ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ลุ้นประเดิมชัย! เบลเยียม เร่งฟอร์ม "เดอ บรอยน์" ตัวความหวังดับซ่า แคนาดา

ลุ้นประเดิมชัย! เบลเยียม เร่งฟอร์ม "เดอ บรอยน์" ตัวความหวังดับซ่า แคนาดา

Posted 23/11/2022 by siamsport

"ปีศาจแดงยุโรป" ของนายใหญ่ โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ผลงานไม่โดนใจแถมต้องลุ้นความฟิตแข้งหลายรายการจัดทัพใช้ เควิน เดอ บรอยน์ เป็นแกนหลัก ท้าชน "เมเปิ้ลส์" ที่กุนซือ จอห์น เฮิร์ดแมน หวังล้มยักษ์มี โจนาธาน ดาวิด ล่าสกอร์สู้ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ คืนวันพุธที่ 23 พฤศจิกายนนี้

ปรีวิว ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ

วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2565

เบลเยียม - แคนาดา 

เวลา : 02.00 น. ถ่ายทอดสด : Thairath TV, True Sports 2

อันดับโลกล่าสุด

เบลเยียม : อันดับ 2

แคนาดา  : อันดับ 41

สนาม : อาห์หมัด บิน อาลี สเตเดี้ยม, อัล รายยาน 

เบลเยียม

โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ เทรนเนอร์ชาวสแปนิชของทีมชาติเบลเยียม พาทีมแพ้อียิปต์ 1-2 ในเกมลับแข้งล่าสุด เป็นการแพ้ 2 นัดติด

สภาพทีมเกมนี้ "น้ามาร์ตี้" ต้องลุ้นความพร้อมของนักเตะหลายรายที่ไม่สมบูรณ์ โดยเฉพาะโรเมลู ลูกากู กองหน้าตัวเก่งจากอินเตอร์ มิลาน ซึ่งจะพลาดเกมเปิดสนามแน่นอน เช่นเดียวกับเลอันโดร ตรอสซาร์ จึงเป็นโอกาสของมิชี่ บัตชูอายี่ ในตำแหน่งหน้าเป้า 

ส่วนเอแด็น อาซาร์ แนวรุกกัปตันทีม แม้จะแทบไม่ได้มีส่วนร่วมกับต้นสังกัดอย่างเรอัล มาดริด แต่กับทีมปีศาจแดงยุโรป ยังคงเป็นคนสำคัญเสมอ 

รวมไปถึงแก็งค์ตัวหลักอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นติโบต์ กูร์กตัวส์, โทบี อัลเดอร์แวเรลด์, ยาน แฟร์ต็องเกน, ยูริ ตีเลอมันส์, อั๊กเซล วิตเซล และ เควิน เดอ บรอยน์

เบลเยียมจะลงสนามในระบบ 3-4-2-1 นายทวารได้แก่ติโบต์ กูร์กตัวส์ ส่วนเซโน่ เดอบาสต์, โทบี อัลเดอร์แวเรลด์ และ ยาน แฟร์ต็องเกน เป็น 3 เซนเตอร์

แดนกลางโธมัส เมอนิเย่ร์จะเดินเกมร่วมกับยูริ ตีเลอมันส์, อั๊กเซล วิตเซล และ ติโมธี คาสตาญ โดยมีเควิน เดอ บรอยน์ และ เอแด็น อาซาร์ ช่วยกันปั้นเกมรุกสนับสนุนหน้าเป้าอย่างมิชี่ บัตชูอายี่   

แคนาดา 

จอห์น เฮิร์ดแมน เทรนเนอร์ชาวอังกฤษของทีมชาติแคนาดา พาทีมเบียดชนะญี่ปุ่น 2-1 ในเกมอุ่นเครื่องล่าสุด เป็นการคว้าชัยนัดแรกในรอบ 3 เกม

ปัญหาใหญ่ของ "น้าเฮิร์ดแมน" คือความฟิตของอัลฟงโซ่ เดวิส สตาร์แมนอันดับ 1 และจอมสารพัดประโยชน์ของทีม ผู้ซึ่งเป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว เพราะเล่นได้หมดทั้งฟูลแบ็ก, วิงแบ็ก, ปีก หรือแม้แต่เพลย์เมกเกอร์ และโอกาสที่จะชวดนัดเปิดนี้มีสูงมาก 

แต่ยังดีที่แกนหลักรายอื่นๆ เช่นอติบา ฮัทชินสัน กองกลางตัวเก๋าที่จะทำสถิติรับใช้ทีมชาติครบ 99 นัดในเกมนี้ และ โจนาธาน ดาวิด กองหน้าตัวความหวังจากลีลล์ ยังพร้อมช่วยทีมตามปกติ

ทีมเมเปิ้ลส์จะลงสนามในระบบ 5-3-2 เพื่อเน้นเกมรับไว้ก่อน โดยมีมิลาน บอร์ยานเป็นนายทวาร แนวรับอัดแน่น 5 คนทั้งริชี่ ลาร์เยีย, อลิสแตร์ จอห์นสตัน, สตีเว่น วิตอเรีย, คามัล มิลเลอร์ และ แซม อเดคุกเบ้

แดนกลางทาจอน บัคคาแน่นจะเดินเกมร่วมกับอติบา ฮัทชินสัน และ สตีเฟ่น อุสตาคิโอ ส่วน โจนาธาน ดาวิดก็จะลงล่าตาข่ายคู่กับไคล์ ลาริน คู่หัวหอกที่ยิงรวมกัน 47 ประตู

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม    

เบลเยียม (3-4-2-1) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ - เซโน่ เดอบาสต์, โทบี อัลเดอร์แวเรลด์, ยาน แฟร์ต็องเกน - โธมัส เมอนิเย่ร์, ยูริ ตีเลอมันส์, อั๊กเซล วิตเซล, ติโมธี คาสตาญ - เควิน เดอ บรอยน์, เอแด็น อาซาร์ - มิชี่ บัตชูอายี่   

เทรนเนอร์ : โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ 

แคนาดา (5-3-2) : มิลาน บอร์ยาน - ริชี่ ลาร์เยีย, อลิสแตร์ จอห์นสตัน, สตีเว่น วิตอเรีย, คามัล มิลเลอร์, แซม อเดคุกเบ้ - ทาจอน บัคคาแน่น, อติบา ฮัทชินสัน, สตีเฟ่น อุสตาคิโอ - โจนาธาน ดาวิด, ไคล์ ลาริน  

เทรนเนอร์ : จอห์น เฮิร์ดแมน 

ผู้ตัดสิน : จานนี่ ซิคาซเว่ (ซิมบับเว)

ผลการพบกัน 5 นัดหลังสุด

ไม่เคยพบกัน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุด

เบลเยียม 

18/11/22 แพ้ อียิปต์ 1-2 (สนามกลาง) กระชับมิตร 

25/09/22 แพ้ ฮอลแลนด์ 0-1 (เยือน) เนชั่นส์ ลีก

22/09/22 ชนะ เวลส์ 2-1 (เหย้า) เนชั่นส์ ลีก

14/06/22 ชนะ โปแลนด์ 1-0 (เยือน) เนชั่นส์ ลีก

11/06/22 เสมอ เวลส์ 1-1 (เยือน) เนชั่นส์ ลีก

แคนาดา 

17/11/22 ชนะ ญี่ปุ่น 2-1 (สนามกลาง) กระชับมิตร

11/11/22 เสมอ บาห์เรน 2-2 (เยือน) กระชับมิตร 

27/09/22 แพ้ อุรุกวัย 0-2 (สนามกลาง) กระชับมิตร

23/09/22 ชนะ กาตาร์ 2-0 (สนามกลาง) กระชับมิตร

13/06/22 แพ้ ฮอนดูรัส 1-2 (เยือน) คอนคาเคฟ เนชั่นส์ ลีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »