ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ฝ่ายจัดบอลโลกเผยมีแรงงานเสียชีวิตในการก่อสร้างราว400-500คน

ฝ่ายจัดบอลโลกเผยมีแรงงานเสียชีวิตในการก่อสร้างราว400-500คน

Posted 30/11/2022 by siamsport

ฮัสซัน อัล-ธาวาดี้ หัวหน้าฝ่ายจัดการแข่งขันของศึก ฟุตบอลโลก 2022 ระบุ ยอดคนงานที่เสียชีวิตจาการก่อสร้างอยู่ที่ 400-500 คน ไม่ได้เยอะถึงระดับหลายพันราย พร้อมแจงว่าที่ผ่านมาก็มีการยกระดับมาตรฐานด้านสุขภาพกับความปลอดภัยในสถานที่ก่อสร้างอย่างเต็มที่แล้ว

ฮัสซัน อัล-ธาวาดี้ หัวหน้าฝ่ายจัดการแข่งขันของศึก ฟุตบอลโลก 2022 กล่าวว่ามีคนงานจากต่างแดนที่เสียชีวิตจากการก่อสร้างสิ่งของต่างๆ ราว 400-500 คน ไม่ได้มากถึงหลักหลายพันรายตามที่เคยมีรายงานออกมา

ตลอดช่วงที่ผ่านมา กาตาร์ โดนตำหนิในหลายประเด็นกับการที่พวกเขาได้เป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งหนึ่งในนั้นคือเรื่องที่ว่ากันว่าพวกเขาใช้แรงงานจากต่างแดนหนักเกินไปจนทำให้มีคนเสียชีวิต โดยก่อนหน้านี้สื่อบางเจ้าระบุว่ายอดผู้เสียชีวิตสูงถึงราว 6,500 คนเลยทีเดียว

ทั้งนี้ ล่าสุด อัล-ธาวาดี้ ได้ให้สัมภาษณ์หลายประเด็นกับ เพียร์ส มอร์แกน นักข่าวและพิธีกรชาวอังกฤษ ซึ่งพอโดนถามว่ามีคนงานเสียชีวิตไปเท่าไหร่นั้น อัล-ธาวาดี้ ก็ตอบว่า "เราคาดกันว่าอยู่ที่ราว 400 คน ประมาณ 400-500 คนนี่แหละ ผมเองก็ไม่รู้ตัวเลขที่แน่ชัดน่ะนะ แต่นั่นคือตัวลขที่มีการพูดถึงกัน"

เมื่อโดนยิงประเด็นเพิ่มว่าจำนวนผู้เสียชีวิตแบบนั้นก็อาจจะถือว่าเยอะแล้วในสายตาของคนทั่วไป อัล-ธาวาดี้ ก็ตอบว่า "การเสียชีวิตเพียง 1 คนก็ถือว่าเป็นจำนวนที่เยอะเกินไปแล้ว ก็แค่นั้นแหละ ที่จริงในทุกๆ ปีที่ผ่านมาเราก็มีการพัฒนามาตรฐานด้านสุขภาพและความปลอดภัยในสถานที่ก่อสร้างแล้วนะ อย่างน้อยก็ในสถานที่ที่เกี่ยวกับ ฟุตบอลโลก ซึ่งอยู่ในขอบข่ายความรับผิดชอบของเรา"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »