ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เรื่องฟุตบอลไม่อยู่ในหัว!เชฟเชนโก้เรียกร้องยุติสงครามโดยเร็วที่สุด

เรื่องฟุตบอลไม่อยู่ในหัว!เชฟเชนโก้เรียกร้องยุติสงครามโดยเร็วที่สุด

Posted 03/03/2022 by siamsport

อังเดร เชฟเชนโก้ แสดงความต้องการให้สงครามยุติลงแบบเร็วที่สุด โดยบอกว่าทั้ง ฟีฟ่า และ ยูฟ่า ทำถูกที่สั่งแบน รัสเซีย พร้อมเปิดใจว่าทุกวันนี้ไม่ได้คิดเรื่องฟุตบอลแม้แต่นิดเดียว
   
อังเดร เชฟเชนโก้ ตำนานกองหน้าชาวยูเครน เรียกร้องให้มีการหยุดสงครามโดยเร็ว หลังจากตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมา รัสเซีย โจมตีใส่พื้นที่ต่างๆ ในประเทศของเขาอย่างหนัก

ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา รัสเซีย กับ ยูเครน มีปัญหาระหว่างชาติกันอย่างหนักหน่วง ก่อนที่ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของ รัสเซีย จะสั่งใช้กองกำลังทางทหารในการเข้าเล่นงาน ยูเครน ซึ่งคนในวงการกีฬาหลายคนของ ยูเครน ก็แสดงท่าทีพร้อมสู้เพื่อชาติอย่างเต็มที่

เชฟเชนโก้ เผยว่า "ผมได้คุยกับผู้ปกครองของผม ผมได้คุยกับคุณแม่ของผมและบอกว่าผมอยากกลับไปที่นั่นมากๆ แต่ความรู้สึกของผมในตอนนี้ก็คือผมอยากอยู่ที่นี่เพื่อที่จะได้เล่าให้ทุกคนทั่วโลกฟังว่ามันกำลังเกิดอะไรขึ้น ผมอยากบอกให้พวเขารู้ว่าชาวยูเครนกำลังเผชิญหน้ากับโศกนาฏกรรมแบบไหนอยู่ในตอนนี้"

"ความตั้งใจของผมในตอนนี้คือการพยายามทำให้คนเข้าใจถึงสถานการณ์ต่างๆ ทำให้พวกเขารู้ถึงสถานการณ์ของมนุษย์ที่เรากำลังเจออยู่ ผมพยายามที่จะเจรจากับองค์กรการกุศลต่างๆ เพื่อระดมทุนและช่วยเหลือสังคมชาวยูเครน"

"ผมภูมิใจที่เป็นชาวยูเครน ตอนนี้มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับประเทศของผม, สำหรับคนของผม และสำหรับครอบครัวของผม ตอนนี้คุณแม่ของผมกับพี่สาวของผมอยู่ที่กรุงเคียฟ ซึ่งมันกำลังเกิดเรื่องเลวร้ายกับที่นั่น ผู้คนล้มตายกันเยอะมาก เด็กๆ ต้องเสียชีวิต และมีมิสไซล์พุ่งเป้ามาที่บ้านของเรา"

"เราจำเป็นต้องหยุดสงครามครั้งนี้ เราอยากหาทางหยุดสงครามนี้ให้ได้ เรามีหลายคนที่กลายเป็นผู้ลี้ภัย เราจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ เราต้องการความช่วยเหลือด้านการแพทย์และอาหาร ซึ่งผมรู้สึกว่าผมจะสามารถให้ความช่วยเหลือด้านนั้นได้เป็นอย่างมาก"

"ที่จริงผมพยายามเกลี้ยกล่อมให้ครอบครัวอพยพออกมาตั้งหลายครั้งนะ ผมคุยกับพวกเขาแล้ว แต่พวกเขาปฏิเสธอยู่เสมอ พวกเขายังอยากอยู่ที่นั่น นี่แหละคือสปิริตของชาวยูเครนที่แท้จริง"

อดีตหัวหอก เอซี มิลาน และ เชลซี เสริมว่าเห็นด้วยกับการตัดสินใจของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ที่สั่งแบน รัสเซีย ทั้งในเกมระดับทีมชาติและสโมสรเป็นการชั่วคราว "มันเป็นปฏิกิริยาที่ดีจากองค์กรระดับ ยูฟ่า และ ฟีฟ่า ที่พวกเขาทำการตัดสินใจที่ถูกต้อง ผมไม่คิดว่านี่เป็นการตัดสินใจที่ยากเย็นอะไรเลยนะ เมื่อคุณเล่นงานประเทศอื่น, เมื่อคุณเริ่มทิ้งระเบิดและส่งทหารไปโจมตีประเทศอื่นแล้วน่ะ มันก็ไม่ได้ถือเป็นความขัดแย้งธรรมดาๆ อีกต่อไป มันกลายเป็นสงครามของจริง"

"เมื่อสงครามมันยังไม่หยุดแล้วนั้น ผมคิดว่ามันก็เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่ไม่ปล่อยให้นักกีฬาชาวรัสเซียได้ลงเล่นรายการไหนเลย ตอนนี้สำหรับผมฟุตบอลมันไม่มีตัวตนในหัวของผมเลย ผมไม่ได้คิดเกี่ยวกับเรื่องนั้นสักนิด นี่ไม่ใช่เวลาที่ควรจะมาสนใจเรื่องฟุตบอล ผมไม่ได้ดูกีฬาชนิดไหนทั้งนั้นเลยด้วย"

"ตอนนี้สิ่งที่ผมสนใจเมื่อผมตื่นขึ้นมามีแค่การคิดเกี่ยวกับเรื่องที่ว่าผมจะช่วยประเทศของผมในทางไหนได้บ้าง ผมสามารถทำอะไรได้บ้าง ผมเริ่มโทรศัพท์หาผู้ปกครองของผม, เพื่อนๆ ของผมเพื่อรับรู้ถึงความคืบหน้าว่าที่ ยูเครน มันกำลังเกิดอะไรขึ้น สำหรับผมแล้วนี่คือสนามแข่งของผมในตอนนี้ นี่เป็นสิ่งที่ผมให้ความสนใจ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "ทาคิ"จัดสอง! ลิเวอร์พูลปรับทีมไม่มีผลเชือดนอริชฉลุยเอฟเอคัพ
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แชมป์คาราบาวคัพทีมล่าสุด ปรับเปลี่ยนทีมแต่ผลงานยังแจ่มเหมือนเคย "ทาคูมิ มินามิโนะ" เหมาสองกำราบ "นกขมิ้นเหลืองอ่อน" นอริช ซิตี้ 2-1 เข้ารอบ 8 ทีมรอจับสลากดวลใครศึกเอฟเอคัพวันพฤหัสบดีนี้
  • ยูเครนเศร้า! 2 แข้งสิ้นชีพสังเวยพิษสงครามรัสเซีย
    สหพันธ์นักฟุตบอลอาชีพนานาชาติ (ฟิฟโปร) แถลงถึงข่าวร้ายของวงการฟุตบอลว่ามีนักเตะ ยูเครน ที่เสียชีวิตแล้วสองรายหลังเกิดกรณีถูก รัสเซีย โจมตี
  • โรเตชั่นเพียบ! ลิเวอร์พูลขออีกแชมป์ "มินามิโนะ" นำทัพรับนอริชถ้วยเอฟเอ คัพ
    "หงส์แดง" ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ กำลังมั่นใจสุดขีดหลังซิวแชมป์ ลีก คัพ เมื่อสุดสัปดาห์ ความพร้อมเกมนี้โรเตชั่นหลายตำแหน่งแนวรุกนำโดย ทาคูมิ มินามิโนะ ส่วนทาง "นกมิ้น" ทีมบ๊วยในลีกแพ้มา 3 นัดติด โอกาสตกชั้นสูง ในศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 5 คืนวันพุธที่ 2 มีนาคมนี้
  • ปรับยกทีม,เทพโอริกี้ลงยิง!คาด 11 ตัวจริงลิเวอร์พูลฟัดนอริชเกมเอฟเอคัพ
    คืนวันนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งได้แชมป์ คาราบาว คัพ มาสดๆ ร้อนๆ เมื่อไม่กี่วันก่อน มีคิวลงทำศึกในถ้วย เอฟเอ คัพ รอบห้า โดยจะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับมือ นอริช ซิตี้ ซึ่งแน่นอนว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอดกุนซือชาวเยอรมัน น่าจะมีการปรับทัพครั้งใหญ่ หลังจากที่บดกับ เชลซี ยาวๆ กว่า 2 ชั่วโมงในเกมรอบชิงฯ ถ้วย "น้าแอ๊ด" และนี่คือไลน์อัพ 11 ผู้เล่นตัวจริงสองรูปแบบที่ คล็อปป์ อาจจะเลือกใช้ในเกมนี้ (อ้างอิงจาก thisisanfield.com)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »