ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทำไมถึงไม่ฟรี?เจาะลึกรายละเอียดดีล"ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่"ว่าที่แข้งใหม่ลิเวอร์พูล

ทำไมถึงไม่ฟรี?เจาะลึกรายละเอียดดีล"ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่"ว่าที่แข้งใหม่ลิเวอร์พูล

Posted 08/04/2022 by siamsport

ถึงแม้ยังไม่มีการคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการจาก ลิเวอร์พูล แต่เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยวข่าวแวดวงฟุตบอลคนดัง ที่รู้จริง, รู้เยอะ และรู้ก่อนใคร ยืนยันแล้วว่า "หงส์แดง" ปิดดีลคว้าตัว ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ เด็กเทพของ ฟูแล่ม วัย 19 ปี ได้เรียบร้อย โดยตัวนักเตะจะตบเท้าย้ายเข้าสู่ถิ่น แอนฟิลด์ หลังจบฤดูกาลนี้
 
แน่นอนว่า รายละเอียดของดีลนี้ ทาง โรมาโน่ ได้มีการแจกแจงเรียบร้อย ตามที่มีข่าวออกมาให้เห็นกัน แต่สกู๊ปนี้จะเจาะลึกลงไปอีกเล็กน้อย โดยอ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ si.com

 - ค่าตัว
    
ก็ตามที่ โรมาโน่ บอกเอาไว้เลย โดยดีลนี้ ลิเวอร์พูล ตกลงจ่ายเงินเบื้องต้น 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 220 ล้านบาท) แต่มีออปชั่นที่อาจจะต้องจ่ายเพิ่มอีก 2.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 118.8 ล้านบาท) ตามเงื่อนไขต่างๆ ที่ตกลงกันเอาไว้

หลายคนสงสัยว่า ทำไมไม่ย้ายฟรี ในเมื่อ คาร์วัลโญ่ กำลังจะหมดสัญญากับ ฟูแล่ม หลังจบฤดูกาลนี้... คำตอบก็คือ ตามกฎการย้ายทีมที่อังกฤษนั้น นักเตะไม่มีสัญญาที่อายุน้อยกว่า 24 ปี จะได้ย้ายทีมแบบไร้ค่าตัว ก็ต่อเมื่อ ถูกสโมสรต้นสังกัดปล่อยตัวออกมาเท่านั้น ดังนั้นในกรณีที่ "หมดสัญญา" จำเป็นต้องมีค่าชดเชย ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับการตกลงกันระหว่างสโมสรเดิมกับว่าที่ต้นสังกัดใหม่ หากตกลงกันไม่ได้ ก็ต้องปล่อยให้ศาลเข้ามาช่วยกำหนดค่าตัว 

 - ระยะเวลาของสัญญา
    
คาร์วัลโญ่ จะจรดปากกาเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ ถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2027 ซึ่งเท่ากับว่า สัญญาของเจ้าตัวกับ ลิเวอร์พูล มีอายุ 5 ปี นั่นเอง

 - รายละเอียดอื่นๆ

อย่างที่รู้ๆ กันว่า ลิเวอร์พูล น่าจะปิดดีลคว้าตัว คาร์วัลโญ่ ได้ตั้งแต่ช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังตกลงค่าตัวกับ ฟูแล่ม ได้เรียบร้อย ที่ราคา 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 352 ล้านบาท) แต่สุดท้ายดีลล่ม เพราะดันเคลียร์เรื่องเอกสารการย้ายทีมไม่ทันเวลาขีดเส้นตาย 

สำหรับข้อตกลงในวันนั้น ลิเวอร์พูล ยินดีปล่อย คาร์วัลโญ่ กลับไปเล่นให้ ฟูแล่ม จนจบฤดูกาลในฐานะแข้งยืม ซึ่งต่างจากข้อตกลงครั้งนี้ ที่ "หงส์แดง" ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการดึง คาร์วัลโญ่ มาใช้งานทันทีหลังจบซีซั่น 2021/22 โดยไม่มีการปล่อยนักเตะกลับไปรับใช้ "เจ้าสัวน้อย" แบบสัญญายืมตัวแต่อย่างใด

เท่ากับว่า ฤดูกาลนี้จะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของ คาร์วัลโญ่ ในสีเสื้อ ฟูแล่ม โดย โรมาโน่ ระบุว่า การประกาศคว้าตัว คาร์วัลโญ่ อย่างเป็นทางการของ ลิเวอร์พูล จะเกิดขึ้นช่วงเดือนพฤษภาคม ดังนั้นก็คงจะมีขึ้นหลังจบเกม แชมเปี้ยนชิพ นัดส่งท้ายฤดูกาล ที่ ฟูแล่ม มีโปรแกรมออกไปเยือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด วันที่ 7 พฤษภาคม 

ทำไมถึงไม่ฟรี?เจาะลึกรายละเอียดดีล"ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่"ว่าที่แข้งใหม่ลิเวอร์พูล

     * ข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้ทุกคนรู้จัก ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ มากขึ้น *
     - ชื่อเต็ม : ฟาบิโอ เลอันโดร เฟรตาส โกเวยา คาร์วัลโญ่ 
     - วันเกิด : 30 สิงหาคม 2002
     - สูง : 170 เซนติเมตร
     - น้ำหนัก : 63 กิโลกรัม
     - พื้นเพ : มีพ่อแม่เป็นชาวโปรตุกีส เกิดที่ประเทศโปรตุเกส ก่อนย้ายมาอยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ พร้อมกับครอบครัวเมื่อปี 2013 โดยเริ่มต้นกับสโมสร บัลแล่ม ก่อนเข้าสังกัด ฟูแล่ม ในปี 2015 ซึ่งก่อนมาอยู่ที่เมืองผู้ดี คาร์วัลโญ่ เคยอยู่กับอคาเดมี่ของ เบนฟิก้า
     - ทีมชาติ : เล่นให้ทีมชาติอังกฤษ ชุดเล็กมาตลอด ไล่ตั้งแต่ ยู-16, ยู-17 และ ยู-18 แต่ด้วยปัญหาเกี่ยวกับพาสปอร์ต ทำให้ คาร์วัลโญ่ ไม่สามารถรับใช้ "สิงโตคำราม" ยู-21 ได้ เจ้าตัวเลยตัดสินใจเปลี่ยนไปเล่นให้ทีมชาติโปรตุเกส ยู-21 แทน และตอนนี้มีสถิติลงเล่น 2 นัด ทำได้ 1 ประตู
     - ผลงานฤดูกาลปัจจุบัน : ลงเล่นให้ ฟูแล่ม ไปแล้วรวมทุกรายการ 31 นัด ทำได้ 8 ประตู กับ 7 แอสซิสต์ โดยที่ตอนนี้ "เจ้าสัวน้อย" นำโด่งเป็นจ่าฝูงในตารางคะแนน แชมเปี้ยนชิพ มีแต้มทิ้งห่าง บอร์นมัธ ทีมอันดับสอง ถึง 11 แต้ม จึงไม่น่าจะมีปัญหาสำหรับการได้กลับขึ้นมาวาดลวดลายบนเวที พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้า
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »