ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ด่วน!อบราโมวิชยุติบทบาทกับเชลซีก่อนนัดชิงคาราบาว

ด่วน!อบราโมวิชยุติบทบาทกับเชลซีก่อนนัดชิงคาราบาว

Posted 27/02/2022 by siamsport

ข่าวร้ายของ เชลซี? โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรชาวเมืองหมีขาวแถลงส่งมอบทีมให้อยู่ในความดูแลของมูลนิธิ สิงห์บลูส์ แทนแล้วท่ามกลางปัญหาการสู้รบระหว่าง รัสเซีย กับ ยูเครน ก่อนที่ทีมดังแห่งกรุงลอนดอนจะลงเล่นนัดชิงชนะเลิศถ้วย คาราบาวคัพ กับ ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์นี้
    อบราโมวิช ถูกโจมตีอย่างหนักจากพิษสงครามเนื่องจากมีการตั้งข้อสังเกตุว่าเขามีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดี รัสเซีย ซึ่งออกคำสั่งโจมตี ยูเครน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาจนก่อให้เกิดการประท้วงจากชาวโลก และเป็นเหตุให้ คริส ไบรอันท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรของอังกฤษเรียกร้องให้ทางการสั่งยึดทรัพย์ "เสี่ยหมี" แถมระบุด้วยว่าเขาไม่สมควรได้รับอนุญาติให้พำนักอยู่ในยูเค ตลอดจนตั้งคำถามว่านักธุรกิจชาว รัสเซีย สมควรได้รับไฟเขียวให้บริหารทีมฟุตบอลในเมืองผู้ดีต่อไปหรือไม่

    ขณะเดียวกัน เมื่อวันก่อน โซเฟีย ลูกสาวของ อบราโมวิช ได้โพสต์ข้อความลงบนสื่อโซเชี่ยลแอนตี้การกระทำของ ปูติน ด้วย

    กระทั่งล่าสุดเมื่อ 26 ก.พ.ก่อนหน้าที่ เชลซี จะปะทะกับ ลิเวอร์พูล ชิงถ้วย คาราบาวคัพ ที่สนาม เวมบลีย์ ในวันอาทิตย์นี้ "เสี่ยหมี" ก็แถลงมอบสโมสรให้มูลนิธิการกุศลของถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับไปดูแลแทนเขา

    "ตลอดระยะเวลาเกือบ 20 ปีที่ผมเป็นเจ้าของทีม เชลซี ผมรับผิดชอบดูแลสโมสรเสมอมาเพื่อทำให้เราประสบความสำเร็จเหมือนที่เราทำได้ในวันนี้เช่นเดียวกับการสร้างทีมเพื่ออนาคต" อบราโมวิช แถลงเมื่อ 26 ก.พ.ผ่านเว็บไซต์ของ สิงห์บลูส์

    "ผมตัดสินใจเพื่อผลประโยชน์ของสโมสรจากหัวใจของผมเสมอ ผมยังคำนึงถึงสิ่งนี้เช่นเคย ด้วยเหตุนี้วันนี้ผมจึงส่งมอบการเป็นผู้ดูแลทีม เชลซี ให้กับกองทุนการกุศลของสโมสร"

    "ผมเชื่อว่าพวกเขาอยู่ในสถานภาพที่สามารถดูแลผลประโยชน์ของสโมสร นักเตะ สตาฟฟ์ และแฟนบอลได้"

    ทั้งนี้ ผู้ที่มีชื่ออยู่ในมูลนิธิของ เชลซี ประกอบไปด้วย จอห์น เดอวีน , พอล รามอส , เปียร่า โพวาร์ , เอ็มม่า เฮย์ส , เซอร์ ฮิวจ์ โรเบิร์ตสัน และ บรู๊ซ บัค

    อนึ่ง อบราโมวิช เข้ามาเทคโอเวอร์ เชลซี เมื่อเดือนก.ค.2003 และประสบความสำเร็จเป็นล้นพ้นโดยได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก 5 ครั้ง , แชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก 2 ครั้ง , แชมป์ เอฟเอคัพ 5 ครั้ง , แชมป์ ลีกคัพ 3 ครั้ง , แชมป์ ยูโรปาลีก 2 ครั้ง และแชมป์ สโมสรโลก 1 ครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นักลงทุนมะกันจับตา!ฮุบเชลซีต่อจากอบราโมวิชกว่า 6 หมื่นล้าน
    สำนักข่าว บลูมเบิร์ก เผยว่ามีนักลงทุน, บริษัทหุ้นนอกตลาดบางส่วนจาก สหรัฐอเมริกา กำลังจับสถานการณ์ เชลซี อย่างใกล้ชิด หลังจากมีการเรียกร้องให้ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซีย ขายสโมสร "สิงห์บลูส์" เนื่องด้วยการมีส่วนเกี่ยวข้องกับรัฐบาล "หมีขาว"
  • ส.ส.อังกฤษร้องระงับอบราโมวิชจากการเป็นเจ้าของเชลซี
    คริส ไบรอันท์ สมาชิกประจำรัฐสภาของประเทศอังกฤษ แสดงความต้องการให้ โรมัน อบราโมวิช ไม่ได้เป็นเจ้าของ เชลซี อีกต่อไป พร้อมบอกว่ามันควรจะมีการพยายามริบทรัพย์สินของเขาที่อยู่ในประเทศอังกฤษด้วย
  • คล็อปป์พาลิเวอร์พูลเก็บแต้มโดยรวมเป็นรองแค่แมนซิตี้
    หากนับตั้งแต่ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามารับงานกับ ลิเวอร์พูล แล้วนั้น "หงส์แดง" ก็ถือเป็นทีมที่เก็บแต้มโดยรวมในลีกได้น้อยกว่า แมนฯ ซิตี้ แค่ทีมเดียว ในขณะเดียวกันก็เก็บแต้มได้มากกว่า เชลซี และ แมนฯ ยูไนเต็ด เยอะพอตัว
  • หงส์สามแต้มสุดมีความหมาย! วิเคราะห์ 5 ประเด็นก่อนเกม ลิเวอร์พูล ดวล ลีดส์
    ลิเวอร์พูล เตรียมลงเล่นแมตช์ตกค้างพบ ลีดส์ ยูไนเต็ด เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งถือเป็นเกมที่สำคัญมากๆ สำหรับ "หงส์แดง" เพราะหากพวกเขาสามารถเก็บชัยชนะได้ จะทำให้ทีมขยับเข้าใกล้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหลือ 3 แต้มเท่านั้น โดยขุมกำลัง "เดอะ เร้ดส์" ในตอนนี้ต้องบอกว่าสมบูรณ์สุดๆ แม้อาจจะไม่ได้เห็น ดีโอโก้ โชต้า กับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ลงสนามก็ไม่เป็นไร เชื่อว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ คงเน้นย้ำลูกทีมให้มีสมาธิกับเกมนี้ และไม่ต้องไปคิดไกลเรื่องลุ้นแชมป์ เพราะหนทางยังอีกยาวไกล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »