ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่!นายกฯ ญี่ปุ่น ส่งสารชื่นชมแข้งซามูไรบั่นคอกระทิงดุ

ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่!นายกฯ ญี่ปุ่น ส่งสารชื่นชมแข้งซามูไรบั่นคอกระทิงดุ

Posted 02/12/2022 by siamsport

ฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรี ญี่ปุ่น ส่งข้อความผ่านทวิตเตอร์กล่าวยกย่องความสำเร็จของทีมลูกหนัง ซามูไร บลูส์ ที่สร้างชื่อได้อย่างยิ่งใหญ่ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 ด้วยการกำราบทั้ง เยอรมัน และ สเปน ทะลุเข้ารอบ 16 ทีมเป็นอันดับหนึ่งของกลุ่ม อี
ทัพนักเตะเมืองปลาดิบภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือ ฮาจิเมะ โมริยาสุ ประกาศศักดาได้อย่างไม่น่าเชื่อในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มด้วยการแซงชนะทีม กระทิงดุ 2-1 ลอยลำเข้ารอบได้โดยมีคะแนนเหนือกว่าทีมของกุนซือ หลุยส์ เอ็นรีเก้ ด้วย แม้ว่าพวกเขาจะพลาดท่าปราชัย คอสตาริกา ในเกมที่สองด้วยสกอร์ 1-0

ต่อความสำเร็จดังกล่าว นายกฯ ของ ญี่ปุ่น จึงไม่รอช้าด้วยการกล่าวยกย่องวีรกรรมของทีมลูกหนังที่ กาตาร์ ว่าสร้างความปลาบปลื้มให้กับคนทั้งชาติได้


"โค้ช โมริยาสุ และนักเตะตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนัก แต่พวกเขาทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของซีซั่น"

"ผมอยากแสดงความเคารพจากใจจริงต่อความพยายามของพวกคุณ และผมอยากร่วมปลาบปลื้มความสำเร็จในการผ่านเข้ารอบต่อไปร่วมกับผู้คนชาวญี่ปุ่นด้วย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยอมรับความพ่ายแพ้ !เอ็นรีเก้ เซ็ง สเปน เตะหลุดหวิดโดน ญี่ปุ่น ยำใหญ่
    หลุยส์ เอ็นรีเก้ กุนซือทีมชาติ สเปน กล่าวยอมรับว่า ญี่ปุ่น สมควรคว้าแชมป์กลุ่ม อี หลังเอาชนะทีม กระทิงดุ ได้ด้วยสกอร์ 2-1 ในเกม ฟุตบอลโลก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายจากการฟาดแข้งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 ธ.ค.แม้ว่าทีมของเขาจะเข้ารอบตามหลังได้สำเร็จ
  • เล่นพลาดเองจนพัง! บุสเก็ตส์ ชี้ ญี่ปุ่น มั่นใจหลังตีเสมอได้
    เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กัปตันทีมชาติ สเปน ออกปากชี้ว่าประตูที่ ญี่ปุ่น ตีเสมอได้ในช่วงต้นครึ่งหลังส่งผลเสียอย่างมหันต์ต่อทีม กระทิงดุ เนื่องจากทำให้ทัพ ซามูไร บลูส์ มั่นใจเต็มเปี่ยม กระทั่งซัดประตูชัยได้อย่างรวดเร็วในเกมที่พวกเขาซิวชัยได้อย่างเหลือเชื่อ 2-1 จากการฟาดแข้ง ฟุตบอลโลก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายของกลุ่ม อี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 ธ.ค.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »