ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » บรูโน่ หล่อขั้นเทพ,โรนัลโด้ โดนริบสกอร์! 5 ข้อ โปรตุเกส ผิวปากสอย อุรุกวัย

บรูโน่ หล่อขั้นเทพ,โรนัลโด้ โดนริบสกอร์! 5 ข้อ โปรตุเกส ผิวปากสอย อุรุกวัย

Posted 29/11/2022 by siamsport

กลับสู่ท็อปฟอร์มอย่างแท้จริงสำหรับ โปรตุเกส แม้ว่าเกมแรกของศึก ฟุตบอลโลก 2022 พวกเขาจะเฉือนชนะ กาน่า ไปแบบมีเสียว 3-2 แต่ในที่สุดทีม ฝอยทอง ก็ทะยานเข้ารอบ 16 ทีมได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วจากการพิชิต อุรุกวัย แบบสบายเท้า 2-0 ในเกมของกลุ่ม เอช เมื่อวันจันทร์ที่ 28 พ.ย.

ให้น่าเสียดายแทน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ไม่มีสกอร์ในเกมนี้ แต่ที่ปฏิเสธไม่ได้เลยก็คือฟอร์มอันเอกอุของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ซึ่งเหมาเข่นสองเม็ดพาทีมกำชัยชนิดที่กองกลางทีม แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะทำแฮททริคได้ด้วยซ้ำ

1.ฝอยทอง ปรับหมากสามตำแหน่ง

แฟร์นานโด ซานโต้ส นายใหญ่ทีมชาติ โปรตุเกส เปลี่ยนผู้เล่นสามตำแหน่งจากเกมชนะ กาน่า ด้วยการส่ง เปเป้ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟจอมเก๋าวัย 39 ปีลงเล่นแทน ดานิโล่ ที่เจ็บขณะซ้อมซึ่งทำให้ดาวเตะทีม ปอร์โต้ เป็นนักเตะอายุมากที่สุดอันดับสาม (ไม่นับรวมนายทวาร) ที่ได้ลงเล่นเกม ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย

ในวัย 39 ปี 275 วัน  เปเป้ ยังอ่อนพรรษากว่า โรเจอร์ มิลล่า อดีตหัวหอกทีมชาติ แคเมอรูน (42ปี 39วัน) และ อาติบ้า ฮัทชิสัน มิดฟิลด์ทีมชาติ แคนาดา (39 ปี 292วัน) ที่ร่วมฟาดแข้งในปี 2022 นี้ด้วย

สำหรับอีกสองตำแหน่งที่มีการปรับเปลี่ยนได้แก่ วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ กับ นูโน่ เมเดส ที่ได้เสียบแทน ออตตาวิโอ กับ ราฟาเอล เกเรยโร่

2.ซัวเรซ หลุด คาวานี่ เสียบ

สำหรับ อุรุกวัย เอดินสัน คาวานี่ ได้ออกสตาร์ตเกมนี้ก่อนหน้า หลุยส์ ซัวเรซ หลังจากเกมแรกพวกเขาคว่ำ เกาหลีใต้ ไม่สำเร็จจากผลเสมอ 0-0 และอาจเป็นเพราะว่า ฟุตบอลโลก สี่ปีก่อนในรอบ 16 ทีม คาวานี่ ซัดสองเม็ดให้ทีมเขี่ย โปรตุเกส ตกรอบด้วยชัยชนะ 2-1 ก็เป็นได้โดย เปเป้ เป็นคนตีเสมอให้ทีม ฝอยทอง

นอกจากนี้ อีกสองรายที่กุนซือ ดีเอโก้ อลอนโซ่ ปรับทัพรวมสามจุดเช่นเดียวกับทีมคู่แข่งได้แก่ กีเยร์โม วาเรล่า กับ เซบาสเตียน โคอาเตส ที่ต่างก็เคยเล่นใน พรีเมียร์ลีก เช่นกันโดยทั้งคู่ได้ลงเล่นแทน มาร์ติน กาเซเรส กับ ฟากุนโด้ เปยิสตรี้

3.เกมรวมดาราสตาร์วัยดึก

แม้จะไม่มี ซัวเรซ ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมนี้ แต่ปรากฏว่าทั้ง โปรตุเกส และ อุรุกวัย มีสตาร์วัยดึกเป็นตัวชูโรงมากไม่แพ้กัน

จากโผ 11 คนแรกของทั้งสองฝ่าย เปเป้ , คริสเตียโน่ โรนัลโด้ , ดีเอโก้ โกดิน และ คาวานี่ มีอายุรวมกันมากกว่า 149 ปีเข้าไปแล้ว

เปเป้ 39 ปี 275 วัน

โรนัลโด้ 37 ปี 296 วัน

โกดิน 36 ปี 285 วัน

คาวานี่ 35 ปี 287 วัน

จึงเท่ากับว่าทั้งสองทีมมีดาวเตะวัยดึกเป็นแกนหลักทั้งในแผงรุก และแผงรับด้วยกันทั้งคู่

กระทั่งเข้าสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 73 ซัวเรซ ก็ได้ลงเล่นแทน คาวานี่ ซึ่งหมายความว่ามันเป็นเกมประวัติศาสตร์ของ ฟุตบอลโลก ที่มีนักเตะอายุ 35 ปีขึ้นไปได้ลงเล่นมากถึงห้ารายทั้ง เปเป้ (39), โรนัลโด้  (37), โกดิน (36), คาวานี่ (35) และ ซัวเรซ (35)

4.ภาพรวม 45 นาทีแรก

บอกได้เลยว่า โปรตุเกส มาแนวทางเดียวกับ สเปน ไม่มีผิดจากปรัชญาการครองบอลให้เหนือกว่าคู่แข่ง และพวกเขาทำได้อย่างยอดเยี่ยมโดยมีเปอร์เซนต์เหนือกว่า อุรุกวัย ลิบลับ 70:30%

ขณะเดียวกัน ทีมฝอยทองได้ส่องยิงรวม 8 ครั้งด้วยซึ่งมากที่สุดเท่าที่พวกเขาเคยทำได้ในเกมครึ่งแรกของทัวร์นาเมนต์นี้ หากแต่ไม่สามารถส่งบอลเข้ากรอบได้เลยซึ่งเป็นครั้งที่สามแล้วต่อจากเกมบู๊กับ เกาหลีใต้ ในปี 2002 และเกมปะทะกับ ไอวอรี่ โคสต์ ในปี 2010

ผิดกับทีมจอมโหดที่มีจังหวะสับไกน้อยกว่ารวม 4 หน แต่เข้ากรอบหนึ่งหนในจังหวะที่ ดีโอโก้ คอสต้า ต้องถลันออกมาบล็อคลูกยิงหลุดเดี่ยวของ โรดรีโก้ เบนตากูร์

แต่สำหรับ โรนัลโด้ ซึ่งถูกจับตามองมากเป็นพิเศษ  แม้จะยิงประตูที่สองของตัวเองในทัวร์นาเมนต์หนนี้ไม่ได้ แต่ 45 นาทีแรก ดาวเตะที่ไร้สังกัดมีผลงานสร้างโอกาสให้ทีมมากถึงสามครั้งซึ่งเป็นรองสถิติส่วนตัวของเขาห้าครั้งในเกมต่อกรกับ เกาหลีเหนือ เมื่อปี 2010

ฉะนั้นแล้ว โรนัลโด้ จึงเป็นนักเตะอายุมากที่สุดใน ฟุตบอลโลก (37ปี 296วัน) ที่สร้างโอกาสได้สามหนต่อจาก โรเจอร์ มิลล่า ในปี 1990 นัดที่ แคเมอรูน ฟัดกับ อังกฤษ ปี 1990 (38ปี42วัน)

ขณะเดียวกัน บรูโน่ แฟร์นันด์ส มิดฟิลด์ โปรตุเกส ก็เล่นได้อย่างโดดเด่นในครึ่งแรกจากสถิติดังนี้

100% ชนะการเข้าปะทะ

93% ผ่านบอลแม่นยำ

42 สัมผัสบอล

5/5 ผ่านบอลยาวสำเร็จ

2/2 ชนะการดวลบนภาคพื้นดิน

1 สาดบอลจากริมเส้นสำเร็จ

1 ดักบอล

5.เกมของ บรูโน่

จากเกมแรกที่ทำสองแอสซิสต์ มาเกมนี้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส จัดการซัดสองประตูพาทีมกำชัย แถมน่าจะกดแฮททริคได้ด้วยในช่วงท้ายเกม แต่โดนนายทวารจอมโหดเซฟ ก่อนที่จังหวะต่อมาเขาจะตะบันบอลไปชนเสา

อย่างไรก็ดี หากไม่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย บางทีประตูแรกของ บรูโน่ อาจตกเป็นของ โรนัลโด้ ก็ได้เนื่องจากจังหวะที่เขาสาดบอลยาวจากกราบซ้าย อดีตกองหน้า ผีแดง โดดโขกจนทำให้ดูเหมือนเป็นคนพังประตู

จนในที่สุดหลังจากมีการเช็กอย่างถ้วนถี่ ฟีฟ่า ก็ประกาศเปลี่ยนชื่อคนทำประตูแรกของ โปรตุเกส เป็น บรูโน่ แทนเนื่องจาก ซีอาร์เซเว่น โดดโขกบอลไม่โดน

เท่านั้นไม่พอ จังหวะที่ดาวเตะวัย 37 ปีถูกเปลี่ยนตัวไปแล้ว โปรตุเกส ก็มาได้ลูกโทษจึงทำให้ บรูโน่ สวมบทเพฌฆาตแทนกัปตันทีมอันทำให้เกมนี้ดาวยิงพ่อลูกดกไม่มีประตูติดตัว และพลาดการสร้างชื่อเป็นนักเตะอายุมากที่สุด (37ปี 296วัน) ที่ยิงประตูได้ในเกม ฟุตบอลโลก สองนัดติด รวมถึงชวดได้ประตูที่ 9 ใน ฟุตบอลโลก ด้วยซึ่งจะเป็นสถิติที่เทียบเท่ากับ ยูเซบิโอ ตำนานของทีม ฝอยทอง ในรายการนี้

แต่สำหรับ บรูโน่ แน่นอนว่าเขาสอยตาข่ายให้แผ่นดินเกิดได้เป็น 13 ประตูแล้วจาก 51 นัด และมีส่วนร่วมโดยตรงกับ 8 ประตูใน 5นัดหลังของการรับใช้ชาติจากการยิงได้ 5 ประตู และ 3 แอสซิสต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บรูโน่ พระเอก!ตัดเกรดแข้งทีมชาติโปรตุเกส เกมสอยนิ่ม อุรุกวัย เข้ารอบน็อกเอาต์บอลโลก2022
    ทีมชาติโปรตุเกส อีกหนึ่งทีมลุ้นแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 คว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว ต่อจาก ฝรั่งเศส และ บราซิล หลังจากที่พิชิต อุรุกวัย 2-0 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยที่ได้ทั้งสองประตูจาก บรูโน่ แฟร์นันด์ส จอมทัพคนเก่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และนี่คือผลสอบของลูกทีม แฟร์นานโด ซานโตส แต่ละคนในแมตช์นี้
  • ฟุตบอลโลก 2022 : โปรตุเกส 2-0 อุรุกวัย
    "โปรตุเกส" ทำผลงานได้ตามเป้ารัวครึ่งหลังเชือด "อุรุกวัย" 2-0 จากผลงานของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เหมาสองประตูพาทีมซิวชัย 2 เกมติดเก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนนการันตีผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายตาม บราซิล และ ฝรั่งเศส ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย กลุ่ม เอช คืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »