ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เชียงรายยื่นท้วงเอเอฟซีจี้ปรับปรุงการจัดหลังเจอพิษป้ายไฟ-แอร์พัง

เชียงรายยื่นท้วงเอเอฟซีจี้ปรับปรุงการจัดหลังเจอพิษป้ายไฟ-แอร์พัง

Posted 26/06/2021 by siamsport

เสียโควต้าเพราะป้ายไฟเสีย! "มาดามฮาย" ร่ายยาวกรณีเสียโควตาเปลี่ยนตัวในเกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกนัดพ่ายชุนบุค ฮุนได มอร์เตอร์ส 1-2 ร่อนจดหมายยื่นประท้วงเอเอฟซีเรียบร้อย เหตุป้ายไฟเสียจนเสียโควต้าเปลี่ยนตัวไปฟรีๆ วอนขอความเป็นธรรมฝ่ายจัดควรมีมาตรฐานมากกว่านี้ เผยเจ้าหน้าที่สื่อสารอังกฤษไม่ได้จนเกิดปัญหา แถมแอร์ห้องนักกีฬาเสียทั้ง 2 ห้อง ทั้งห้องเชียงรายและห้องทีมชุนบุคด้วย บอกแฟนบอลขอรับผิดชอบกับผลแข่งที่เกิดขึ้นเองทั้งหมด
    "มาดามฮาย" ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช ประธานสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด ได้ออกมาเล่าเหตุการณ์ไม่คาดฝันเมื่อป้ายไฟเปลี่ยนตัวของผู้ตัดสินไม่สามารถใช้งานได้ ทำให้ทีมเสียโควตาเปลี่ยนตัวไปฟรี ๆ ในศึก “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021” รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เฮช นัดแรก เกมที่แพ้ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส 1-2 เมื่อวันศุกร์ 25 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา

    โดย "มาดามฮาย" เปิดใจผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงเรื่องดังกล่าวว่า "ก่อนอื่นต้องบอกก่อนค่ะ ว่าฮายภูมิใจในตัวทุกคนมาก"

    "ทุกคนสู้เต็มที่ให้พวกเราทุกคนเห็น สิ่งที่ติดใจไม่ใช่ผลการแข่งขัน เพราะเราทำเต็มที่ที่สุดในสถานการณ์เฉพาะหน้าแล้วค่ะ"

    "ฮายไม่เคยคิดว่าป้ายไฟเปลี่ยนตัวจะเป็นที่มาของปัญหาเพราะที่สิงห์สเตเดียม เราก็เปลี่ยนไปใช้ป้ายไฟทั้งหมดตามมาตรฐานสากล ในการแข่งขันวันนี้ ฮายไม่แน่ใจว่าภาพที่เห็นผ่านจอ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสนาม จะทำให้ทุกคนเข้าใจตรงกันหรือไม่ ปัญหาที่เกิดขึ้นและฮายต้องออกมาชี้แจง นั่นก็คือป้ายไฟเปลี่ยนตัวไม่ทำงานจำนวน 1 ป้าย จาก 2 ป้าย ระหว่างที่เราเปลี่ยนตัวครั้งแรก ทำให้สุดท้ายเราเสียโควตา การเปลี่ยนตัวไปหนึ่งครั้งฟรีๆ"

    "หลังจบการแข่งขัน ฮายต้องเข้าไปคุยกับ Match Commissioner และต้องกรอกแบบฟอร์มการประท้วงค่ะ ระหว่างการแข่งขันไม่สามารถทำอะไรได้เลย เราทราบดีอยู่แล้วว่า หลังจบการแข่งขัน มันยากมากหรือแทบจะไม่มีทางที่จะเปลี่ยนผลการแข่งขันได้เลย แต่สิ่งที่เราต้องการก็คือ การปรับปรุงแก้ไขมาตรฐานการจัดการแข่งขัน ซึ่งเราจะต้องแข่งอีก 5 นัดที่นี่"

    "ในวันนี้เราวางแผนจะเปลี่ยนตัวผู้เล่นทั้งหมด 5 คน ภายใน  3 ครั้ง ตามกฎทุกประการ ในครั้งที่หนึ่ง คือต้องการเปลี่ยน โชติภัทร และเอกนิษฐ์ ลงพร้อมกัน แต่ปัญหาที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ป้ายไฟใช้ได้เพียง 1 ป้าย อีก 1 ป้าย ไฟไม่ติด ทำให้ผู้ตัดสินที่ 1 อนุญาตให้โชติภัทรลงไป และให้เกมดำเนินต่อ ส่วนผู้ตัดสินที่ 4 ได้ยืนยันกับเราว่า เป็นความผิดพลาดทางเทคนิค และเราสามารถเปลี่ยนตัวได้อีก 2 ครั้ง หลังจากที่อนุญาตให้เอกนิษฐ์ลงสนามไปแล้ว นี่ถือเป็น โควตาการเปลี่ยนตัวครั้งแรก ซึ่งเข้าใจตรงกันระหว่างผู้ตัดสินและเรา"

    "สำหรับในการเปลี่ยนตัวครั้งที่สอง แผนของเราคือการเปลี่ยนจอนาตา เพียงคนเดียว โดยผู้จัดการทีมของเราได้ย้ำถามผู้ตัดสินที่ 4 ชัดเจนอีกครั้งว่านี่คือการเปลี่ยนตัวครั้งที่ 2 และผู้ตัดสินที่ 4 ยืนยันอีกครั้ง ฮายนั่งอยู่ข้างบนก็ได้ยินชัดเจน ต่อมาเราต้องการเปลี่ยนตัวครั้งที่สามโดยจะให้ ศราวุธ และ สมคิด ลงไปพร้อมกัน ซึ่งทั้งผู้ตัดสินที่ 4 และผู้จัดการทีมของเรา เข้าใจตรงกันว่าทำได้ แต่ระหว่างกำลังเตรียมตัวนั้น มีเจ้าหน้าที่ซึ่งมีตำแหน่งเป็น Venue Manager มาแจ้งสโมสรว่า เราได้ใช้โควตาเปลี่ยนตัวครบแล้ว ไม่สามารถเปลี่ยนได้อีกแล้ว ซึ่งเท่าที่สโมสรเข้าใจ คนที่มีอำนาจในเรื่องนี้จะต้องเป็น Referee Assessor คือ ผู้ประเมินผู้ตัดสิน ที่เป็นคนที่มีอำนาจหน้าที่ที่แท้จริง (พรุ่งนี้ต้องไปนั่งอ่านกฎและระเบียบใหม่ทั้งหมดค่ะ)"

    "นอกจากนี้ Venue Manager ยังแจ้งอีกว่า หากเราฝืน จะทำให้กลายเป็นเราเปลี่ยนตัวเกินจำนวนครั้งที่กำหนด และจะต้องถูกปรับแพ้ในสกอร์ 3-0 ซึ่งในเวลานั้น สกอร์ของคู่เราคือ 2-1 ทำให้การตัดสินใจเฉพาะหน้าของทีมงาน นั้นเลือกที่จะไม่เสี่ยงเปลี่ยนตัวนักกีฬาอีกครั้ง ซึ่งตรงนี้ ทำให้เกิดความเสียหายอย่างมาก ดังต่อไป"

    "1. หากสโมสรเข้าใจว่า โควตาในการเปลี่ยนตัวครบแล้ว (โดยแม้ไม่ใช่ความผิดของเรา) ในสถานการณ์เฉพาะหน้านั้นๆ เราคงจะมีโอกาสได้ให้ จอนาตา ศราวุธ และสมคิด เปลี่ยนตัวลงไปพร้อมกันทีเดียวในครั้งที่สอง 2. เมื่อความผิดพลาดเกิดขึ้น (โดยที่ไม่ใช่ความผิดของสโมสร) ทำให้สโมสรเสียหาย โดยการไม่สามารถทำตามแผนที่วางไว้ กล่าวคือ โอกาสที่จะเปลี่ยนตัวตามแผนหายไป 1 ครั้ง ซึ่งในการเปลี่ยนตัวผู้เล่นนั้น สโมสรย่อมมีโอกาสจะเปลี่ยนเกม เพื่อผลการแข่งขันที่ดีขึ้นได้ อันอาจทำให้สโมสรได้ 1 คะแนน หรือ 3 คะแนนก็เป็นได้ ผลที่เกิดต่อเนื่องก็คือ โอกาสที่จะได้โบนัสจากผลการแข่งขันเสมอหรือชนะนั้น ลดลงอย่างไม่เป็นธรรม แน่นอนว่าทุกคนตั้งใจมาร่วมรายการนี้ ก็เพื่อต้องการผลการแข่งขันที่ดี บนหลักเกณฑ์มาตรฐานเดียวกัน"

    "วันนี้ฮายได้เขียนแบบฟอร์มแบบสั้นไปแล้ว สรุปภายใน 3-4 บรรทัด ส่งภายใน 2 ชั่วโมงหลังจบการแข่งขัน คืนนี้จึงต้องมาแจ้งให้แฟนๆ ทราบ และเป็นการเรียบเรียงความคิด เพื่อจะเขียนรายงานภาษาอังกฤษฉบับเต็มต่อไป พร้อมทั้งจ่ายค่าธรรมเนียม 500 USD ภายใน 24 ชั่วโมง หลังจบเกม สิ่งที่ฮายและสโมสรต้องการ และได้พูดไปแล้วกับทางฝ่ายจัดที่นี่ ซึ่งตัวเขาบอกว่าเขาไม่มีอำนาจที่จะทำอะไรได้ ฮายจึงเสนอว่า อย่างน้อยเขาสามารถเขียนรายงานเสนอหรือให้คำแนะนำ AFC ตามอำนาจหน้าที่ของเขาได้ คือ"

    "1. เสนอการจัดการแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่านี้ เจ้าหน้าที่จำนวนมากไม่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ และแต่ละสโมสรมีเวลาแค่ 90 นาทีในเกม เมื่อการสื่อสารมีปัญหา เอาเวลากลับคืนมาไม่ได้ 2. การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในการแข่งขัน ขอความเป็นธรรมกับทุกสโมสรที่ต้องมาแข่งขันที่นี่ บนหลักพื้นฐานของฟุตบอล ความเท่าเทียม และ common sense (ไม่แน่ใจว่าภาษาไทยต้องใช้คำไหนถึงจะเหมาะสมค่ะ) ทุกทีมยังเหลืออีกหลายนัดในอุซเบกิสถาน เราไม่อยากให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกไม่ว่ากับทีมไหน 3. AFC ควรพิจารณาใหม่ว่า นอกจากป้ายไฟ 2 ป้าย ควรบังคับให้ต้องมีป้ายที่ใช้มือเปลี่ยน อยู่ตรงนั้นร่วมด้วย เพราะไม่ว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นกับสโมสรไหน มันไม่ยุติธรรมทั้งสิ้น 4. แอร์ในห้องพักนักกีฬาเสีย ซึ่งเสียทั้ง 2 ห้อง ทั้งเราและ Jeonbuk ต้องเจอกับสภาพเดียวกัน"

    "ในเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นนี้ ไม่มีการแสดงความห่วงใย หรือแม้แต่คำว่า Sorry จากฝ่ายใดๆ ณ ตอนนี้เราต้องการเพียงแค่การปรับปรุงสำหรับ การจัดการการแข่งขันที่เหลือทั้งหมด สำหรับทุกสโมสรใน 2 กลุ่มที่มา
ทุกทีมเดินทางมาไกลมากๆ ค่ะ เราผ่านอุปสรรคมาเยอะมาก กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ซึ่งถ้าเราถอดใจง่าย คงไม่ได้มารอบนี้ และเราพยายามมีทัศนคติเชิงบวกกับทุกปัญหาจริงๆ"

    "สำหรับผลแพ้ ชนะ เสมอ เป็นเรื่องปกติ ซึ่งเราเข้าใจและรับได้มาตลอด เพราะนี่คือฟุตบอล แต่ฮายคิดว่า ปัญหาครั้งนี้ต้องได้รับการแก้ไขจริงๆ ค่ะ สุดท้ายฝ่ายจัดอาจถูกปรับเงิน หรือผู้ตัดสินอาจถูกลงโทษ
แต่สำหรับเรา เราไม่สามารถแก้ไขผลที่ผ่านไปแล้วได้ โดยท้ายที่สุด เราต้องดิ้นรนช่วยเหลือตัวเอง เพื่อการแข่งขันนัดที่เหลือค่ะ"

    "ฮายขอโทษสำหรับผลการแข่งขัน และขอรับผิดชอบเองทั้งหมด และอะไรที่ทำให้ดีขึ้นได้ ฮายจะช่วยทำทั้งหมดในหน้าที่ค่ะ สรุปสั้นๆ คือ ป้ายไฟเปลี่ยนตัวไฟไม่ติด ทำให้เราเสียโควตาการเปลี่ยนตัวไปโดยไม่ทันรู้ตัว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช้างศึกว่าไง? คาร์โดโซ่ แนวรับ บีจี ไม่ปิดโอกาสเล่นให้ทีมชาติไทย
    วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ กองหลังจอมแกร่งชาวบราซิล ของ บีจี ประทุม ดีกรีแชมป์ไทยลีกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ยืนยันไม่ปิดโอกาสหากได้มีโอกาสลงเล่นให้กับทีมชาติไทย
  • มุมมอง "ทิซัง" ล่ามชนาธิปที่ซัปโปโร : "ไทยเล่นไม่สนุก ไม่สำเร็จเพราะไม่ชัดเจน!"
    "ทิซัง" ทิวาพล สังขพันธ์ ที่คลุกคลีกับฟุตบอลญี่ปุ่น ในฐานะล่ามประจำตัว "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แสดงความเห็นถึงทีมชาติไทยที่ไม่ประสบความสำเร็จในศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบสอง โดยชี้เหตุผลสำคัญ เพราะไม่มีแนวทางที่ชัดเจน
  • ตารางบอลวันนี้! ไทยรัฐยิงสดคัดบอลโลก ไทยพบมาเลเซีย NBTถ่ายสดยูโร บิ๊กแมตช์ ฝรั่งเศส พบ เยอรมนี
    วันนี้มีฟุตบอลให้ตามเชียร์กันมากมาย ไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ไทย พบ มาเลเซีย ขณะที่NBT2HD ยิงสด ศึกยูโร2020 บิ๊กแมตช์ ฝรั่งเศส พบ เยอรมัน เรามีโปรแกรมฟุตบอลวันนี้ พร้อมช่องถ่ายทอดสดฟุตบอลมาฝากแฟนบอลที่ต้องการดูบอลสด
  • "โค้ชเฮง"เปิดใจรู้แต่แรกนิชิโนะไปไม่รอด ชี้ชัดบอลไทยเหมือนพายเรือในอ่าง
    อดีตประธานเทคนิค ส.บอลฯ "โค้ชเฮง"วิทยา เลาหกุล พูดตรงๆ ถ้าไม่มีการประเมินโค้ชทีมชาติ ยังไงก็ล้มเหลว ไม่ใช่ปล่อยให้เขาทำงาน เสร็จงานหอบเงินใส่กระเป๋ากลับบ้าน ทำงานต้องทำจริง เห็นอะไรผิดพลาดต้องบอกกันตรงๆ เผยเคยประเมินจน "อเล็กซานเดร กามา" ลาออกจากทีมชาติมาแล้ว งงนิชิโนะ เอานักบอลไปเยอะไรขนาดนั้น ต้องรู้อยู่แล้วจะเล่นอย่างไรในคัดบอลโลก ระบุชัด เห็นตั้งแต่แรกที่ไม่เอาผู้ช่วยมาด้วย ยังไงก็ไม่รอด เปิดใจตอนสมัยนั่งปธ.เทคนิค ส.บอลฯ ตอนประชุมพิจารณา "โค้ชนิชิโนะ" บอกนายกฯตรงๆว่า อย่าไปเอาเลย เพราะต่อรองเงินเดือนเยอะเกินไป ดูแล้วคงไม่ใช่ ชี้ชัดฟุตบอลไทยมันก็เหมือนการพายเรือในอ่าง ยังไม่เข้าระบบสากลสักที แพ้ทีต้องเปลี่ยนโค้ช อนาคตอยากเห็นโค้ชคนไทยเข้ามาทำงานแล้วมีเงินเดือนที่สูง มีสัญญา 4 ปี แล้วก็ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »