ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฝันให้ไกลไปให้ถึง! 6 แข้งใหม่ เชลซี หากได้ ซีดาน คุมทีม

ฝันให้ไกลไปให้ถึง! 6 แข้งใหม่ เชลซี หากได้ ซีดาน คุมทีม

Posted 13/04/2023 by siamsport

เอ่ยถึง ซีเนดีน ซีดาน กับ เชลซี แน่นอนเหลือเกินว่ามันเป็นเหมือนเส้นขนานที่ไม่น่าจะบรรจบกันได้แม้ว่าอดีตนายใหญ่ทีม เรอัล มาดริด ที่ยังว่างงานอยู่จะโดนลือกับ สิงห์บลูส์ ที่กำลังมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่ด้วยเช่นกัน

เท่าที่ผ่านมา อดีตดาวเตะทีมชาติ ฝรั่งเศส โดนโยงกับทีมใน พรีเมียร์ลีก หลายครั้งแล้ว แต่เอาเข้าจริงมันไม่ใกล้เคียงเลยที่เขาจะตอบรับข้อเสนอ

เหตุผลหลักประการหนึ่งที่มีการเมาท์กันคือกุนซือเฟรช์แมนสื่อสารภาษาอังกฤษได้ไม่คล่องพอจึงทำให้เขาเซย์โน แต่ในเมื่อเจ้าตัวอกหักไม่ได้งานคุมทีมชาติ ฝรั่งเศส เนื่องจาก ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ ได้รับการต่อสัญญาหลังจบศึก ฟุตบอลโลก 2022 ก็ทำให้ ซิซู ยังอยู่ในวังวนของข่าวลือต่อไป

จะอย่างไรก็ตาม ในมุมมองของ เกล็น จอห์นสัน อดีตกองหลังของถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เขากระตุ้นให้เศรษฐีลอนดอนดึง ซีดาน มาเป็นกุนซือคนใหม่

ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะอดีตกองหลังผิวสีมองว่าหาก เชลซี ได้กุนซือระดับตำนานตัวพ่อของวงการฟุตบอลมาคุมทีม นักเตะชั้นยอดหลายรายต้องหวังได้ร่วมงานกับเขาแน่หากสโมสรทาบทามไปหา

"ผมไม่รู้ความจริงหรอกว่าเป็นยังไง โดยส่วนตัวผมอยากเห็น ซีเนดีน ซีดาน มาที่นี่ เขาเป็นคนดังของเกมฟุตบอล มีนักเตะและผู้จัดการทีมไม่มากที่มีผลงานยอดเยี่ยมเหมือนเขา ผมคิดว่าเขาจะเป็นชื่อที่ทำให้นักเตะ และแฟนบอลตื่นเต้น" อดีตขุนพลทีมชาติ อังกฤษ เอ่ย

"ห้องแต่งตัวของ เชลซี เต็มไปด้วยนักเตะชื่อดัง และสโมสรต้องการผู้จัดการทีมที่เป็นที่ยอมรับของพวกเขาตั้งแต่วันแรก"

เอาเป็นว่าแม้โอกาสดังกล่าวแทบไม่มีทางเป็นไปได้ แต่หาก เชลซี ได้ ซีดาน มาคุมทีมจริง เอ็กซ์เพรส มองว่า สิงห์บลูส์ มีสิทธิ์คว้าใครมาเสริมทัพก็ได้ทั้งนั้นโดย 6 รายที่มีแววเป็นไปได้มากที่สุดประกอบไปด้วย...

1. ยาน โอบลัค

กัปตันทีมชาติ สโลวีเนีย เฝ้าเสาให้กับ แอตเลติโก มาดริด มานานแล้ว แต่ช่วงหลังถูกลือถึงการย้ายทีมบ่อยครั้ง

ที่แน่ๆ มือกาววัย 30 ปีโดนโยงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกัน และมีเค้าลางว่า เชลซี อาจต้องการนายทวารคนใหม่ในซัมเมอร์นี้ด้วยเพื่อให้แข่งขันกับ เกปา อาร์ริซาบาลาก้า เนื่องจาก เอดูอาร์ เมนดี้ ที่ฟอร์มตกอย่างหนักจนเสียตำแหน่งมือหนึ่งไปแล้วอาจโดนขายทิ้ง

2. คิม มิน แจ

นาโปลี คว้ากองหลังทีมชาติ เกาหลีใต้ มาเสียบแทน คาลิดู คูลิบาลี่ ที่ย้ายไปค้าแข้งกับ เชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ แต่ทำไปทำมากองหลังผิวสีถูกวิจารณ์ถึงผลงานในสนามอย่างหนัก

ในทางกลับกัน นักเตะสกุลคิมโชว์ฟอร์มกับทีมดังของลีกเมืองพิซซ่าได้อย่างน่าทึ่ง และพาทีมนำโด่งเป็นจ่าฝูง เซเรียอา กระทั่งโดนลือกับ แมนฯ ยูไนเต็ด

แม้เจ้าตัวจะออกโรงยืนยันเมื่อไม่นานว่าเป็นข่าวที่ไร้สาระ แต่มาจนถึงวันนี้เขายังถูกสื่อลือกับ ผีแดง เหมือนเดิม แต่บางที สิงห์บลูส์ น่าจะคว้าเขามาร่วมทัพมากกว่า

3. โทนี่ โครส

ภายใต้การคุมทีมของ ซีดาน โครส เป็นหัวใจสำคัญของ เรอัล มาดริด ที่พาทีมคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สามสมัย แต่หลังจากสโมสรดึงมิดฟิลด์พลังหนุ่มเข้ามาเสริม ดาวเตะด๊อยทช์ก็ไม่ถึงกับยึดตำแหน่งในทีมตัวจริงได้แบบถาวรอีกต่อไปแล้ว

ด้าน เชลซี เองก็ต้องการความเปลี่ยนแปลงในแดนกลางเพื่อยกระดับผลงานที่ตกลงไปอย่างน่าใจหาย และหากได้ โครส ที่เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ และความเยือกเย็นมาคุมห้องเครื่อง มันก็น่าจะส่งผลดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งเขาจะได้ร่วมงานกับเจ้านายที่รู้ใจอีกหน

4. ดีแคลน ไรซ์

เป็นอีกรายที่น่าจะได้ย้ายทีมในซัมเมอร์นี้เนื่องจากมิดฟิลด์ทีม เวสต์แฮม ตกเป็นข่าวกับหลายทีมทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล

แน่นอนว่าสตาร์ทีมชาติ อังกฤษ เคยใช้ชีวิตกับ เชลซี มาแล้วสมัยเป็นนักเตะระดับเยาวชนก่อนย้ายไปร่วมทีม ขุนค้อน  จึงมีความเป็นไปได้ว่าเจ้าตัวจะยินดีคืนสู่เหย้าหากทีมดังของกรุงดอนจะได้ ซีดาน มาคุมทีม

แล้วลองคิดดูเถอะว่า สิงห์บลูส์ จะน่าเกรงขามแค่ไหนหากพวกเขามี ไรซ์ ย้ายมาประสานงานกับ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ สตาร์ทีมชาติ อาร์เจนติน่า ชุดแชมป์โลก

5. จู๊ด เบลลิ่งแฮม

หลังมีข่าวแพร่ออกมาว่า ลิเวอร์พูล ล้มเลิกความคิดเซ็นสัญญากับ เบลลิ่งแฮม แล้วเนื่องจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ต้องการเสียเงินก้อนโตแลกกับนักเตะคนเดียว แต่หวังใช้จ่ายกับมิดฟิลด์หน้าใหม่สองหรือสามรายมากกว่าจึงเป็นการเปิดโอกาสให้ทุกสโมสรมีสิทธิ์คว้าดาวเตะทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทัพ

ภายใต้ค่าตัวที่ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์ของกองกลางทีมชาติ อังกฤษ จะไม่ทำให้ ท็อดด์ โบลีห์ เจ้าของทีม เชลซี ขนหน้าแข้งร่วงแน่ และหาก ซีดาน ต้องการได้พ่อค้าแข้งวัย 19 ปีมาเป็นลูกทีมจริง มีหรือที่นักธุรกิจอเมริกันจะไม่ตอบสนอง

แต่ก็นั่นแหละ เชื่อว่า ซิซู จะต้องสู้รบปรบมือกับอดีตต้นสังกัดของเขาเนื่องจาก เรอัล มาดริด จ้องไปที่ เบลลิ่งแฮม ชนิดตาเป็นมันเช่นกัน

6. แฮร์รี่ เคน

ชื่อนี้มีทีมไหนบ้างที่ไม่อยากได้ไปร่วมชายคาโดยเฉพาะในซัมเมอร์นี้มีแนวโน้มว่า สเปอร์ส ไม่น่าจะรั้งตัวหัวหอกทีมชาติ อังกฤษ เอาไว้ได้อีกต่อไป

และที่สำคัญ เคน ยังไม่คิดต่อสัญญาใหม่กับ ไก่เดือยทอง ด้วย และหากเขารวมทั้งครอบครัวไม่อยากย้ายไปไหนไกล เชลซี ก็ตอบโจทย์เต็มๆฐานที่เป็นสโมสรในลอนดอนเช่นกัน

แน่นอนว่าการย้ายไปร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด อาจทำให้แฟนบอล สเปอร์ส หงุดหงิดกับ เคน น้อยกว่าการเซ็นสัญญากับคู่ปรับร่วมเมือง แต่ถ้า สิงห์บลูส์ มีกุนซือนาม ซีดาน ดาวซัลโวสูงสุดของทีม สิงโตคำราม ก็น่าจะตัดสินใจเลือกสโมสรใหม่ของเขาได้ง่ายขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เบนซ์-อเซนซิโอ ซัด! เรอัล มาดริด อัด เชลซี 10 คน เฮก่อนนัดแรก 8 ทีม ชปล.
    "ชุดขาว" ตุนสกอร์ก่อน! เรอัล มาดริด จัดการปราบ เชลซี ได้ตามคาด 2-0 เบนเซม่า และอเซนซิโอ้ กดคนละเม็ด พาทีมกุมความได้เปรียบก่อนในยกแรก โดยเกมนี้ "สิงห์บลูส์" ต้องเหลือ 10 คนหลัง เบน ชิลเวลล์ โดนไล่ออก โดยนัดที่สองจะเล่นกันในวันอังคารหน้าที่ "เดอะ บริดจ์" เพื่อหาผู้ชนะผ่านเข้าไปเล่นในรอบตัดเชือกต่อไป
  • มาดริด เน้นเต็มสูบ "เบนเซม่า" นำทัพรับ เชลซี ที่ฟอร์มแกว่ง ยกแรก 8 ทีมชปล.
    "ราชันชุดขาว" ของกุนซือ คาร์โล อันเชล็อตติ แม้พึ่งพ่ายมาในเกมลีกแต่ผลงานรายการนี้ไว้ใจได้แนวรุกวาง คาริม เบนเซม่า นำทัพ ต้อนรับ "สิงห์บลูส์" ที่นายใหญ่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด มีเรื่องให้คิดเพียบหลังทีมไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกัน ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันพุธที่ 12 เมษายนนี้
  • พลาดไม่ได้!เช็คโปรแกรม อาร์เซน่อล กับ แมนซิตี้ โค้งสุดท้ายตัดสินแชมป์
    อาร์เซน่อล พลาดโอกาสทิ้งระยะห่างจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 8 คะแนนเมื่อพวกเขาทำได้เพียงแค่บุกไปเสมอ ลิเวอร์พูล 2-2 เกม "บิ๊กแมตช์" ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ช่องว่างระหว่างพวกเขากับ "เรือใบสีฟ้า" เหลือเพียง 6 คะแนนและแข่งมากกว่า 1 แมตช์
  • ขอพูดบ้าง!เมีย บัลเบร์เด้ โพสต์หลังสามีชกคู่กรณี
    มีน่า บัลเบร์เด้ ภรรยาของ เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ ตัดสินใจโพสต์แล้วหลังสามีสตาร์ทีม เรอัล มาดริด ก่อเหตุชก อเล็กซ์ บาเอน่า ดาวเตะทีม บียาร์เรอัล หลังจบเกม ลา ลีกา นัดที่ ราชันชุดขาว พ่ายคารัง 3-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »