ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทันเส้นตายหรือไม่?ลือดีลขายเชลซีเจอปัญหาอีก

ทันเส้นตายหรือไม่?ลือดีลขายเชลซีเจอปัญหาอีก

Posted 17/05/2022 by siamsport

สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาของอังกฤษ ระบุ ดีลการขาย เชลซี เจอเรื่องวุ่นอีกครั้ง หลังจากทางรัฐบาลกลัวว่ามันอาจจะมีการใช้ช่องทางทำให้ โรมัน อบราโมวิช ได้รายได้จากการขายทีมในครั้งนี้
   
ดีลการเทคโอเวอร์ เชลซี ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกิดปัญหาครั้งใหม่เมื่อรัฐบาลของสหราชอาณาจักรยังไม่ได้รับการรับประกันจาก โรมัน อบราโมวิช ว่าเงินจากการขายทีมจะถูกนำไปเข้าที่ไหน ตามการเปิดเผยของ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำของเมืองผู้ดี

ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยว่า เชลซี บรรลุข้อตกลงกับกลุ่มทุนของ ท็อดด์ โบห์ลี่ มหาเศรษฐีชาวอเมริกันเกี่ยวกับการขายทีมได้แล้ว โดยดีลดังกล่าวจะมีมูลค่า 4.25 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 178,500 ล้านบาท) ซึ่งเดิมทีคาดกันว่าทุกอย่างจะจบลงภายในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด สกายสปอร์ตส์ บอกว่าคนวงในของรัฐบาลสหราชอาณาจักรเปิดเผยกับพวกเขาว่าจนถึงตอนนี้ อบราโมวิช ยังไม่ได้แจ้งกับเหล่ารัฐมนตรีเลยว่ากำไรจากการขายทีมจะไปอยู่ที่ไหน เพราะทางรัฐบาลของเมืองผู้ดีแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนว่าไม่ต้องการให้ อบราโมวิช ได้รายได้จากการขายทีมในครั้งนี้แม้แต่นิดเดียว

ว่ากันว่าหนึ่งในประเด็นที่กังวลกันนั้น ก็คือปัจจุบัน เชลซี ติดเงิน ฟอร์ดสแตม ลิมิเต็ด บริษัทที่เป็นของ อบราโมวิช อยู่ 1.6 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 67,200 ล้านบาท) ซึ่งบริษัท ฟอร์ดสแตม ลิมิเต็ด ก็กำลังค้างเงิน แคมเบอร์ลี่ย์ อินเตอร์เนชันแนล อินเวสต์เมนท์ส เป็นจำนวนเดียวกัน โดยมีการสงสัยว่า แคมเบอร์ลี่ย์ อินเตอร์เนชันแนล อินเวสต์เมนท์ส มีส่วนเกี่ยวข้องกับ อบราโมวิช ด้วย ดังนั้นคนในรัฐบาลของสหราชอาณาจักรเลยกลัวว่าหากรายได้จากการขาย เชลซี ถูกนำไปมอบให้ ฟอร์ดสแตม ลิมิเต็ด แล้วนั้น มันก็อาจจะมีการใช้ช่องทางบางอย่างเพื่อนำไปมอบให้ แคมเบอร์ลี่ย์ อินเตอร์เนชันแนล อินเวสต์เมนท์ส ก่อนที่จะค่อยเข้ากระเป๋าของ อบราโมวิช ในภายหลังนั่นเอง

ทั้งนี้ เส้นตายสำหรับการออกใบอนุญาตเป็นกรณีพิเศษสำหรับการรับรองการขายทีมนั้นคือก่อนหมดเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งหากทำไม่ทันเวลา เชลซี ก็อาจจะโดนขับออกจากการได้เล่นรายการระดับฟุตบอลถ้วยยุโรป หรือจากสิทธิ์การได้เล่น พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นหน้าได้เลย อย่างไรก็ตาม ว่ากันว่ากลุ่มทุนของ โบห์ลี่ ยังไม่ตื่นตระหนกกับเรื่องนี้แต่อย่างใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อลีสซงเจ๋ง,ซิมิกาสโคตรนิ่ง! ตัดเกรดแข้งลิเวอร์พูลดวลจุดโทษพิชิตเชลซีซิวแชมป์เอฟเอคัพ
    ต้องต่อสู้กันอย่างดุเดือด 120 นาที แถมต้องดวลจุดโทษตัดสินหาผู้ชนะกันอีกครั้ง และสุดท้ายทีมที่ได้เฮยังคงเป็น "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เหมือนเดิม ที่ผงาดคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มาครองเป็นสมัยที่ 8 หลังดวลจุดโทษพิชิต เชลซี 6-5 (เสมอกัน 0-0 ใน 120 นาที) ในเกมรอบชิงฯ ที่สังเวียนแข้ง เวมบลีย์ สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา และนี่คือผลสอบของลูกทีมกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ แต่ละคนในแมตช์นี้ ซึ่งคะแนนสวยๆ ส่วนใหญ่จะอยู่ที่กลุ่มผู้เล่นแนวรับ และแน่นอนว่า ต้องรวมถึงนายทวารจอมหนึบที่ชื่อว่า อลีสซง เบ็คเกอร์ ด้วย
  • หงส์นับสองถึงสี่,สิงห์น้ำตาตกซ้ำสอง - 5 ข้อลิเวอร์พูลย้ำรอยแผลเชลซีซิวเอฟเอคัพ
    จบลงเหมือนเดิมแต่ไม่ได้มาราธอนเหมือนเดิมสำหรับการดวลกันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เชลซี ในนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ ทีมคู่ชิงจากถ้วย คาราบาวคัพ ซึ่งต้องตัดสินกันด้วยการดวลลูกโทษอีกจนได้ในการฟาดแข้งที่ เวมบลีย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 14 พ.ค.
  • ลิเวอร์พูลย้ำแค้นนัดชิง! แม่นโทษดับเชลซีผงาดเอฟเอคัพสมัยที่8
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เดินหน้าลุยโปรเจ็คสี่แชมป์ต่อไป หลังดวลจุดโทษย้ำแค้นใส่ "สิงห์บลูส์" เชลซี ต่อจากนัดชิง คาราบาวคัพ ชนะไป 6-5 หลังเสมอในเวลา 120 นาที 0-0 ผงาดแชมป์เอฟเอคัพในรอบ 16 ปี เป็นสมัยที่ 8 ในการแข่งขันฟุตบอล เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ครั้งที่ 141 เมื่อวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
  • ซิลวาคุมหลัง,ลูกากูยืนหอก?คาด11ตัวจริงเชลซีดวลลิเวอร์พูลนัดชิงฯเอฟเอคัพ
    คืนวันนี้ "สิงห์บลูส์" เชลซี มีโปรแกรมสุดสำคัญที่จะต้องดวลกับ ลิเวอร์พูล ในศึก เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ณ สังเวียนแข้ง เวมบลีย์ สเตเดี้ยม ซึ่งแน่นอนว่า พวกเขามุ่งมั่นอย่างมากที่จะแก้แค้น "หงส์แดง" จากการปราชัยในเกม คาราบาว คัพ รอบชิงฯ เมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ และนี่คือชุด 11 ผู้เล่นตัวจริงที่กุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล น่าจะเลือกใช้สำหรับเกมนี้ ซึ่งจะมาในระบบ 3-4-3 หรือมองเป็น 3-4-2-1 ก็ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »