ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เมสซี่ ไหวมั้ย?คาดไลน์อัพ อาร์เจนติน่า ป้องกันแชมป์โลกปี 2026

เมสซี่ ไหวมั้ย?คาดไลน์อัพ อาร์เจนติน่า ป้องกันแชมป์โลกปี 2026

Posted 23/12/2022 by siamsport

เมสซี่ ไหวมั้ย?คาดไลน์อัพ อาร์เจนติน่า ป้องกันแชมป์โลกปี 2026

ลิโอเนล เมสซี่ สมหวังกับการคว้าตำแหน่ง แชมป์โลก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แถมเจ้าตัวยืนยันว่ายังไม่คิดรีไทร์จากการลงเล่นให้แผ่นดินเกิด

จากที่เคยประกาศก่อนหน้านี้ว่า ฟุตบอลโลก 2022 จะเป็น ฟุตบอลโลก ครั้งสุดท้ายของเขา จึงยังไม่ชัดเจนว่าสตาร์วัย 35 ปีจะสวมยูนิฟอร์มสี ฟ้าขาว ลากยาวไปจนถึง ฟุตบอลโลก 2026 หรือเปล่า หรือจะอำลาทีมชาติหลังจบศึก โกปา อเมริกา 2024

อย่างไรก็ดี หากถึงคราวที่ ฟุตบอลโลก ครั้งหน้าอุบัติ เมสซี่ จะมีอายุ 39 ปี และถึงวันนั้นยังไม่แน่ว่าเขาจะค้าแข้งอยู่มั้ย

เอาเป็นว่าหากไม่มีกัปตันทีมคนเก่งในอีกสี่ปีข้างหน้า 11 ขุนพลทีม ฟ้าขาว ที่จะป้องกันตำแหน่ง แชมป์โลก น่าจะมีรูปโฉมดังนี้

-ผู้รักษาประตู : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ

ผงาดเป็นฮีโร่ของชาติจากการเซฟลูกโทษในนัดชิงชนะเลิศจนทำให้นายทวารวัย 30 ปีได้รางวัลถุงมือทองคำ

ต้องรอดูว่าจะได้ย้ายจาก แอสตัน วิลล่า ไปเล่นกับทีมที่ได้ฟาดแข้งถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก อย่างที่เอเจนต์ป่าวประกาศหรือเปล่า แต่จากวีรกรรมที่ กาตาร์ ทำให้คาดว่าเขาจะยังรักษาตำแหน่งมือหนึ่งของ อาร์เจนติน่า เอาไว้ได้

-แบ็คขวา : นาอูเอล โมลิน่า

ในวัย 24 ปี โมลิน่า สร้างชื่อที่ กาตาร์ ได้อย่างยอดเยี่ยมอีกรายแม้จะเป็นที่สงสัยในความสามารถก่อนหน้าทัวร์นาเมนต์

นอกจากจะเสริมเกมรุกได้ดีแล้ว ดาวเตะทีม แอตเลติโก มาดริด ยังยิงประตูแรกให้ทีมออกนำ ฮอลแลนด์ ได้ด้วยในการฟาดแข้ง ฟุตบอลโลก 2022 รอบแปดทีมสุดท้าย

-เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ : คริสเตียน โรเมโร่

แม้จะเริ่มต้นทัวร์นาเมนต์โดยมีสภาพร่างกายที่ไม่ฟิตเต็มร้อย แต่เมื่อเวลาผ่านไป ปราการหลังทีม สเปอร์ส แสดงให้เห็นถึงการเป็นหัวใจสำคัญในแนวรับที่แข็งแกร่งของทีมฟ้าขาว

มีอายุแค่ 24 ปีจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าพร้อมรับใช้ชาติอย่างแน่นอนในอีกสี่ปีข้างหน้า และจะเป็นชื่อในลำดับต้นๆที่ได้รับการพิจารณา


-เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ : ลิซานโดร มาร์ติเนซ

แฟนบอลใน พรีเมียร์ลีก อาจประหลาดใจที่กองหลังทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ติดโผ 11 คนแรกของทีม ฟ้าขาว แม้จะโชว์ฟอร์มได้ดีกับต้นสังกัด

แต่หากเขายังมีผลงานในสนามที่เสมอต้นเสมอปลายก็ไม่น่าแปลกใจหากอีกสี่ปีข้างหน้า เขาจะได้เป็นคู่ขาตัวจริงของ โรเมโร่

- แบ็คซ้าย : วาเลนติน บาร์โก

ในวัย 18 ปี บาร์โก ยังไม่เคยลงเล่นให้กับทีมชาติชุดใหญ่โดยกองหลังทีม โบคา จูเนียร์ ผ่านการติดธงชุดยู 15 และ 16 มาก่อน

ถึงกระนั้น เป็นที่ลือกันว่า แมนฯ ซิตี้ กำลังจับตามองเขา และหากได้ย้ายไปร่วมทีม เรือใบสีฟ้า จริงก็มีสิทธิ์ไม่น้อยที่เขาอาจพัฒนาฝีเท้าจนติดเป็นขุนพลตัวจริงในทีมชาติชุดใหญ่

-กองกลาง : เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ

เนื้อหอมสุดขีดถึงขนาดตกเป็นข่าวกับหลายทีมยักษ์หลังสร้างชื่อได้อย่างน่าประทับใจที่ กาตาร์ กับการคว้ารางวัลนักเตะวัยรุ่นยอดเยี่ยมแห่งทัวร์นาเมนต์

น่าสนใจอย่างยิ่งว่า เบนฟิก้า จะรั้งตัวเขาได้สำเร็จหรือเปล่า แต่ในวัย 21 ปี ณ ขณะนี้ อดีตมิดฟิลด์ทีม ริเวอร์เพลท จึงพร้อมเป็นกำลังสำคัญของแผ่นดินเกิดในอีกสี่ปีข้างหน้า

-กองกลาง : เลอันโดร ปาเรเดส

เป็นอีกรายที่ออกสตาร์ตทัวร์นาเมนต์ได้อย่างล่าช้า และจะมีอายุ 32 ปีใน ฟุตบอลโลก หนหน้าซึ่งยังไม่ถือว่าแก่เกินไป

แต่ที่แน่ๆ น่าจะมีคู่แข่งหลายรายที่พร้อมแย่งตำแหน่งของเขาโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เอเซเกล ปาลาซิออส ขุนพลทีม เลเวอร์คูเซ่น ซึ่งจะบีบให้กองกลางทีม ยูเวนตุส ต้องพยายามร่ายเพลงเตะให้โดดเด่นกว่าที่เป็นอยู่

-กองกลาง : โจวานี่ โล เซลโซ่

ได้รับบาดเจ็บจนพลาดทัวร์นาเมนต์สำคัญ และกลายเป็น อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ที่แจ้งเกิดได้อย่างยิ่งใหญ่

ในวัย 31 ปีอีกสี่ปีข้างหน้า มิดฟิลด์ทีม สเปอร์ส ที่ถูกส่งให้ บียาร์เรอัล ยืมตัวยังมีโอกาสแย่งตำแหน่งคืนจากดาวเตะ ไบรท์ตัน ได้หากเขาพิสูจน์ให้เห็นว่ามีชั้นเชิงที่เหนือกว่าพ่อค้าแข้งทีม นกนางนวล ที่มีอายุอ่อนกว่าสามปี

-ปีกขวา : ติอาโก้ อัลมาด้า

ปีกวัย 21 ปีมีชื่อติดทีมบินไปที่ กาตาร์ ด้วยเนื่องจากได้เสียบแทน ฆัวกิน กอร์เรอา ดาวเตะทีม อินเตอร์ มิลาน ที่บาดเจ็บจนต้องถอนตัว

ย้ายจาก เวเลซ ซาร์สฟิลด์ ไปค้าแข้งในลีกเมืองลุงแซมกับทีม แอตแลนต้า ยูไนเต็ด และสร้างชื่อได้ทันทีด้วยการคว้ารางวัลนักเตะหน้าใหม่แห่งปีตั้งแต่ซีซั่นแรกของเขากับสโมสรจนตกเป็นข่าวกับทั้ง แมนฯ ซิตี้ , แมนฯ ยูไนเต็ด และอีกหลายทีมใหญ่

-ปีกซ้าย : อเลฮานโดร การ์นาโช่

มีผลงานที่ร้อนแรงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด จนทำให้มีเสียงเรียกร้องให้ ลิโอเนล สกาโลนี่ ใส่ชื่อปีกวัย 18 ปีติดธงชุด ฟุตบอลโลก ด้วย

ยังไม่เคยลงเล่นให้กับทีมชาติชุดใหญ่ก็จริง แต่เชื่อว่าจะถูกเรียกตัวในอีกไม่ช้า และจะเป็นสตาร์หลักในอนาคตของทีม ฟ้าขาว แน่หลังเจ้าตัวซึ่งเกิดในเมือง มาดริด ลงเล่นให้ทีมชาติ สเปน ชุดยู 18 ก่อนเปลี่ยนมารับใช้ อาร์เจนติน่า ชุดยู 20 อยู่ในปัจจุบัน

-กองหน้า : ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ

เริ่มทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก 2022 ในฐานะตัวสำรอง แต่ทันทีที่ได้ออกสตาร์ต กองหน้า แมนฯ ซิตี้ ก็ร่ายลีลาได้อย่างเด็ดขาดประดุจผ่านเวทีใหญ่มาแล้วมากมาย แถมได้ลุ้นคั่วรางวัลรองเท้าทองคำเช่นกัน

ในวัยแค่ 22 ปี อดีตหัวหอก ริเวอร์เพลท พร้อมรับบทแนวหน้าให้กับทีม ฟ้าขาว อีกยาว และจากผลงานที่เหนือกว่า เลาตาโร่ มาร์ติเนซ จึงหนีไม่พ้นที่ศูนย์หน้าทีม อินเตอร์ มิลาน จะต้องกินน้ำใต้ศอกดาวยิงรุ่นน้อง
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »