ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มหากาพย์!ทนายดังชี้คดีแมนซิตี้อาจรอนานกว่าได้บทสรุป

มหากาพย์!ทนายดังชี้คดีแมนซิตี้อาจรอนานกว่าได้บทสรุป

Posted 09/02/2023 by siamsport

นิค เดอ มาร์ก ทนายความด้านกีฬา ระบุการตัดสินคดีการละเมิดกฎการเงินของ แมนฯ ซิตี้ อาจต้องใช้เวลานานพอตัว โดยยกตัวอย่างว่าขนาดคดีของ ดาร์บี้ กับ เชฟฯ เว้นส์เดย์ ที่ถูกตั้งข้อสงสัยว่าทำผิดน้อยกว่า "เรือใบสีฟ้า" ยังกินเวลาในระดับหนึ่งกว่าที่จะได้ข้อสรุปเลย

นิค เดอ มาร์ก ทนายความด้านกีฬาชื่อดัง แสดงความเห็นว่าการคดีด้านละเมิดกฎการเงินของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจจะต้องใช้เวลานานพอตัวกว่าที่การตัดสินคดีจะเสร็จสิ้น

"เรือใบสีฟ้า" กลายเป็นประเด็นร้อนของโลกฟุตบอลหลังจาก พรีเมียร์ลีก อ้างว่า แมนฯ ซิตี้ ทำผิดกฎด้านการเงินถึง 115 ครั้ง ในช่วงระหว่างปี 2009-2018 โดยที่ พรีเมียร์ลีก ใช้เวลาสอบสวนราว 4 ปีกว่าที่จะแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ ซึ่งหากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงแล้วนั้น แมนฯ ซิตี้ ก็มีโอกาสที่จะเจอบทลงโทษได้หลายแบบ อย่างเช่นการโดนริบแชมป์, ถูกตัดแต้ม และโดนขับออกจากลีก เป็นต้น

เดอ มาร์ก เผยว่า "ผมเคยทำงานในคดีเกี่ยวกับกฎควบคุมการเงินของ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ กับ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ มาแล้ว ทั้ง 2 ทีมนั้นเกี่ยวข้องกับ 2 ข้อหาที่ลือว่าทำผิดมาเป็นเวลาราว 2 ปี และหลังจากมีการตั้งข้อหาแล้วน่ะมันก็ต้องใช้เวลาราว 1 ปีครึ่งกว่าที่คดีจะจบ"

"ด้วยเหตุนี้ผมจึงจะไม่แปลกใจเลยถ้าหากกระบวนการในรอบนี้จะกินเวลานานกว่านั้นในระดับหนึ่ง เมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่ามีการตั้งข้อหาถึง 115 ข้อหา ภายในช่วงเวลา 14 ปี (นับรวมช่วงเวลาที่ แมนฯ ซิตี้ ถูกตั้งข้อสงสัยว่ากระทำผิด ไปจนถึงช่วงเวลาที่ พรีเมียร์ลีก ใช้ไปในการสอบสวน)"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »