ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » อนุรักษ์นิยม!เวลส์ประกาศเปลี่ยนชื่อทีมชาติหลังบอลโลก

อนุรักษ์นิยม!เวลส์ประกาศเปลี่ยนชื่อทีมชาติหลังบอลโลก

Posted 01/11/2022 by siamsport

สมาคมฟุตบอลเวลส์ (เอฟเอดับเบิ้ลยู) ประกาศเตรียมพิจารณาเปลี่ยนชื่อทีมฟุตบอลของตัวเองโดยใช้ชื่อว่า "คัมรี" (Cymru) หลังจบศึกฟุตบอลโลก 2020 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งจะฟาดแข้งกันระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน - 18 ธันวาคมนี้

ปัจจุบัน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จะเรียกชื่อทีมฟุตบอลของแต่ละประเทศตามภาษาอังกฤษ อย่างไรก็ตาม เวลส์ ได้ทำการพูดคุยกับองค์กรลูกหนังยุโรปเกี่ยวกับเรื่องการเปลี่ยนชื่อเป็น "คัมรี" ซึ่งเป็นภาษาเวลส์ท้องถิ่น

โนล มูนี่ย์ ประธานบริหารองค์กรลูกหนังมังกรแดง ระบุว่าชื่อ "คัมรี" จะถูกนำมาใช้สำหรับการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติ หลังจบศึกเวิลด์ คัพ ฉบับตะวันออกกลาง "ทีมชาติน่าจะถูกเรียกว่า คัมรี นั่นเป็นสิ่งที่เราเรียกตัวเองมาตลอด"

"จากมุมมองของเราในเวลานี้ประเทศของเราแทนตัวเองว่า คัมรี นั่นเป็นสิ่งที่เราเรียกทีมชาติของเรา ถ้าคุณดูที่เว็บไซต์ของเรา เราจะพูดเกี่ยวกับตัวเราเองยังไง เราคือ คัมรี"

"ในระดับนานาชาติเรารู้สึกว่าเรามีงานบางอย่างที่จะต้องทำ ในปี 2023 จะมีการพูดคุยเรื่องนี้อย่างจริงจัง ดังนั้นเราจะไปเล่นฟุตบอลโลกครั้งนี้ในชื่อเวลส์" มูนี่ย์ ระบุ โดยลีกฟุตบอล ของ เวลส์ จะเป็นมาใช้ชื่อ "คัมรี พรีเมียร์" ด้วยเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »