ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มีโด้-เด เคอามั้ย? ปูดชื่อ 5 แข้งแมนยูที่โอเล่ต้องเน้นเอาใจใส่

มีโด้-เด เคอามั้ย? ปูดชื่อ 5 แข้งแมนยูที่โอเล่ต้องเน้นเอาใจใส่

Posted 04/10/2021 by siamsport

หลังจบเกม พรีเมียร์ลีก โดยที่  แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้แค่เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 1-1 ในบ้านตัวเอง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือชาวนอร์วีเจี้ยนก็กลับมาตกอยู่ในสถานการณ์ที่แสนกระอักกระอ่อนอีกคำรบ
    
มันเป็นเพราะ ผีแดง กำชัยในหกเกมหลังได้แค่สองหนเท่านั้นซึ่งทำให้กองเชียร์อสูรไม่อาจแน่ใจได้ว่าอดีตกองหน้าซูเปอร์ซับคนเก่งจะพาทีมประสบความสำเร็จในฐานะเจ้านายใหญ่ได้หรือเปล่า

ไม่เพียงผลงานของทีมจะยังคงเข้าข่าย "สามวันดีสี่วันไข้" เหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน หากแต่การมีสตาร์ดังอยู่ในสังกัดชนิดเดินชนกันล้มยังต้องอาศัยการบริหารจัดการที่สุขุมนุ่มลึกของตัวผู้จัดการทีมอีกด้วย

นั่นคือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มีภารกิจต้องพยายามทำให้นักเตะในคาถาทุกคนมีความสุขโดยถ้วนหน้าให้จงได้เพราะในเกมฟุตบอลเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วที่พ่อค้าแข้งทุกรายจะได้ลงสนามเป็นตัวจริงในเมื่อทุกทีมมีโควต้าออกสตาร์ตเกมแค่ 11 คน

นอกจากนี้ หลังผ่านพ้นช่วงเบรกเกมทีมชาติ แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องประสบพบเจอกับโปรแกรมสุดโหดอย่างต่อเนื่องด้วยทั้งการปะทะกับ เลสเตอร์ , ลิเวอร์พูล , สเปอร์ส และ แมนฯ ซิตี้ ในเกมลีก

พร้อมกันนี้ กุนซือหน้าทารกก็มีคิวคุมทีมลงเล่นถ้วย แชมเปียนส์ลีก ด้วยเช่นกันในการฉะกับ อตาลันต้า สองนัดไปกลับอันจะเป็นการชี้ขาดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ดีพอที่จะได้ผ่านเข้ารอบต่อไปหรือไม่

และจากการวิเคราะห์ของสื่อเมืองผู้ดี เป็นหน้าที่ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่จะต้องทำให้สตาร์ดังในทีมห้าชีวิตต่อไปนี้แฮปปี้ที่จะร่วมทุกข์ร่วมสุขกับผู้เป็นนายด้วยความเต็มใจให้จงได้


 - คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ในวัย 36 ปี สตาร์โปรตุกีสถูกจับให้นั่งพักเป็นตัวสำรองนัดเจ๊ากับ ท๊อฟฟี้สีน้ำเงิน 1-1 เมื่อวันเสาร์แม้เจ้าตัวจะได้กระโจนลงสู่สังเวียนแข้งในครึ่งหลัง และสร้างผลงานได้ไม่เลว

อย่างไรเสีย หลังจบเกมด้วยผลเสมอ "ซีอาร์เซเว่น" ก็เดินก้มหน้าก้มตาลงอุโมงค์ไปในทันทีด้วยไม่สบอารมณ์ที่ ผีแดง ไม่อาจเก็บสามแต้มได้อย่างที่ควรจะเป็น

และที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้น โอเล่ กุนนาร์ โซลชา สร้างความหงุดหงิดให้กับสาวก เร้ด เดวิลส์ เนื่องจากเขาตัดสินใจอย่างน่าขันเลือกดร็อปสตาร์คนสำคัญก่อนช่วงพักเบรกหลีกทางให้กับเกมทีมชาติซึ่งโปรตุเกสมีคิวฟาดเกือกกับสองทีมรองบ่อนอย่าง กาตาร์ และ ลักเซมเบิร์ก

นี่เองที่ทำให้ใครต่อใครมองว่าน้าลูกอมน่าจะปล่อย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงไปแผลงฤทธิ์มากกว่า แต่สุดท้ายการได้ลงบู๊ในครึ่งหลังกับ เอฟเวอร์ตัน ของดาวยิงร่างบึกก็ไม่ได้ช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เข้าวิน


 - เจดอน ซานโช
หลังย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อเดือนมิ.ย.ด้วยค่าตัว 73 ล้านปอนด์ (ราว 3,333 ล้านบาท) สตาร์วัย 21 ปียังไม่อาจโชว์ฟอร์มตอบแทบเม็ดเงินที่ ผีแดง ควักกระเป๋าได้เลย

หนำซ้ำ เจ้าตัวยังมีผลงานสุดขี้เหร่ทั้งยิงประตูไม่ได้ และไม่มีแอสซิสต์อีกด้วยหลังจากเกมการแข่งขันผ่านพ้นไปเก้านัดแล้ว

เท่าที่ผ่านมา โอเล่ กุนนาร์ โซลชา วางตำแหน่งให้นักเตะใหม่รายนี้ลงวาดลวดลายทางกราบซ้ายทั้งๆที่สมัยเฟื่องฟูกับทีม เสือเหลือง ในเวที บุนเดสลีกา เจดอน ซานโช่ ออกอาละวาดทางกราบขวาเป็นหลัก

แน่นอนว่าขุนพลทีมชาติอังกฤษมีฝีเท้าดีพอที่จะลงเล่นทางฝั่งไหนก็ได้ หากแต่การเริ่มต้นได้อย่างเชื่องช้ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ส่งผลดีกับใครทั้งนั้น และมันดูราวกับว่าเขาขาดประสบการณ์ในเกมลีกอิงลิชทั้งๆที่เกิดในเมืองผู้ดีแท้ๆ

ฉะนั้นแล้ว โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จำเป็นต้องเร่งเรียกฟอร์มเก่งของ เจดอน ซานโช่ ออกมาให้ได้ในเร็ววัน และการโยกเขาไปเล่นทางฝั่งขวาน่าจะเป็นทางออกที่เหมาะสม และถูกต้องที่สุด

 - ปอล ป็อกบา

จนถึงขณะนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เพียรพยายามอย่างยิ่งยวดที่จะจับกองกลางวัย 28 ปีต่อสัญญาใหม่กับสโมสรออกไปอีกเนื่องจากเขากำลังจะหมดพันธะกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเดือนมิ.ย.นี้แล้ว

แต่จนแล้วจนรอด ยอดดาวดังทีมชาติฝรั่งเศสยังคงเตะถ่วงอยู่นั่นเอง และเมื่อไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมต้อนรับ เอฟเวอร์ตัน ก็น่าจะยิ่งทำให้เจ้าของผลงานสูงสุดเจ็ดแอสซิสต์ในลีกซีซั่นนี้ไม่แฮปปี้มากขึ้นไปอีก

ว่าถึงฟอร์มการเล่นของ ปอล ป็อกบา ซึ่งปัจจุบันยกระดับได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด มันควรค่าที่เขาจะติดโผ 11 คนแรกของทีมอย่างถาวรชนิดที่ไม่มีอะไรให้ต้องสงสัย หาไม่แล้วเจ้าตัวอาจตัดสินใจยุติอาชีพการค้าแข้งกับโรงละครแห่งความฝันอีกรอบก็เป็นได้

 - ดาบิด เด เคอา

ไม่ต่างอะไรกับเพื่อนร่วมทีมข้างต้นที่มือกาวร่างเพรียวลมยังวางใจต่ออนาคตของตัวเองไม่ได้ และทุกคนน่าจะเข้าใจดี

ถึงกระนั้น หลังตกที่นั่งลำบากโดยถูกมองว่าสมควรเสียตำแหน่งมือหนึ่งให้กับ ดีน เฮนเดอร์สัน ได้แล้ว โกลสแปนิชก็ฮึดสู้สุดฤทธิ์ และระเบิดฟอร์มหนึบออกมาช่วยทีมได้อย่างสุดวิเศษอีกครา

เท่านั้นแหละ สถานการณ์ก็พลิกผัน 360 องศากลับกลายเป็นว่า ดีน เฮนเดอร์สัน จำเป็นต้องร้องเพลงรอต่อไปถึงขนาดลือกันว่าเขาไม่ต้องการเสียเวลาเปล่ากับรั้ว โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และหวังให้สโมสรปล่อยออกไปแบบยืมตัวเหมือนก่อน

อย่างไรก็ดี แม้ ดาบิด เด เคอา จะการันตีตำแหน่งของตัวเองได้สำเร็จ แต่สิ่งที่เขาไม่มีความสุขก็คือการมีแผงหลังเบื้องหน้าปากประตูที่อ่อนยวบนั่นเอง

ดังจะเห็นว่าในเกมล่าสุดกับทีมลูกอม อดีตนายด่านตาข่ายทีม แอตเลติโก มาดริด จำต้องเซฟลูกยิงของทีมคู่แข่งเป็นพัลวันซึ่งเชื่อได้เลยว่าไม่มีผู้รักษาประตูหน้าไหนมีความสุขแน่นอนกับการเจองานเข้าเป็นชุดๆ

แต่ถ้าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด ปรับแต่งเกมรับให้เหนียวแน่นได้โดยเร็ว ก็มีความเป็นไปได้สูงว่า ดาบิด เด เคอา เจ๋งพอที่จะช่วยพาทีมซิวโทรฟี่ใบสำคัญในซีซั่นนี้ได้ หาไม่แล้วก็อาจถึงเวลาที่เขาคิดมองหาสโมสรใหม่ในช่วงซัมเมอร์

 - ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค

ไม่แน่ใจว่าดาวเตะวัย 24 ปีคิดผิดหรือเปล่าที่เลือกย้ายมาลงเอยกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งทำไปทำมาส่อแววว่าอาจเป็นเพียงที่พักชั่วคราวของดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์

แต่ก็นั่นแหละ คงไม่มีใครตำหนิเขาเป็นแน่เนื่องจาก ผีแดง ถือเป็นอีกสโมสรที่ไม่มีนักเตะคนไหนคิดสั้นปฏิเสธราชรถมาเกยได้ลงคอ

อย่างไรเสีย ผ่านมาถึงวันนี้ดาวเตะชาวเมืองกังหันลมได้ออกสตาร์ตในเกมลีกเพียงแค่สี่นัดเท่านั้นตลอดระยะเวลา 13 เดือนของเขากับทีม อสูรแดง แม้เจ้าตัวจะอยู่ในขั้นฟิตสมบูรณ์ตลอดเวลาก็ตาม

 กระทั่งในเกม แชมเปียนส์ลีก กับ บียาร์เรอัล ที่ตัวสำรองอดทนระเบิดความหงุดหงิดออกมาให้ชาวโลกได้ประจักษ์จากภาพขว้างหมากฝรั่งทิ้งลงพื้นด้วยความเกรี้ยวกราดเนื่องจากยังคงไม่ได้รับโอกาสจากเจ้านายอยู่นั่นเอง

แม้ทุกครั้งทุกคราวที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะยืนยัน นั่งยัน  และนอนยันเช่นเดิมเรื่อยมาว่า ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ยังอยู่ในแผนของเขา แต่จากสิ่งที่เป็นไปมันฟ้องว่าอดีตสตาร์ทีม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ไม่มีวันได้รับการเหลียวแลจากผู้จัดการทีมแน่แล้ว ทางออกที่ดีที่สุดสำหรับทุกฝ่ายคงหนีไม่พ้นการย้ายทีมของกองกลางดัตช์ในตลาดหน้าหนาวเดือนม.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โซลชาเสียวแล้ว!บ่อนเปิดราคากุนซือพรีเมียร์ฯโดนเด้งคนต่อไป
    ร้านพูลเมืองผู้ดี เปิดราคากุนซือ พรีเมียร์ลีก รายต่อไปที่จะโดนเด้งตาม ซิสโก้ มูยอซ ดัน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ขึ้นมาอยู่เบอร์ต้นๆ แล้ว พร้อมยกให้ เคลาดิโอ รานิเอรี่ เป็นเต็ง 1 คุม วัตฟอร์ด หลังมีข่าวเริ่มคุยกันแล้ว
  • สองกูรูงงโซลชาพักโรนัลโด้เพื่ออะไร
    ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เจอร์เมน จีนาส สองกูรูฟุตบอล เผยว่าเข้าใจถึงอารมณ์ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่แสดงอาการหงุดหงิดหลังสิ้นเสียงนกหวีดเกม พรีเมียร์ลีก นัดล่าสุด และไม่เข้าใจว่าทำไม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ถึงต้องพักดาวยิงโปรตุกีส ไว้เป็นแค่ตัวสำรอง
  • ไร้ดราม่า!โรนัลโด้มอบของชิ้นสำคัญให้ทาวน์เซนด์หลังเกม
    ลงเอยแบบแฮปปี้ เอนดิ้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดดาวยิงทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ทำเอา แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ขุนพลทีม เอฟเวอร์ตัน ยิ้มแก้มตุ่ยด้วยการมอบเสื้อ ผีแดง ตัวเก่งหมายเลข 7 ให้เป็นที่ระลึกหลับจบเกมโม่เกือกที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (2 ต.ค.)
  • ผีหายใจขัดกระเดือกลูกอมติดคอ! 5 ประเด็นหลักแมนยูโดนเอฟเวอร์ตันบุกแบ่งแต้ม
    แมนฯ ยูไนเต็ด แผลงฤทธิ์ใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้ไม่ดีพออีกตามเคยจากการลงเล่นศึก พรีเมียร์ลีก นัดเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 1-1 โดยที่ อองโตนี่ มาร์กซิยาล คลำเป้าเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนบอลเจ้าบ้านได้ก่อน แต่ก็มาโดน แอนดรอส ทาวน์เซนด์ สอยตาข่ายแบ่งแต้มกลับออกไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »