ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » หากสุดท้ายต้องเลือกที่จะไป! 5 จุดหมายปลายทางของ เมสซี่ เมื่ออำลา "เปแอสเช"

หากสุดท้ายต้องเลือกที่จะไป! 5 จุดหมายปลายทางของ เมสซี่ เมื่ออำลา "เปแอสเช"

Posted 22/02/2023 by siamsport

ลิโอเนล เมสซี่ กำลังเผชิญหน้ากับการตัดสินใจครั้งสำคัญในช่วงหลายเดือนต่อจากนี้ เนื่องจากสัญญาปัจจุบันของเขากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ใกล้จะหมดลงในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้

สตาร์ลูกหนังชาวอาร์เจนไตน์ ย้ายมาเล่นกับ "เปแอสเช" ด้วยสัญญา 2 ปีเมื่อเดือนสิงหาคม 2021 หลังจากที่ต้องแยกทางกับ บาร์เซโลน่า ทั้งน้ำตาเนื่องจาก "เจ้าบุญทุ่ม" จำใจต้องขายทิ้งเพราะประสบปัญหาด้านการเงิน

ดาวเตะแชมป์โลก วัย 35 ปี ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับยอดทีมแห่งกรุงปารีส พร้อมกับได้เล่นเคียงบ่าเคียงไหล่กับ เนย์มาร์ และ คีลิยัน เอ็มบัปเป้  แต่กระนั้นพวกเขาอาจจะต้องยุติเส้นทางในการร่วมงานกันเมื่อจบฤดูกาลนี้

ช่วงที่ผ่านมามีกระแสข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับอนาคตของ เมสซี่ นับตั้งแต่ที่เขานำ อาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ แม้จะมีสื่อบ้างเจ้าอ้างว่านักเตะกำลังพิจารณาขยายสัญญาฉบับใหม่ก็ตาม แต่ "เลกิ๊ป" สื่อชั้นนำในฝรั่งเศส ฟันธงชัดเจน ตำนานบาร์ซ่า พร้อมที่จะโบกมือลา "เปแอสเช"

หากเรื่องดังกล่าวเป็นไปตามที่สื่อชั้นนำในเมืองน้ำหอมฟันธงจริงๆ มันก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจว่าช่วงบั้นปลายอาชีพพ่อค้าแข้งของ เมสซี่ จะไปลงเอยกับสโมสรไหนในยุโรป หรือที่อื่น ? งานนี้ก็ลองมาคาดเดากันดูซะหน่อยจะเป็นอะไรไป

อินเตอร์ ไมอามี่

ทีมแฟรนไชส์จากศึกเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา ซึ่งมี เดวิด เบ็คแฮม ตำนานกัปตันทีมชาติอังกฤษ เป็นผู้เจ้าของร่วม และมี ฟิล เนวิลล์ ทำหน้าที่เฮดโค้ช ไม่เคยปกปิดความปรารถนาที่อยากได้ เมสซี่ ไปร่วมทัพ

"เดอะ ไทม์ส" สื่อยักษ์ใหญ่ในแดนลุงแซม รายงานว่า อินเตอร์ ไมอามี่ มั่นใจว่าจะได้ลายเซ็นของ เมสซี่  และหากเขาเลือกมาฝากชีวิตในช่วงบั้นปลายอาชีพกับพวกเขา งานนี้บอกเลยว่าเจ้าตัวจะเป็นแข้งที่ได้รับค่าเหนื่อยมากที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์วงการลูกหนังแดนมะกัน

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า เมสซี่ หลงใหลเมืองไมอามี่มากๆ เขามักจะพาครอบครัวเดินทางมาพักผ่อนที่นี่หลายครั้ง ที่สำคัญวิถีชีวิตของผู้คนในเมืองนี้ก็มีเสน่ห์อย่างมาก แต่เจ้าตัวจะยอมหันหลังให้กับวงการลูกหนังระดับสูงในยุโรปเพื่อมาหาความท้าทายในลีกอเมริกาเหรอ ? นี่เป็นคำถามที่น่าสนใจเลยทีเดียว

บาร์เซโลน่า

เมสซี่ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเขาไม่ได้ต้องการย้ายออกจากถิ่นคัมป์ นู เมื่อเดือนสิงหาคม 2021 "เราเชื่อมั่นว่าเราจะได้อยู่ที่นี่ต่อไปเพราะที่นี่คือบ้าน ผมพยายามทำทุกอย่างแล้วเพื่อจะได้อยู่ที่นี่เพราะผมอยากอยู่ที่นี่" เมสซี่ เอื้อนเอ่ยทั้งน้ำตาในวันแถลงข่าวอำลาสโมสร

บาร์เซโลน่า เป็นเหมือนบ้านหลังที่สองของ เมสซี่ แม้ ณ ปัจจุบันสโมสรจะประสบปัญหาด้านวิกฤติการเงินอย่างต่อเนื่อง แต่พวกเขาก็ยังคงปรารถนาที่จะดึงตำนานเลือดฟ้าขาวกลับสู่ถิ่นคัมป์ นู ให้ได้

การทำแบบนั้น บาร์ซ่า อาจจะต้องยอมเสียสละบางสิ่งบางอย่างเพื่อดึง เมสซี่ กลับมา แต่มันก็เป็นไปได้ที่เขาจะยินดีที่จะลดค่าเหนื่อยของตัวเองเพื่อจะได้กลับมาจบอาชีพนักเตะกับสโมสรที่เขารัก และสร้างตำนานตะบันประตู 672 ลูกจากการเล่น 778 เกม และคว้าแชมป์มากมายถึง 35 รายการ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"เปแอสเช" ไม่ใช่แค่สโมสรเดียวเท่านั้นที่เคยมีข่าวพัวพันกับ เมสซี่ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2021 โดย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นกุนซือคนปัจจุบันของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเป็นทีมที่มีเงินถุงเงินถัง และนั่นหมายความว่าพวกเขาพร้อมที่จะควักไม่อั้นเพื่อยั่วใจนักเตะย้ายมาเล่นในอังกฤษ

กวาร์ดิโอล่า ไม่เคยปกปิดเรื่องความชื่นชอบในตัว เมสซี่ โดยเขามักจะกล่าวยกย่องเชิดชูลูกน้องเก่าอยู่เสมอ ซึ่งทั้งสองคนเคยประสบความสำเร็จร่วมกันมากมายตอนที่อยู่ที่ บาร์เซโลน่า

อย่างไรก็ตาม การเซ็นสัญญากับนักเตะอัจฉริยะที่มีอายุ 36 ปีแล้ว มันค่อนข้างจะขัดกับกลยุทธ์ในการเสริมทัพของ "เรือใบสีฟ้า" แม้จะเป็นนักเตะที่ชื่อ เมสซี่ แต่ด้วยวัยของเขาคงยากที่สโมสรจะทุ่มเงินเพื่อคว้าตัวมาเสริมแกร่ง

อัล-ฮิลาล

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รับทรัพย์มหาศาลตอนที่ย้ายไปเล่นให้กับ อัล-นาสเซอร์ ซึ่งนั่นเป็นการแสดงให้เห็นว่าทีมจากประเทศซาอุดีอาระเบียพร้อมที่จะควักกระเป๋าจ่ายไม่อั้นให้กับนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์เพื่อมาเล่นในลีกของพวกเขา ดินแดนเศรษฐีน้ำมัน เตรียมที่จะยื่นข้อเสนอเพื่อเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2030 และพวกเขามีแนวคิดที่จะดึง เมสซี่ มาทำหน้าที่เป็นทูตเพื่อช่วยให้ประเทศของพวกเขาได้รับความสนใจและมีโอกาสได้รับหน้าเสื่อจัดมหกรรมลูกหนังแห่งมวลมนุษยชาติ"มุนโด้ เดปอร์ติโบ" สื่อดังในสเปน รายงานว่า อัล-ฮิลาล คู่แข่งสำคัญของ อัล-นาสเซอร์ พร้อมที่จะจ่ายเงินให้กับ เมสซี่ สูงถึง 245 ล้านปอนด์ (ราว 10,249 ล้านบาท) ต่อปี ซึ่งตัวเลขดังกล่าวสูงกว่า "เฮียโด้" ที่ได้รับ 177 ล้านปอนด์ (ราว 7,434 ล้านบาท) ต่อปี

นีเวลล์ส โอลด์ บอยส์

"ผมปรารถนาที่จะเล่นให้กับ นีเวลล์ส มาตลอด มันเป็นสิ่งที่ผมใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กๆ" เมสซี่ เคยเอ่ยเอาไว้เมื่อ 5 ปีก่อน "ตอนที่ผมได้ไปอยู่ที่สโมสรผมจินตนาการว่าได้เล่นในพรีเมร่า ดิวิชั่น แต่ผมไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ผมไม่สามารถพูดได้ว่าผมจะกลับไปเพราะผมไม่รู้ว่าผมจะไปอยู่ที่ไหน"

มันคงไม่มีอะไรโรแมนติกเท่ากับการได้หวนกลับไปอยู่ในจุดเริ่มต้นของเขาในวัยเด็ก ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า และนี่คือสโมสรที่น่าจะทำให้ เมสซี่ รู้สึกอยากมาเล่นด้วย

หลังจากที่คว้าแชมป์เวิลด์ คัพ  ซึ่งถือเป็นโทรฟี่แชมป์ใบสุดท้ายที่เขาปรารถนาอยากครอบครอง เมสซี่ อาจจะเริ่มหวนคิดถึงการได้กลับมาอยู่ในดินแดนบ้านเกิดกับสโมสรแรกของเขาก่อนที่จะแขวนสตั๊ดก็ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »