ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ยังจำกันได้ไหม?4นักเตะหักอกแมนยู-ลิเวอร์พูล-อาร์เซน่อลเพราะเสี่ยหมี

ยังจำกันได้ไหม?4นักเตะหักอกแมนยู-ลิเวอร์พูล-อาร์เซน่อลเพราะเสี่ยหมี

Posted 05/03/2022 by siamsport

ย้อนดู 4 สตาร์ลูกหนังที่เคยทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล ต้องอกหัก เพราะโดน เชลซี ที่มี โรมัน อบราโมวิช อยู่เบื้องหลังปฎิบัติการณ์ปาดหน้า
    โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี ใกล้ที่จะขาย "สิงห์บลูส์ และอำลาถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังโดนวิจารณ์อย่างหนักตั้งแต่ รัสเซีย ส่งปฎิบัติการทางทหารเข้าไปในยูเครน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีแดนหมีขาว 

    "เสี่ยหมี" เข้ามาเทกโอเวอร์ เชลซี ตั้งแต่ปี 2003 และช่วยให้ "สิงห์บลูส์" ประสบความได้แชมป์มากถึง 21 รายการ รวมทั้งมีส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมปาดหน้าคู่แข่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล ในการคว้าสตาร์ดังอย่าง 4 รายนี้

1. จอห์น โอบี มิเกล

หลังจากทำผลงานเก่งเกินวัยให้ทีมชาติไนจีเรีย ในศึกชิงแชมป์โลกรุ่น ยู-17 แล้วนั้น จอห์น โอบี มิเกล ก็ได้รับความสนใจอย่างจริงจังจาก แมนฯ ยูไนเต็ด

โอบี มิเกล จรดปากกาเซ็นสัญญา พร้อมกับสวมเสื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งโต๊ะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการแล้วด้วยเมื่อปี 2005

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ไม่จบง่ายๆ เพราะ อบราโมวิช สั่งเดินหน้าให้ เชลซี คว้าตัว โอบี มิเกล ให้ได้ หลังตกลงกับ ลิน ออสโล ก่อนหน้านั้นแล้วว่า จะไม่ขายนักเตะให้กับสโมสรอื่น

สุดท้ายทุกอย่างจบลงเมื่อ เชลซี จ่ายเงินให้ ลิน ออสโล 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 176 ล้านบาท) และให้ แมนฯ ยูไนเต็ด 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 528 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าชดเชย

มิดฟิลด์ไนจีเรีย ค้าแข้งกับ เชลซี เป็นเวลา 11 ปี ระหว่างปี 2006-2017 โดยลงเล่นไปทั้งหมด 372 นัดในทุกรายการ

2. ติโม แวร์เนอร์

ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าทีมชาติเยอรมนี ย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาอยู่กับ เชลซี เมื่อปี 2020 ด้วยค่าตัวราว 47.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,090 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้นมีข่าวออกมาตลอดว่า แวร์เนอร์ จะย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล ขณะที่ "หงส์แดง" ก็คุยกับเอเยนต์นักเตะแล้วถึงเรื่องดึงมาเล่นในถิ่น แอนฟิลด์

หนึ่งในเหตุผลที่น่าจะทำให้ แวร์เนอร์ เลือกมาเล่นกับ เชลซี โดยเซ็นสัญญาถึงปี 2025 เพราะได้ค่าเหนื่อยมากกว่าไปเล่นให้ ลิเวอร์พูล โดยที่ "เสี่ยหมี" พร้อมทุ่มเต็มที่นั่นเอง

3. เอ็นโกโล่ ก็องเต้


เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ถูกยกให้เป็นหนึ่งในกองกลางตัวรับที่ดีที่สุดหลังช่วยให้ เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2016

ตอนนั้น มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส ตกเป็นเป้าหมายเสริมทัพของ อาร์เซน่อล แต่สุดท้าย เชลซี เดินหน้าฉกตัวมาร่วมทีมได้สำเร็จ แม้นักเตะคุยกับ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ "ปืนใหญ่" แล้วก็ตาม

เวนเกอร์ เผยไว้ว่า "พวกเราเคยพยายามเซ็นสัญญากับ ก็องเต้ ตั้งแต่ตอนที่เขาเล่นในฝรั่งเศส และตอนที่เขาอยู่กับ เลสเตอร์ ด้วย"

หนึ่งในเบื้องหลังที่ทำให้ เชลซี ได้ ก็องเต้ มาเสริมทัพสำเร็จก็เพราะ อบราโมวิช ชื่นชอบในฝีเท้าของแข้งน้ำหอมอย่างมาก

4. เอแด็น อาซาร์


ก่อนที่ เอแด็น อาซาร์ กองกลางทีมชาติเบลเยียม จะย้ายจาก ลีลล์ มาอยู่กับ เชลซี เมื่อปี 2012 นั้น เขาเคยไปพบกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และมีข่าวจะไปเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่แล้ว

อาซาร์ เผยไว้ว่า "ผมได้พบกับ เซอร์ อเล็กซ์ หนหนึ่ง และเราก็คุยกันเยอะพอสมควร จากนั้นผมก็ได้มาคุยกับ โรมัน อบราโมวิช เขาเป็นคนที่รักฟุตบอลมาก และวิสัยทัศน์ของเขาก็ตรงกับที่ผมชอบ รวมทั้ง เชลซี ยังมีโปรเจ็กต์ที่เยี่ยมด้วย"

ดาวเตะเบลเจี้ยน ฝากผลงานที่ยอดเยี่ยมให้กับ เชลซี ระหว่างค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ช่วงปี 2012-2019 ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด จนถึงเวลานี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นับวันรอ!เซโรแบร์โต้ฟันธงโรนัลโด้แขวนสตั๊ดก่อนอายุ40ปี
    เซ โรแบร์โต้ ระบุ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพก่อนถึงอายุ 40 ปี เพราะ โรนัลโด้ เป็นคนตั้งมาตรฐานเอาไว้สูงจนไม่น่าจะยอมได้เมื่อต้องเห็นว่าผลงานของตัวเองดร็อปลงอย่างน่าใจหาย
  • แมนยูเละแน่!เมอร์สันฟันธงผลการแข่งขัน 6 บิ๊กสโมสรศึกพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้
    ศึกลูกหนัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สุดสัปดาห์นี้ อาจเป็นอีกหนึ่งสุดสัปดาห์ที่จะทำให้เราเห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น สำหรับการแย่งแชมป์กันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูง และ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับสอง รวมถึงการชิงอันดับสี่ ที่ตอนนี้มีลุ้นกันหลายทีม และนี่คือการฟันธงผลการแข่งขันทั้ง 10 คู่ประจำสุดสัปดาห์นี้จาก พอล เมอร์สัน ตำนานแข้ง อาร์เซน่อล ที่ปัจจุบันเป็นกูรูลูกหนังให้กับทาง Sky Sports โดยเน้นหนักไปที่เกมของบรรดาสโมสรในกลุ่ม "บิ๊กซิกซ์" เป็นหลัก
  • มีใจให้!สื่ออังกฤษลือเทนฮากมุ่งมั่นคุมแมนยูหลังจบซีซั่นนี้
    เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ระบุ เอริค เทน ฮาก กุนซือ อาแจ็กซ์ มุ่งมั่นที่จะไปคุม แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจบซีซั่นนี้ให้ได้ โดยอนี้เขาเข้าเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มด้วย
  • เป็นกองหน้าขัดตาทัพได้
    พอล พาร์คเกอร์ อดีตแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ แอนโธนี่ อีแลงก้า สมควรได้ลงเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้ามากกว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เจดอน ซานโช่ แต่เตือนว่า "ปีศาจแดง" ไม่ควรพึ่งพา อีแลงก้า มากเกินไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »