ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หลายคนได้ร่วมงานกันอีก! เกร็ดจากการคุม เชลซี ภาคแรกของ แลมพาร์ด

หลายคนได้ร่วมงานกันอีก! เกร็ดจากการคุม เชลซี ภาคแรกของ แลมพาร์ด

Posted 07/04/2023 by siamsport

หลังจากเป็นข่าวได้เพียงพักเดียว แฟร้งค์ แลมพาร์ด ก็ได้รับการแต่งตั้งให้คุม เชลซี แบบชั่วคราวด้วยสัญญาที่มีผลจนกระทั่งจบซีซั่นนี้อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งงานแรกของเขาคือการนำทีมไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในเกม พรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 8 เมษายนนี้

นี่นับเป็นครั้งที่ 2 ที่ตำนานกองกลางของ เชลซี จะได้ทำงานในฐานะกุนซือของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เพราะเขาเคยอยู่ในตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม ปี 2019 จนถึงวันที่ 25 มกราคมของปี 2021 และวันนี้เราก็จะมาลองย้อนดูเกร็ดเกี่ยวกับผลงานของนักเตะจากยุคแรกของเขาสักหน่อย

- ลงเล่นมากสุด

 หลายคนมีภาพจำว่า เมสัน เมาท์ ถือเป็นลูกรักของ แลมพาร์ด หลังเขาได้ประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ของ เชลซี ในฤดูกาล 2019-20 หรือก็คือซีซั่นแรกที่ แลมพาร์ด ได้คุม เชลซี ซึ่งนอกจากเรื่องนั้นมันก็ยังมีอีก 1 ปัจจัยที่ทำให้เขาถูกมองว่าเป็นคนที่ แลมพาร์ด ชื่นชอบ เพราะนี่คือนักเตะที่ได้ลงเล่นให้ เชลซี ในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก เยอะที่สุดในช่วงที่ แลมพาร์ด อยู่ในตำแหน่ง ด้วยจำนวนถึง 4,402 นาทีเลยทีเดียว

สำหรับอันดับ 2 ในชาร์ตนั้นคือ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า แบ็กขวาชาวสแปนิชที่เล่นไป 3,910 นาที นั่นหมายความว่าทั้ง 2 อันดับแรกจะได้ร่วมงานกับ แลมพาร์ด อีกครั้ง แต่มันต่างกับอันดับ 3 ที่ไม่ได้อยู่กับทีมแล้ว เพราะเขาคือ คูร์ท ซูม่า กองหลังชาวฝรั่งเศสที่ตอนนี้ไปอยู่กับ เวสต์แฮม

5 นักเตะ เชลซี ที่ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก มากที่สุดในตอนที่ แลมพาร์ด คุม เชลซี สมัยแรก

 เมสัน เมาท์ 4,402 นาที
 เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า 3,910 นาที
 คูร์ท ซูม่า 3,693 นาที*
 เกปา อาร์รีซาบาลาก้า 3,240 นาที
 เอ็นโกโล่ ก็องเต้ 3,214 นาที
* หมายเหตุ : นักเตะที่มีเครื่องหมาย * คือคนที่ไม่ได้อยู่กับ เชลซี ในฤดูกาล 2022-23

- ยิงได้เยอะสุด

แทมมี่ อับราฮัม คือกองหน้าที่ แลมพาร์ด ฝากผีฝากไข้ในการผลิตสกอร์ได้มากที่สุด เพราะกองหน้าชาวอังกฤษยิงให้ทีมของเขาใน พรีเมียร์ลีก ได้ถึง 21 ลูกเลยเดียว แต่มันก็น่าเสียดายที่ตอนนี้ดาวเตะชาวอังกฤษย้ายไปเล่นกับ อาแอส โรม่า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ อันดับ 2 ก็ไม่ได้อยู่เล่นกับทีมดังแห่งกรุงลอนดอนอีกต่อไปแล้วเช่นกัน เพราะเขาคือ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ที่กดไป 11 ลูก แต่อันดับ 3 ยังไม่ได้ไปไหน เพราะได้แก่ คริสเตียน พูลิซิช ปีกชาวอเมริกันที่ทำไปได้ 10 ประตู โดยใน 5 อันดับแรกยังมี เมาท์ อีกคนที่ยังอยู่กับทีม หลังจากมิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติอังกฤษยิงได้ 9 ลูก

5 นักเตะ เชลซี ที่ยิงใน พรีเมียร์ลีก ได้มากที่สุดในตอนที่ แลมพาร์ด คุม เชลซี สมัยแรก

 แทมมี่ อับราฮัม 21 ลูก*
 โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ 11 ลูก*
 คริสเตียน พูลิซิช 10 ลูก
 วิลเลี่ยน 9 ลูก*
 เมสัน เมาท์ 9 ลูก
* หมายเหตุ : นักเตะที่มีเครื่องหมาย * คือคนที่ไม่ได้อยู่กับ เชลซี ในฤดูกาล 2022-23

* หมายเหตุ 2 : วิลเลี่ยน อยู่ในอันดับดีกว่าเพราะสามารถยิงได้เท่ากับ เมาท์ ทั้งที่ลงเล่นไปน้อยกว่า

 - สร้างโอกาสทำประตูได้เยอะสุด

 หากคุณสงสัยว่าทำไม แลมพาร์ด ถึงเคยใช้งาน เมาท์ เยอะที่สุดในช่วงที่เขาคุม เชลซี ยุคแรกแล้วล่ะก็ คำตอบก็คือช่วงนั้น เมาท์ เล่นเกมรุกได้ดีมากๆ จนสร้างโอกาสทำประตูใน พรีเมียร์ลีก ได้ถึง 100 ครั้ง ซึ่งถือว่าทำได้มากที่สุดของทีม และหากเทียบกับคนอื่นๆ ในลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีช่วงนั้นแล้วล่ะก็ เมาท์ ก็ถือเป็นนักเตะที่สร้างโอกาสทำประตูได้มากที่สุดเป็นอันดับ 5 ของลีกเลย โดยคนที่ทำได้ดีกว่าเขาคือ เควิน เดอ บรอยน์ (190 ครั้ง), แจ็ค กรีลิช (151 ครั้ง), เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (115 ครั้ง) และ เจมส์ แมดดิสัน (111 ครั้ง)

วิลเลี่ยน คือคนที่สร้างโอกาสทำประตูให้ เชลซี ในยุคแรกของ แลมพาร์ด ได้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ที่จำนวน 76 หน ซึ่งถือว่าน้อยกว่า เมาท์ พอตัว ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ อัซปิลิกวยต้า ที่ทำอย่างนั้นำได้ถึง 51 ครั้งด้วยกัน

5 นักเตะ เชลซี ที่สร้างโอกาสทำประตูใน พรีเมียร์ลีก ได้มากที่สุดในตอนที่ แลมพาร์ด คุม เชลซี สมัยแรก

 เมสัน เมาท์ 100 ครั้ง
 วิลเลี่ยน 76 ครั้ง*
 เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า 51 ครั้ง
 รีซ เจมส์ 44 ครั้ง
 คริสเตียน พูลิซิช 41 ครั้ง
* หมายเหตุ : นักเตะที่มีเครื่องหมาย * คือคนที่ไม่ได้อยู่กับ เชลซี ในฤดูกาล 2022-23

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »