโก้ ฉบับเกมลีกที่ บาร์เซโลน่า ไปเยือน เรอัล มาดริด เมื่อวันที่ 23 เมษายน ปี 2017 นัดดังกล่าวเป็นเกมที่หลายคนให้ความสนใจเพราะพวกเขามองว่ามันมีความสำคัญต่อการลุ้นแชมป์ลีกอย่างมาก โดยที่ตอนนั้น บาร์เซโลน่า มีคะแนนน้อยกว่า เรอัล มาดริด และจำเป็นต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้เพื่อที่จะไล่จี้อีกฝ่าย

ในตอนแรกเกมที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ทำท่าว่าจะจบลงด้วยการเสมอกันแล้ว หลังจากที่ ฮาเมซ โรดริเกซ มาตีเสมอให้กับเจ้าถิ่นได้ในช่วง 5 นาทีสุดท้าย แต่แล้วในช่วงทดเวลาบาดเจ็บมันก็เกิดเรื่องที่ทำให้แฟนบอลเจ้าบ้านต้องช็อกจนตาตั้งเมื่อ เมสซี่ ทำประตูที่ 2 ของตัวเองในเกมนั้นได้จนทำให้ บาร์เซโลน่า ชนะไป 3-2

หลังจากทำประตูลูกดังกล่าวได้แล้วนั้น เมสซี่ ก็ฉลองประตูด้วยท่าแบบเท่ๆ นั่นคือการถอดชุดแข่งของตัวเอง พร้อมกับหันฝั่งเบอร์เข้าหาอัฒจันทร์ของ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ที่ตรงนั้นมีแฟนบอล มาดริด นั่งกันอยู่เต็ม ประหนึ่งกับจะบอกให้พวกเขาจำเอาไว้ให้ดีว่าตนคือคนที่ทำประตูลูกนี้

แม้ว่าสุดท้ายแล้วในฤดูกาล 2016-17 มาดริด จะได้แชมป์ ลา ลีกา ไปครองอยู่ดี แต่ท่าฉลองดังกล่าวของ เมสซี่ เป็นท่าที่แฟนบอลหลายคนชื่นชอบมากๆ และพูดถึงมันเป็นเวลานาน ซึ่งหนึ่งในคนที่ประทับใจกับท่าฉลองของเขาคือแฟนบอลชายชาวบราซิเลียนรายหนึ่งที่ชื่อว่า อิกอร์ มากาลเอส

หากถามว่าเขาชอบใจกับท่าฉลองของ เมสซี่ มากแค่ไหนแล้วล่ะก็ มันก็ต้องบอกว่าเขาถึงขั้นทำรอยสักรูปดังกล่าวเอาไว้บนแผ่นหลังของตัวเองเลย ซึ่งรอยสักดังกล่าวของเขาก็กลายเป็นกระแสที่ดังระดับหนึ่งในโลกลูกหนังจนมีสื่อเอาไปนำเสนอกันเยอะพอตัว

ช่างบังเอิญเหลือเกินที่อยู่มาวันหนึ่ง เมสซี่ ได้อ่านข่าวเกี่ยวกับรอยสักของ มากาลเอส ผ่านทาง ทีวายซี สปอร์ตส์ สื่อกีฬาของอาร์เจนตินา ซึ่งมันก็ทำให้ เมสซี่ ทึ่งมากๆ จนพิมพ์ข้อความแบบติดตลกเลยว่า "นี่มันเป็นรอยสักที่แย่จริงๆ! ล้อเล่น ผมชอบมันมาก! ผมอยากเห็นรอยสักนี้แบบเต็ม 2 ตาแล้วเซ็นชื่อให้ด้วย"

แน่นอน ในตอนนั้นแม้กระทั่ง มากาลเอส ก็คงไม่คิดหรอกว่าแฟนบอลธรรมดาๆ แบบเขาจะได้เจอกับ เมสซี่ เพื่อโชว์รอยสักของเขาจริงๆ แต่ฟ้าเป็นใจเมื่อศึก โกปา อเมริกา 2021 ถูกเปลี่ยนให้ บราซิล มาเป็นเจ้าภาพแทนที่ 2 ชาติเจ้าภาพร่วมอย่าง อาร์เจนตินา กับ โคลอมเบีย หลังจากที่ใน อาร์เจนตินา การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มันน่าเป็นห่วง ส่วนใน โคลอมเบีย มีการประท้วงเกี่ยวกับการเมืองอย่างรุนแรง

นั่นหมายความว่า มากาลเอส มีโอกาสที่จะได้เจอกับ เมสซี่ ตัวเป็นๆ ดังนั้นเขาเลยไปรวมตัวกับแฟนบอลคนอื่นๆ หน้าโรงแรมที่พักของ อาร์เจนตินา ในกรุงบราซิเลีย ซึ่งตอนแรก เมสซี่ เหมือนจะไม่เห็นแฟนบอลรายดังกล่าวจนทำให้ มากาลเอส นึกว่าตัวเองจะหมดหวังแล้ว

อย่างไรก็ตาม เมสซี่ ก็ชำเลืองไปเห็นรอยสักอันสวยงาน และมันก็ทำให้เขาจำได้ทันทีว่ามันคือรอยสักที่เขาเคยเห็นในข่าว เจ้าตัวเลยตรงดิ่งมาหา มากาลเอส ก่อนที่จะทำตามที่เคยลั่นวาจาเอาไว้ นั่นคือเซ็นชื่อของตัวเองลงบนแผ่นหลังของ มากาลเอส ในจุดที่ยังว่างอยู่

หลังจากนั้น เมสซี่ ก็เดินกลับขึ้นรถไปโดยที่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยล้อมหน้าล้อมหลัง ขณะที่ มากาลเอส ดีใจมากๆ กับเรื่องในครั้งนี้ ในขณะที่แฟนบอลคนอื่นๆ ก็มาร่วมแสดงความยินดีกับเขาด้วย

เรียกได้ว่าเป็นภาพที่น่าประทับใจสุดๆ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »