ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หมากจาก เทน ฮาก! เจาะลึก 19 ประตูจากตัวสำรองของ แมนฯ ยูไนเต็ด

หมากจาก เทน ฮาก! เจาะลึก 19 ประตูจากตัวสำรองของ แมนฯ ยูไนเต็ด

Posted 24/02/2023 by siamsport

ถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากล่าสุดพวกเขาเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ บาร์เซโลน่า 2-1 ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดสอง จนทำให้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ แถมมันยังมาจากการเล่นที่สามารถต่อกรกับ "อาซูลกราน่า" ได้อย่างน่าประทับใจอีกต่างหาก

แน่นอนว่าหลายคนให้เครดิตเรื่องนี้กับ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ที่แก้เกมในช่วงพักครึ่งได้เป็นอย่างดีจนทำให้รูปเกมต่างจากในครึ่งแรกเป็นอย่างมาก แถมประตูชัยของทีมยังมาจากฝีเท้าของ อันโตนี่ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองอีก

อย่างที่หลายคนอาจจะรู้กันแล้วว่าประตูดังกล่าวทำให้จนถึงตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ถือเป็นทีมจาก 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรป (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, บุนเดสลีกา เยอรมัน, ลา ลีกา สเปน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส) ที่ได้ประตูจากตัวสำรองมากที่สุดหากนับรวมแบบทุกรายการ ที่จำนวน 19 ลูกด้วยกัน ซึ่งวันนี้เราจะมาบอกเล่าถึงเกร็ดที่น่าสนใจจากประตูเหล่านั้นสักหน่อย

- ประตูชัย

เมื่อบรรดากุนซือทำการเปลี่ยนตัวนักเตะคนไหนลงไปก็ตามแล้วนั้นเขาก็ย่อมหวังว่าคนๆ นั้นคือคนที่จะเปลี่ยนโฉมหน้าให้กับรูปเกมได้ โดยหากพูดถึงการเปลี่ยนนักเตะในตำแหน่งกองกลางหรือกองหน้าแล้วล่ะก็ แข้งคนดังกล่าวก็จะถูกตั้งความคาดหวังว่าจะสามารถทำประตูชัยให้กับทีมได้

จากจำนวน 19 ลูกที่ตัวสำรองของ เทน ฮาก ทำได้ในฤดูกาลนี้นั้น มีถึง 5 ครั้งที่กลายเป็นประตูชัยของทีม ประกอบด้วยผลงานของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในเกมลีกที่ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1 เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ในเกม ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดเฉือนหวิว โอโมเนีย นิโคเซีย 1-0 เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม, ผลงานของ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ในเกมลีกวันที่ชนะ ฟูแล่ม 2-1 เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน, มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ลงมาทำประตูในเกมลีกนัดเฉือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-0 เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม และลูกล่าสุดที่ อันโตนี่ ยิงใส่ บาร์เซโลน่า นั่นเอง

- พลาดชัย 2 หน

มันมีเพียง 3 ประตูเท่านั้นที่ลูกยิงจากตัวสำรองของ เทน ฮาก ไม่ได้ช่วยทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะได้ โดยหนึ่งในนั้นคือลูกที่ เจดอน ซานโช่ ทำได้จนช่วยให้ทีมเสมอกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-2 ทั้งที่ตอนแรก แมนฯ ยูไนเต็ด ตามหลังไปก่อน 0-2

ส่วนอีก 2 ลูกนั้นมันเกิดขึ้นในเกมเดียวกัน และมาจากนักเตะคนเดียวกันด้วย นั่นคือ มาร์กซิยาล นั่นเอง โดยดาวเตะชาวฝรั่งเศสเคยกดไป 2 ลูกหลังถูกเปลี่ยนลงสนาม แต่มันก็แทบจะเป็นประตูที่ไร้ค่าเพราะวันนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ แมนฯ ซิตี้ 3-6 โดยวันนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ตามหลังไปก่อน 1-6 ก่อนที่ มาร์กซิยาล จะมาทำได้ 2 ประตู

- ลูกเดียวไม่พอ

การลงมาเป็นตัวสำรองแล้วทำได้ 1 ประตูก็ถือว่าน่าประทับใจมากพอแล้ว แต่ถ้ายิงได้มากกว่านั้นก็ถือว่าดีขึ้นไปอีก ซึ่งมันมีถึง 3 ครั้งเลยทีเดียวที่ตัวสำรองของ แมนฯ ยูไนเต็ด กดไป 2 ประตู

แน่นอน หนึ่งในนั้นคือ มาร์กซิยาล ที่ทำได้ในเกมแพ้ แมนฯ ซิตี้่ เหมือนที่กล่าวไปในเบื้องต้น ส่วนอีก 2 ครั้งนั้นมาจากผลงานของ แรชฟอร์ด ทั้งหมด ประกอบด้วยเกม ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ชนะ นิโคเซีย 3-2 และเกม คาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศที่ดาวเตะชาวอังกฤษช่วยให้ทีมชนะ ชาร์ลตัน แอธเลติก 3-0

- ขาประจำ

อย่างที่รู้กันว่าในฤดูกาลนี้ แรชฟอร์ด ถือเป็นดาวซัลโวสูงสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากทำไปแล้ว 24 ประตูจากการลงเล่น 37 นัดในทุกรายการ จนทำให้ตอนนี้เขาแทบจะเป็นคนที่ทีมขาดไม่ได้ไปแล้ว

ทั้งนี้ แรชฟอร์ด มีศัยภาพในการทำประตูสูงมากจนถือเป็นตัวสำรองที่ทำประตูให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เยอะที่สุดเช่นกัน จากการทำได้ถึง 6 ลูก ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ มาร์กซิยาล ที่ทำไป 4 ประตู

19 ประตูจากตัวสำรองในฤดูกาล 2022-23 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด (นับจนถึงเกมชนะ บาร์เซโลน่า เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา)

อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล 2 ลูก เกมแพ้ แมนฯ ซิตี้ 3-6
มาร์คัส แรชฟอร์ด 2 ลูก และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล 1 ลูก เกมชนะ โอโมเนีย นิโคเซีย 3-2
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 1 ลูก เกมชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1
สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ 1 ลูก เกมชนะ โอโมเนีย นิโคเซีย 1-0
มาร์คัส แรชฟอร์ด 1 ลูก เกมชนะ เชอริฟฟ์ ทิราสปอล 3-0
อเลฮานโดร การ์นาโช่ 1 ลูก เกมชนะ ฟูแล่ม 2-1
เฟร็ด 1 ลูก เกมชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3-0
มาร์คัส แรชฟอร์ด 1 ลูก เกมชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-0
มาร์คัส แรชฟอร์ด 2 ลูก เกมชนะ ชาร์ลตัน แอธเลติก 3-0
เฟร็ด 1 ลูก เกมชนะ เร้ดดิ้ง 3-1
อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล 1 ลูก เกมชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-0
เจดอน ซานโช่ 1 ลูก เกมเสมอ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-2
อเลฮานโดร การ์นาโช่ 1 ลูก เกมชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0
เจดอน ซานโช่ 1 ลูก เกมชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-0
อันโตนี่ 1 ลูก เกมชนะ บาร์เซโลน่า 2-1
- เด็กเกร็ดบอล -

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »