ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ฮาลันด์ วัดคม ซาลาห์! คาด ไลน์อัพ คาราบาวคัพ แมนซิตี้ ซด ลิเวอร์พูล

ฮาลันด์ วัดคม ซาลาห์! คาด ไลน์อัพ คาราบาวคัพ แมนซิตี้ ซด ลิเวอร์พูล

Posted 22/12/2022 by siamsport

แมนฯ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล สองทีมยักษ์ของ พรีเมียร์ลีก จะโคจรมาปะทะกันเป็นครั้งที่สามในซีซั่นนี้แล้วต่อการทำศึก คาราบาวคัพ รอบสี่ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ในวันพฤหัสบดีนี้ (22 ธ.ค.)

สำหรับทั้งสองนัดที่ว่า เรือใบสีฟ้า พ่ายต่อ หงส์แดง เรียบวุธเริ่มจากเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ซึ่ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เสียท่าให้กับ เจอร์เก้น คล็อปป์ 3-1 ที่สนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม

จากนั้นในเกม พรีเมียร์ลีก ที่ แอนฟิลด์ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยังเป็นฮีโร่ของ เร้ด แมชีน อีกตามเคยด้วยการสับไกช่วงครึ่งหลังให้ทีมดังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์กำชัย 1-0

ต่อเกมมิดวีคนี้ แน่นอนว่าทั้งสองทีมไม่อาจส่งทัพชุดใหญ่ต่อกรกันได้เนื่องจากสตาร์ดังหลายรายเพิ่งผ่านการรับใช้ชาติใน ฟุตบอลโลก ที่ กาตาร์

อย่างไรก็ดี ความจริงทั้งคู่ยังมีคีย์แมนที่ไม่ได้ร่วมสู้ศึก ฟุตบอลโลก อยู่ในสังกัดพอสมควรไม่ว่าจะเป็น ซาลาห์ หรือว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ จึงการันตีได้เลยว่าเกมของสองทีมคู่ปรับจะยังเป็นไปอย่างดุเด็ดเผ็ดร้อนเหมือนเคย

อีกทั้งก่อนเกมบิ๊กแมตช์กลางสัปดาห์นี้ ทั้งสองทีมต่างก็ลงเล่นเกมเคาะสนิมกันมาบ้างแล้วโดย แมนฯ ซิตี้ กำชัยเหนือ คิโรน่า 2-0 ขณะที่ ลิเวอร์พู แพ้ ลียง 3-1 ก่อนขยี้ เอซี มิลาน 4-1

- ความพร้อมของ เรือใบสีฟ้า

ถ้าจะนับกันเป็นรายหัว แมนฯ ซิตี้ มีนักเตะที่ผละไปร่วมบู๊ในเกม ฟุตบอลโลก มากถึง 16 ราย แต่หลายรายกลับสู่สโมสรแล้วยกเว้น ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ กองหน้าทีมชาติ อาร์เจนติน่า

และที่แน่ๆ เควิน เดอ บรอยน์ กับ อิลคาย กุนโดกัน ซึ่งทีมชาติ เบลเยี่ยม และ เยอรมัน ตกรอบน็อคเอาต์ด้วยกันทั้งคู่ แถมสองสตาร์ลงบู๊เกมอุ่นเกือกกับ คิโรน่า เช่นเดียวกับ ฮาลันด์ และ ริยาด มาห์เรซ

นอกจากนักเตะที่เอ่ยนาม ทีมมหาเศรษฐียังมีนักเตะ อังกฤษ ห้ารายที่ติดธงในศึก เวิลด์คัพ และอีกสามรายเล่นให้ โปรตุเกส รวมทั้ง เอแดร์ซอน ที่ยังไม่กลับมาซ้อมกับทีม แต่ดาวดังอย่าง นาธาน อาเก้ , โรดรี้ , เอมเมอริค ลาปอร์กต์ และ มานูเอล อาคันยี่ เพิ่งกลับมาซ้อมได้ไม่นาน

- ความพร้อมของ หงส์แดง

อาจเป็นข้อได้เปรียบของ ลิเวอร์พูล เนื่องจากพวกเขามีนักเตะแค่ 7 รายที่ได้ร่วมสู้ศึก ฟุตบอลโลก แถม 5 รายกลับสู่สโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือแค่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กับ อิบราฮิม่า โกนาเต้ เท่านั้น

ฉะนั้นแล้ว หงส์แดง จึงมีนักเตะตัวหลักอยู่กับสโมสรแทบจะพร้อมหน้าพร้อมตาไม่ว่าจะเป็น ซาลาห์ หรือว่า โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ซึ่งไม่ติดโผทีมชาติ บราซิล ชุด ฟุตบอลโลก 2022

ด้วยเหตุนี้ คล็อปป์ จึงสามารถใช้งานขุนพลคีย์แมนลงสนามได้หลายชีวิต แม้จะไม่ชัดเจนสักเท่าไหร่ว่ากุนซือด๊อยทช์พร้อมใส่เต็มร้อยสำหรับเกมนี้หรือเปล่า

- รายชื่อ 11 นักเตะตามคาดของ แมนฯ ซิตี้ (4-3-3)

ผู้รักษาประตู : สเตฟาน ออร์เตก้า

ออร์เตก้า พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามีฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดา และจะได้ลงสนามอย่างแน่นอนเนื่องจาก เอแดร์ซอน ยังไม่คัมแบ็ค

กองหลัง : ริโก้ ลูอิส ,จาเดล คาตองโก้ , เอมเมอริค ลาปอร์กต์ , เซร์คิโอ โกเมซ

เป็นอีกเกมที่เจ้าหนู ลูอิส แบ็คขวาดาวรุ่งจะได้โชว์ฝีเท้าโดยมี ลาปอร์กต์ เป็นแกนนำในแผงหลังซึ่งอาจเป็นจุดบอดของทีมในเกมนี้เนื่องจากนักเตะซีเนียร์หลายรายยังได้พักแข้งกันต่อ

กองกลาง : เควิน เดอ บรอยน์ , อิลคาย กุนโดกัน , โคล พาลเมอร์

อาจเป็นโชคดีของ แมนฯ ซิตี้ ที่ทั้ง เดอ บรอยน์ และ กุนโดกัน มีผลงานไม่สู้ดีกับทีมชาติใน ฟุตบอลโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสตาร์ทีมชาติ เบลเยี่ยม เล่นไม่ออกเลยในทัวร์นาเมนต์ที่ กาตาร์ ดังนั้นเขาจึงจำเป็นต้องอาศัยเกมนี้เรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมาให้ได้

กองหน้า : ริยาด มาห์เรซ ,  เออร์ลิ่ง , มอร์แกน โรเจอร์ส

เป็นขุมกำลังที่ เรือใบสีฟ้า จะได้ห้ำหั่นกับ หงส์แดง อย่างสนุกแน่นอนเนื่องจาก ฮาลันด์ ยังอยู่เป็นตัวชูโรงของสโมสรด้วยเพราะทีมชาติ นอรเวย์ ไม่ดีพอที่จะตีตั๋วเข้าร่วมเล่น ฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายเช่นเดียวกับทีมชาติ แอลจีเรีย ของ มาห์เรซ ปีกจอมลีลา

- รายชื่อ 11 นักเตะตามคาดของ ลิเวอร์พูล (4-3-3)

ผู้รักษาประตู : ควีวิน เคลเลเฮอร์

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เคลเลเฮอร์ จะได้เฝ้าเสาในรายการนี้เนื่องจากเขามีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าถ้วยใบนี้เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ขณะที่ อาเดรียน จำเป็นต้องสวมบทตัวสำรองโดยไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

กองหลัง : คัลวิน แรมซีย์ , โจ โกเมซ , โฌแอล มาติ๊ป , คอสตาส ซิมิคาส

มองดูแล้ว อดีตแบ็คขวา อเบอร์ดีน น่าจะได้ออกสตาร์ตร่วมกับ โกเมซ และ มาติ๊ป ซึ่งไม่ได้ร่วมเล่น ฟุตบอลโลก ขณะที่ ซิมิคาส แบ็คซ้ายทีมชาติ กรีซ น่าจะได้ลงสนามก่อนหน้า แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

กองกลาง : เจมส์ มิลเนอร์ , สเตฟาน บายเซติช , ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์

แน่นอนว่า ลิเวอร์พูล ยังมีจอมทัพอย่าง ติอาโก้ อยู่ในทีม แต่เพื่อป้องกันไม่ให้ดาวเตะจอมเดี้ยงมีปัญหาบาดเจ็บ เขาน่าจะมีชื่อเป็นตัวสำรองเช่นเดียวกับมิดฟิลด์กระดูกเปราะอย่าง นาบี้ เกอิต้า และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน

กองหน้า : โม ซาลาห์ , โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ , ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่

ด้วยเหตุที่ ดาร์วิน นูนเญซ ผ่านศึก ฟุตบอลโลก มากับ อุรุกวัย สามหัวหอกในเกมนี้ของ ลิเวอร์พูล จึงน่าจะเป็นดาวเตะที่ไม่ได้ติดภารกิจรับใช้ชาติ แต่อย่างน้อยหัวหอกละตินก็พร้อมประจำอยู่ข้างสนามหากทีมจำเป็นต้องแก้ไขสถานการณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »