ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทนรอกัคโปอีกนิด! คาด 2 ไลน์อัพที่ ลิเวอร์พูล อาจนำมาใช้รับมือ เลสเตอร์ ซิตี้

ทนรอกัคโปอีกนิด! คาด 2 ไลน์อัพที่ ลิเวอร์พูล อาจนำมาใช้รับมือ เลสเตอร์ ซิตี้

Posted 30/12/2022 by siamsport

ลิเวอร์พูล เพิ่งจะได้รับข่าวดีเป็นของขวัญชิ้นโตก่อนโบกลาปีขาลเพื่อเข้าสู่ปีเถาะนั่นก็คือการคว้าตัวโคดี้ กัคโป แนวรุกเทคนิคสูงชาวดัตช์มาร่วมทัพ อย่างไรก็ตามนักเตะยังไม่สามารถลงสนามให้กับทัพ "หงส์แดง" จนกว่าตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคมนี้

งานนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ จำเป็นต้องใช้ออปชั่นที่มีอยู่ในแมตช์เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเป็นแมตช์ส่งท้ายปี 2022 และพวกเขาต้องการคว้าชัยชนะให้ได้เพื่อมอบเป็นของกำนัลชิ้นสำคัญให้กับเหล่าสาวก "เดอะ ค็อป" ทั่วโลก

ก่อนหน้านี้ "เดอะ เร้ดส์" สามารถบุกไปทุบ แอสตัน วิลล่า ในเกมบ็อกซิ่ง เดย์ มาได้อย่างสวยงามแล้ว ด้วยเหตุนี้ทำให้ คล็อปป์ แอนด์ โค. มุ่งมั่นอย่างมากที่จะเอาชนะทีมของกุนซือเบรนแดน ร็อดเจอร์ส ให้ได้ เพราะนั่นจะทำให้พวกเขามีลุ้นในการติดอันดับท็อปโฟร์สำหรับฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์ที่ทีมยังประสบกับปัญหาผู้เล่นแนวรุกบาดเจ็บ ส่งผลให้ตัวเลือกในตำแหน่งนี้มีจำกัดจำเขี่ย ส่วนตำแหน่งที่เหลืออยู่จะมีใครกันบ้าง ต้องลองไปเช็คแท็กติกของ "บอส" ในเกมนี้กันเลย

ผู้รักษาประตู - อลีสซง เบ็คเกอร์

ถ้าไม่เกิดอาเพศอะไรขึ้น แน่นอนว่าตำแหน่งนี้ อลีสซง จองเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ส่วน ควีวิน เคลเลเฮอร์ ต้องอดทนรอโอกาสของเขาต่อไป เพราะตอนนี้นายด่านปราการสุดท้ายไม่มีใครเก่งเท่ากับ โกลชาวบราซิเลียน อีกแล้ว แต่ในอนาคตแน่นอนว่า เคลเลเฮอร์ จะเป็นแคนดิเดตสำคัญในการแย่งชิงมือ 1 ในถิ่นแอนฟิลด์ เพราะนับวันเจ้าตัวพัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง และตอนนี้ก็รอแค่โอกาสเท่านั้น

กองหลัง - แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โฌเอล มาติป, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

แม้ว่า คล็อปป์ จะออกโรงยืนยันว่า อิบราฮิม่า โกนาเต้ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามในเกมรับมือ "จิ้งจอกสยาม" ก็ตาม แต่ด้วยทรงของทีมในตอนนี้ต้องการคู่เซนเตอร์แบ็กที่แข็งแกร่งและรู้ใจ ฉะนั้นเชื่อว่า มาติป ยังคงได้รับโอกาสในการยืนเป็นหอคอยคู่ร่วมกับ ฟาน ไดค์ ต่อไป ขณะที่ตำแหน่งฟูลแบ็กคงเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้ว ยิ่งช่วงนี้ "หนุ่มเทรนต์" ชักเริ่มกลับมาเล่นอย่างมั่นใจ โดยจะเห็นได้ชัดจากการประสานงานระหว่างเขากับ โรเบิร์ตสัน ในจังหวะที่ "หงส์แดง" ได้ประตูแรกเกมทุบ "สิงห์ผงาด" และยังมีอีกหลายจังหวะที่ทั้งสองคนโชว์การเปิดบอลทางริมเส้นที่สุดอันตราย นั่นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ทั้งสองคนจะได้ประจำตำแหน่งของพวกเขาต่อไป แต่ถ้าหากเกิดปัญหา โจ โกเมซ และ คอสตาส ซิมิกาส ก็พร้อมลงสนามทดแทนได้ทันที

กองกลาง - ติอาโก้ อัลกันทาร่า, ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

สามเก่าเขย่ากลางของ คล็อปป์ น่าจะได้รับสิทธิ์ลงเล่นในแมตช์นี้ เพราะด้วยศักยภาพและประสบการณ์พวกเขาเหมาะอย่างยิ่งที่จะลงทำหน้าที่คุมจังหวะเกม และคอยหาช่องเพื่อผ่านบอลให้แนวรุกได้มีโอกาสในการทำประตู แต่ด้วยการที่พวกเขาอายุอานามเข้าหลักสามกันแล้ว กอปรกับทีมมีโปรแกรมถี่ยิบ ดังนั้น คล็อปป์ อาจจะมีการปรับเปลี่ยนด้วยการส่ง ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ลงไปทำหน้าที่วิ่งทะลุทะลวงในแผงมิดฟิลด์ เช่นเดียวกับ สเตฟาน บายเซติช ซึ่งซัดประตูปิดกล่องในเกมกับ วิลล่า ก็มีโอกาสได้ลงสนามเช่นกัน ด้วยพลังหนุ่มของทั้งคู่สามารถที่จะลงมาช่วยพลิกเกมให้ "หงส์แดง" ได้

กองหน้า - อเล็กซ์ อ็อดซ์เลด-แชมเบอร์เลน, ดาร์วิน นูนเญซ, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ในแมตช์ล่าสุด นูนเญซ อาจจะโดนวิจารณ์เรื่องการขาดความเฉียบคมในการยิงประตู เพราะเจ้าตัวดูเหมือนจะขาดความมั่นใจไปเยอะพอสมควร แต่เมื่อมองภาพรวมผลงานของนักเตะก็ยังถือว่าใช้ได้ ทั้งความเร็ว ความสามารถเฉพาะตัว มีประโยชน์กับทีมอย่างมากในจังหวะการเล่นสวนกลับ โดยเฉพาะเมื่อจับไปยืนเป็นแนวรุกฝั่งซ้าย แต่เชื่อว่า คล็อปป์ คงจะเลือกให้นักเตะไปยืนเป็นหน้าเป้า เพราะความเร็ว, ความสูงใหญ่ น่าจะทำให้ทีมได้เปรียบในการจบสกอร์ ส่วนทางฝั่งซ้ายด้วยออปชั่นที่ไม่มีให้เลือกเพราะแนวรุกเจ็บเพียบ งานนี้ แชมเบอร์เลน ซึ่งทำผลงานได้ดีในฐานะตัวสำรองเกมกับ วิลล่า อาจจะได้รับโอกาสลงเป็นตัวจริงในแมตช์นี้ อย่างไรก็ตาม "บอส" อาจจะจับ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ลงเล่นตัวจริง หรือทำหน้าที่เป็นยางอะไหล่ก็ได้ เพราะเจ้าหนูรายนี้มีศักยภาพที่สามารถพลิกเกมให้ทีมได้เช่นกัน ขณะที่ทางฝั่งขวาไม่ต้องบอกก็รู้ว่า "บังโม" จองเอาไว้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »