ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แกรี่ชูโรนัลโด้แข้งเจ๋งสุดตลอดกาล-คาร์ร่าเห็นต่างยกเมสซี่เหนือกว่า

แกรี่ชูโรนัลโด้แข้งเจ๋งสุดตลอดกาล-คาร์ร่าเห็นต่างยกเมสซี่เหนือกว่า

Posted 14/09/2021 by siamsport

แกรี่ เนวิลล์ กับ เจมี่ คาร์ราเกอร์ แสดงมุมมองที่ไม่ตรงกันในเรื่องนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาล โดยตอนแรก เนวิลล์ บอกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือคนที่เหมาะกับยศนั้นเพราะเป็นนักเตะที่ครบเครื่อง แต่ คาร์ราเกอร์ บอกว่า เมสซี่ เหนือกว่าเพราะสามารถทำในสิ่งที่คนคาดไม่ถึงได้
   
แกรี่ เนวิลล์ กับ เจมี่ คาร์ราเกอร์ 2 เพื่อนสนิทที่ตอนนี้ต่างก็เป็นนักวิเคราะห์ให้ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อดังของเกาะอังกฤษ มีมุมมองต่างกันเรื่องนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาล หลังจากที่รายแรกยกให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คู่ควรกับตำแหน่งนั้น แต่ คาร์ราเกอร์ คิดว่า ลิโอเนล เมสซี่ เก่งกว่า

ประเด็นเริ่มขึ้นจากการที่มีคำถามว่าถ้าแต่ละคนเป็นผู้จัดการทีมนั้น พวกเขาจะเลือกเปลี่ยนใครลงสนามเพื่อที่จะให้พลิกสถานการณ์ช่วยเก็บชัยชนะให้ทีม โดยมีเงื่อนไขว่าตอนนั้นเหลือโควตาให้เปลี่ยนตัวได้อีกแค่คนเดียว และสามารถเลือกนักเตะคนไหนก็ได้ ไม่ว่าจะทั้งคนที่ยังเล่นอยู่ หรือคนที่แขวนสตั๊ดไปแล้ว

ทั้งนี้ เนวิลล์ ตอบว่า "ก็ต้องเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ น่ะสิ มันต้องเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แน่นอนอยู่แล้ว พอฉันดูสถิติการทำประตูของเขาน่ะฉันก็พบว่าเขาทำประตูจากเท้าซ้ายได้ด้วยทั้งที่มันไม่ใช่เท้าข้างที่ถนัดของเขา และแน่นอนว่าเขาทำประตูด้วยเท้าขวาได้เช่นกัน นอกจากนี้เขาก็ทำประตูจากการยิงระยะไกลได้อีก เขาอาจจะเป็นนักเตะประเภทจอมรอทำประตูที่เก่งที่สุดของโลกฟุตบอลในตอนนี้ก็ว่าได้"

"เขาสามารถทำประตูจากลูกจุดโทษได้ และถ้าคุณให้เขาไปยืนรอในกรอบเขตโทษแล้วกระโดดขึ้นเล่นลูกกลางอากาศน่ะเขาก็สามารถทำประตูจากลูกโขกได้เช่นกัน แถมเขาอาจจะทำประตูจากลูกฟรีคิกได้ด้วย ดังนั้นถ้าคุณคิดเกี่ยวกับเรื่องที่ว่าใครเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาลแล้วล่ะก็ ฉันก็คิดว่าเขานี่แหละคือนักเตะที่เก่งที่สุดเท่าที่เคยมีมา เขาเป็นนักเตะที่จะช่วยให้ฉันเก็บชัยชนะด้วยแนวทางที่แตกต่างกันมากที่สุดได้ เขาเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบมากที่สุด"
 
"แน่นอนว่า เมสซี่ ทำประตูได้เยอะมาก เขาเป็นนักเตะที่เก่งสุดๆ แต่ว่า โรนัลโด้ มีข้อที่แตกต่างกับเขาอย่างมากอยู่ 3 ข้อ นั่นคือ โรนัลโด้ ทำประตูจากลูกโหม่งได้มากกว่า 4 หรือ 5 เท่า, ทำประตูจากเท้าข้างที่ไม่ถนัดได้มากกว่า 30 หรือ 40 เปอร์เซ็นต์ แถมเขายังยิงลูกจุดโทษได้มากกว่าด้วย สิ่งเหล่านั้นทำให้ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่ครบเครื่องมากว่า เขาทำประตูในระดับทีมชาติได้เยอะ รวมถึงเก็บชัยชนะในเกมระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นกอบเป็นกำ ทั้งที่เขาอยู่ในทีมที่ไม่ได้ดีเท่ากับทีมที่ เมสซี่ เล่นให้ มันทำให้ฉันคิดว่าเขานี่แหละคือนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล"

พอได้ยินแบบนั้น คาร์ราเกอร์ ก็ค้านเลยว่า "นายพูดเกี่ยวกับการทำประตูในแบบที่แตกต่างกัน แต่จริงๆ แล้วมันไม่สำคัญหรอกว่าลูกบอลจะเข้าประตูไปด้วยวิธีไหน มันไม่สำคัญหรอกว่าจะเป็นลูกโขกหรือลูกฟรีคิก เมสซี่ มีสถิติการทำประตูที่เยอะกว่า โรนัลโด้ แถม เมสซี่ ยังเป็นเพลย์เมกเกอร์ได้ด้วย เขาสามารถช่วยการขึ้นเกมได้ ในขณะที่ โรนัลโด้ ทำอย่างนั้นไม่ได้ ฉันขอย้ำนะว่าที่พูดอย่างนี้มันไม่ได้หมายความว่าฉันตำหนิเขา (โรนัลโด้) แต่มันไม่มีทางเลยที่เขาจะเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาล"

"เราพูดกันว่าใครที่อยากให้ลงมาช่วยเปลี่ยนเกมในฐานะตัวสำรอง ซึ่ง เมสซี่ มีสถิติการทำประตูในฐานะตัวสำรองดีกว่าอีกฝ่ายตั้ง 2 เท่า มันไม่สำคัญหรอกว่าทุกประตูของ เมสซี่ จะมาจากเท้าข้างซ้ายเพียงอย่างเดียวรึเปล่า ตัวเลขด้านสถิติน่ะมันพิสูจน์ให้เห็นกันอยู่แล้วว่าเขามีโอกาสที่จะทำประตูได้มากกว่า"

"ทั้งคู่เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม ในแง่ของคุณลักษณะแล้วนั้น โรนัลโด้ เป็นนักเตะที่ครบเครื่องกว่าเพราะเขาทำในสิ่งที่ เมสซี่ ทำไม่ได้ อย่างเช่นการทำประตูด้วยเท้าข้างที่ไม่ถนัดหรือการเล่นลูกกลางอากาศ แต่ เมสซี่ สามารถทำในสิ่งที่นายคาดไม่ถึงได้ สิ่งที่ โรนัลโด้ ทำได้น่ะนักเตะคนอื่นๆ ก็สามารถทำได้เหมือนกัน ในขณะที่ เมสซี่ สามารถทำในสิ่งที่นายไม่เคยเห็นมาก่อนได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »