ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ยากตรงไหน! เป๊ป สวน กรีลิช ปรับตัวลำบากกับแมนซิตี้

ยากตรงไหน! เป๊ป สวน กรีลิช ปรับตัวลำบากกับแมนซิตี้

Posted 11/01/2023 by siamsport

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันสไตล์การเล่นทัพ "เรือใบสีฟ้า" เป็นอะไรที่เรียบง่ายไม่ยุ่งยาก หลัง แจ็ค กรีลิช มิดฟิลด์รูปหล่อแสดงความเห็นว่าต้องพบกับความยากลำบากในการปรับตัวนับตั้งแต่ย้ายมาเล่นในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม

กรีลิช ซึ่งย้ายจาก แอสตัน วิลล่า มาเล่นกับ แมนฯ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,200 ล้านบาท) เมื่อปี 2021 ต้องเจอกับงานสุดหินในการเรียกฟอร์มเก่งเหมือนที่เคยเล่นกับ "สิงห์ผงาด" แม้นักเตะจะมีส่วนช่วยต้นสังกัดใหม่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อซีซั่นที่ผ่านมาก็ตาม

ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ เพิ่งแสดงความเห็นว่าเขาปรับตัวให้เข้ากับสไตล์การเล่นทัพ "เรือใบสีฟ้า" ยากมากๆ ซึ่งเรื่องนี้ กวาร์ดิโอล่า ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะจริงๆ แล้วทีมของตนเล่นฟุตบอลแบบง่ายๆ เพียงแต่มันแตกต่างกับสมัยที่ กรีลิช เล่นกับ วิลล่า เท่านั้นเอง

"สำหรับผมมันไม่ใช่เรื่องยากเลย แนวทางที่เราอยากเล่นมันเรียบง่าย  ทุกๆ คนต้องวิ่งแม้ไม่มีบอลเพื่อช่วยเพื่อนร่วมทีม และอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดเพื่อรับบอล ผมอยากบอกว่าผมเข้าใจ แจ็ค เพราะ แอสตัน วิลล่า เคยพูดว่า -นายอยากทำอะไรก็ได้ที่อยากทำ-"

"สำหรับที่นี่มันแตกต่างอย่างสิ้นเชิง คุณอยู่ในตำแหน่งและบอลก็มาถึงตำแหน่งที่คุณต้องการ เราเคยคุยกันมาบ้างกับ แจ็ค เกี่ยวกับตำแหน่งการยืน และแท็กติกฟุตบอล ซึ่งเขาก็เข้าใจทั้งหมด เขารู้สึกผ่อนคลายกับเรื่องนี้ แต่มันไม่ได้ยากเลยจริงๆ" กุนซือชาวสแปนิช ระบุ

ป๊ป กวาร์ดิโอล่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โบห์ลี่-พ็อตเตอร์ ไม่ไหวจะเคลียร์?แฟนเชลซีสุดทนตะโกนเรียกชื่อทูเคิ่ล-เสี่ยหมี
    สาวกบางส่วนของ เชลซี เรียกชื่อ โธมัส ทูเคิ่ล กับ โรมัน อบราโมวิช ระหว่างเกมที่พ่าย แมนฯ ซิตี้ หลังจากทีมรักของพวกเขายังมีผลงานที่เลวร้ายต่อเนื่อง
  • ทุ่มให้หมดตู้เซฟ!กูรูเชียร์ แมนยู เซ็นหอกเจ๋งกว่า ฮาลันด์
    พอล เมอร์สัน อดีตกองหน้าทีม อาร์เซน่อล ลงความเห็นว่า แมนฯ ยูไนเต็ด สมควรควักกระเป๋าแบบไม่ยั้งเพื่อคว้ากองหน้าคนใหม่มาเสริมทัพโดยเจ้าตัวระบุว่าดาวยิงรายนี้เหนือกว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ศูนย์หน้าทีม แมนฯ ซิตี้ อย่างแน่นอน แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ในระหว่างมองหาศูนย์หน้าคนใหม่ในเดือนนี้ และตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ เวาท์ เว็กฮอร์สต์ ดาวยิงทีมชาติ ฮอลแลนด์ ของสโมสร เบซิคตัส ในลีก ตุรเคีย แม้เจ้าตัวจะถูกยืมมาจาก เบิร์นลีย์ อีกทอดเมื่อช่วงซัมเมอร์ ต่อประเด็นการล่าตัวดาวยิงคนใหม่ของ ผีแดง เมอร์สัน ได้ออกโรงกระตุ้นให้ทีมจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด ทุ่มเงินซื้อ แฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้าทีมชาติ อังกฤษ ของสโมสร สเปอร์ส ซึ่งเขาเชื่อว่าเก่งกว่า ฮาลันด์ ดาวยิงทีม แมนฯ ซิตี้ อย่างแน่นอนแม้อาจต้องจ่ายหนักเกินกว่า 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,097 ล้านบาท) เนื่องจากสตาร์วัย 29 ปีต่อสัญญากับ ไก่เดือยทอง ออกไปอีกหกปีเมื่อปี 2018 "ในเมื่อสโมสรต่างๆใช้เงินกันแบบไม่ยั้ง อีกทั้งศูนย์หน้าระดับโลกมีอยู่ไม่มาก ผมคิดว่ามันบ้ามากหาก แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่ทุ่มเงินเพื่อ แฮร์รี่ เคน " เมอร์สัน ระบุเมื่อ 8 ม.ค. "คุณลองมองไปรอบโลกได้เลย หรื
  • ลิเวอร์พูล งานหิน, แมนยู ยิ้ม, แมนซิตี้ อาจดวลปืน! ผลจับฉลาก เอฟเอคัพ รอบ 4
    ฟุตบอล เอฟเอคัพ ของเมืองผู้ดีมีการจับสลากประกบคู่รอบสี่ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ม.ค.ซึ่งปรากฏว่า "แชมป์เก่า" ลิเวอร์พูล เจอด่านช้างหากทะลุรอบสามเข้าไปได้ ขณะ แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสเปิดบิ๊กแมตช์ในรอบต่อไป ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด สบายตัว
  • "มาห์เรซ" เหมาสอง! แมนซิตี้ โหดกระหน่ำ เชลซี ลิ่ว 32ทีม เอฟเอ คัพ
    "เรือใบสีฟ้า" ทำผลงานได้ตามเป้าเปิดบ้านไล่ยำ "สิงโตน้ำเงินคราม" 3-0 จากผลงานของ มาห์เรซ เหมาสองประตู ก่อนได้ อัลวาเรซ, โฟเด้น จัดอีกคนละตุงพาทีมย้ำแค้น เชลซี หลังพึ่งดวลกันมาในเกมลีก ลอยลำเข้ารอบศึก เอฟเอ คัพ โดยจะเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง อ็อกซ์ฟอร์ด หรือ อาร์เซน่อล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »