ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » แทบขาดไม่ได้! เจาะผลงาน ยูโร 2020 ของ ลุค ชอว์

แทบขาดไม่ได้! เจาะผลงาน ยูโร 2020 ของ ลุค ชอว์

Posted 05/07/2021 by siamsport

แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมา ลุค ชอว์ จะทำผลงานได้โดดเด่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่มันก็มีเพียงไม่กี่คนที่คิดว่าเขาจะสานต่อฟอร์มอันยอดเยี่ยมของตัวเองได้กับการเล่นให้ทีมชาติอังกฤษในศึก ยูโร 2020 โดยหลายคนไปให้ความสำคัญกับนักเตะในตำแหน่งอื่นมากกว่า อย่างพวกกองหน้า, ตัวรุกริมเส้น และแบ็กขวาที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกติดทีมมาในตอนแรกถึง 4 คน
   
อย่างไรก็ตาม หากนับจนถึงปัจจุบันนั้นการจะบอกว่า ชอว์ เป็นหนึ่งในคนที่ อังกฤษ ขาดไปไม่ได้ก็คงจะไม่ผิดนัก หลังจากที่เขาโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจจนถึงขนาดทำไป 3 แอสซิสต์ รวมถึงทำให้ อังกฤษ ทะลุมาถึงรอบรองชนะเลิศของศึก ยูโร 2020 ได้เป็นผลสำเร็จ

เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงความสำคัญของ ชอว์ กับทัพ "สิงโตคำราม" ในตอนนี้ วันนี้เราเลยมีตัวเลขด้านผลงานที่น่าประทับใจของเขาหากเทียบกับขุนพล "สิงโตคำราม" ชุดปัจจุบันมาให้ได้ชมกัน ลองไปดูกันดีกว่าว่ามันยอดเยี่ยมมากแค่ไหน

- เกมรับ
ในด้านการอ่านเกมเพื่อตัดบอลนั้น ชอว์ อาจจะยังไม่ถึงขั้นทำได้ดีมากเท่าไหร่ เพราะเขามีค่าเฉลี่ยในด้านนี้ 0.8 ครั้งต่อเกมจากการลงเล่น 4 นัดที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าน้อยกว่า ไทโรน มิงส์ (1.7 ครั้งต่อเกม) กับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ (1 ครั้งต่อนัด) แถมเขายังเสียฟาวล์ไปถึง 1.5 ครั้งต่อเกม จนทำให้เป็นคนที่เสียฟาวล์มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของทีม ร่วมกับ ฟิล โฟเด้น ด้วย

อย่างไรก็ตาม หากเป็นด้านการพุ่งสกัดบอลจากเท้าของคู่แข่งแล้วนั้น ชอว์ ก็ทำได้ดีพอตัว เพราะเขามีค่าเฉลี่ยการสกัดโดนบอล 1.3 ครั้งต่อเกม แน่นอนว่ามันเทียบกับ เมาน์ท ที่ทำไป 3.3 ครั้งต่อนัดไม่ติด แต่ถึงอย่างนั้น ชอว์ ก็ยังเป็นคนที่มีค่าเฉลี่ยในด้านนี้ดีที่สุดเป็นอันดับ 4 ของทีมร่วมกับ คีแรน ทริปเปียร์ เลย

นอกจากนี้ แม้จะต้องรับมือกับตัวรุกริมเส้นเก่งๆ หลายคนในช่วงที่ผ่านมา แต่ ชอว์ ก็ยังไม่เคยโดนคู่แข่งเลี้ยงบอลผ่านโดยตรงแม้แต่ครั้งเดียว โดยในแนวรับด้วยกันนั้นนอกจากเขาแล้วก็มี แม็กไกวร์, ทริปเปียร์ และ วอล์คเกอร์ ที่ยังไม่โดนคู่แข่งลากบอลผ่านแม้แต่หนเดียวเหมือนกัน

- ลูกกลางอากาศ
ถึงแม้ที่ผ่านมาการโหม่งจะไม่ใช่จุดเด่นอะไรของ ชอว์ แต่ในการเล่น ยูโร หนนี้เขาก็มีค่าเฉลี่ยการชนะจังหวะดวลลูกกลางอากาศไป 1.3 หนต่อนัด ซึ่งนั่นทำให้เขาเป็นนักเตะ อังกฤษ ที่มีตัวเลขด้านนี้ดีที่สุดเป็นอันดับ 7 ของทีมเลยทีเดียว

- การผ่านบอล
ส่วนหนึ่งแล้วมันไม่น่าแปลกใจเลยที่ ชอว์ จะทำไปแล้วถึง 3 แอสซิสต์กับการเล่น ยูโร 2020 เพราะจนถึงปัจจุบันเขามีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลที่เป็นจังหวะสำคัญต่อเกมสูงถึงนัดละ 2 หน จนทำให้เขาเป็นนักเตะ อังกฤษ ที่มีผลงานด้านนี้ดีที่สุดของทีมร่วมกับ รีซ เจมส์ แต่ที่ต่างกันก็คือ เจมส์ เพิ่งได้ลงเล่นไปเพียงนัดเดียวเท่านั้น ขณะที่ ชอว์ ลงไปแล้ว 4 เกม

นอกจากนี้ ชอว์ ยังเป็นนักเตะที่มีค่าเฉลี่ยการเปิดบอลจากด้านข้างเข้าเป้าถึง 1.3 ครั้งต่อนัด สูงเป็นอันดับ 2 ของทีมร่วมกับ ทริปเปียร์ด้วย ขณะเดียวกันเขาก็ผ่านบอลระยะไกลเข้าเป้า 1.8 หนต่อเกม มากที่สุดเป็นอันดับ 8 ในขุมกำลังของ เซาธ์เกต

ทั้งนี้ หากมองเฉพาะการผ่านบอลโดยรวมแล้วล่ะก็ ชอว์ ผ่านบลอลเข้าเป้าไป 87.9 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งหากนับเฉพาะนักเตะ อังกฤษ ที่ได้ลงเล่นไปแล้วอย่างน้อย 3 เกมแล้วล่ะก็ เขาก็ถือเป็นคนที่มีเปอร์เซ็นต์ผ่านบอลเข้าเป้ามากที่สุดเป็นอันดับ 5 ของทีมเลย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »