ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ลูกศิษย์ขอคารวะ! ทัศนะคล็อปป์,ทูเคิ่ล,นาเกิลส์มันน์ต้อนรับ รังนิก สู่แมนยู

ลูกศิษย์ขอคารวะ! ทัศนะคล็อปป์,ทูเคิ่ล,นาเกิลส์มันน์ต้อนรับ รังนิก สู่แมนยู

Posted 27/11/2021 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมที่จะต้อนรับ ราล์ฟ รังนิก เข้ามาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมชั่วคราวจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ แน่นอนว่าเขาเป็นกุนซือที่น่าจะทำให้แนวทางการเล่นของ "ปีศาจแดง" เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ ชนิดที่สาวก "ปีศาจแดง" ต้องทึ่งไปเลย
     ความเก่งฉกาจของ รังนิก ได้รับการซูฮกจากเทรนเนอร์มากมาย โดยเขาได้รับฉายาว่า "เดอะ โปรเฟสเซอร์" จากแนวทางในการวางแท็กติก และการปรับเปลี่ยนแผนให้เหมาะสมกับสโมสรที่เขาเคยกุมบังเหียน

    มีกุนซือในโลกลูกหนังหลายท่านที่ศึกษาแนวทางการทำทีมฟุตบอลจาก รังนิก โดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรดาเทรนเนอร์คนรุ่นใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจากการทำงานของ โค้ชวัย 63 ปี และประสบความสำเร็จในโลกลูกหนัง

     รังนิค เป็นผู้รอบรู้ และมีกิตติศัพท์ในวงการลูกหนังเยอรมัน มาเป็นเวลายาวนาน ขณะที่โค้ชร่วมชาติทั้ง เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล, โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่ เชลซี และ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ เทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค ต่างก็ยกย่อง และเรียนรู้แท็กติกของกุนซือรายนี้ด้วยกันทั้งนั้น

     ทั้งสามคนนี้พัฒนาฝีมือในการคุมทีมมาจากการเดินตามแนวทางของ รังนิก โดยทั้งหมดนี้ยอมรับว่าความสำเร็จของพวกเขาส่วนหนึ่งมาจากการได้รับคำแนะนำที่ดีเยี่ยมจากยอดโค้ชเลือดด๊อยท์ช

     การที่ รังนิก เตรียมจะเดินทางมาทำงานในวงการลูกหนังเมืองผู้ดี แน่นอนว่าทั้ง 3 กุนซือต่างรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นชายผู้เป็นแรงบันดาลใจของพวกเขา พลิกสถานการณ์ "ผีแดง" ให้ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง

     แล้ว คล็อปป์, ทูเคิ่ล และ นาเกิลส์มันน์ คิดยังไงที่ ผู้อำนวยการกีฬาให้กับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก และ แอร์เบ ไลป์ซิก จะเข้ามาทำหน้าที่วางแท็กติกให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 เจอร์เก้น คล็อปป์

 

    "โชคร้ายที่โค้ชที่ดีคนหนึ่งกำลังจะมาที่อังกฤษ เพื่อคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาเป็นกุนซือที่มีประสบการณ์อย่างแท้จริง เขาสร้างสองสโมสรทั้ง ฮอฟเฟนไฮม์ กับ ไลป์ซิก จากที่ไม่มีอะไรจนกลายเป็นทีมที่ดี และสามารถกดดันวงการลูกหนังเยอรมนี เขาเคยทำงานที่หลากหลายในวงการฟุตบอล แต่สิ่งแรงที่เขาต้องการก็คือการเป็นโค้ช เป็นผู้จัดการทีม และนั่นคือทักษะที่ดีที่สุดของเขา ผมคิดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะเล่นเป็นระบบในสนาม ผมคิดว่าเราน่าจะรู้เรื่องนี้กันดีอยู่แล้ว และแน่นอนว่า มันไม่ใช่ข่าวดีสำหรับทีมอื่นๆ"
 

โธมัส ทูเคิ่ล

     "เขาช่วยผมเยอะมาก เพราะเขาเป็นโค้ชของผม และจากนั้นเขาก็เป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญที่โน้มน้าวผมให้ลองทำงานโค้ช ดังนั้นเขามีอิทธิพลสูงมากๆ สำหรับเราทุกคนในตอนนี้ เขาแสดงให้เราได้เห็นแล้วว่ามันไม่จำเป็นเลยที่ต้องเดินตามใครในวงการฟุตบอล เพราะมันเป็นเรื่องของความเชื่อใจ ก่อนที่ผมจะพูดอะไรมากกว่านี้ เขายังไม่ได้รับการแต่งตั้ง ดังนั้นเราต้องให้ความเคารพกับทุกๆ คน"
 

ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์

    "ผมส่งข้อความไปหาเขาแล้ว และบอกว่ามันยอดเยี่ยมมาก เขาจะทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างสุดยอดด้วยแนวทางการเล่นฟุตบอลของเขา ผมเชื่อว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีสตไล์การเล่นที่สุดยอดในช่วง 2-3 สัปดาห์ต่อจากนี้ และผมขออวยพรให้เขาอยู่ที่นั่นไปนานกว่าแค่ช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »