ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไลน์อัพ ลิเวอร์พูล หลังเล็งเป้าหมายใหม่แทน จู๊ด เบลลิงแฮม

ไลน์อัพ ลิเวอร์พูล หลังเล็งเป้าหมายใหม่แทน จู๊ด เบลลิงแฮม

Posted 13/04/2023 by siamsport

หลังจากตกเป็นข่าวกับ จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางดาวโรจน์ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มานานมากกว่า 1 ปีตอนนี้ ลิเวอร์พูล ยอมรับความจริงแล้วว่าพวกเขาไม่ได้มีงบประมาณมากพอที่จะทุ่มซื้อนักเตะเพียงคนเดียวในช่วงซัมเมอร์นี้ และจำเป็นต้องวางแผนการเสริมทัพใหม่

ดาวเตะเลือดผู้ดี วัย 19 ปี พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาจนกลายเป็นแกนหลักของ "เสือเหลือง" และทีมชาติอังกฤษ ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นที่หมายปองของบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่บนเวทียุโรป โดยเฉพาะอย่างยิ่งทีมอย่าง เรอัล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี แต่ดูเหมือน "หงส์แดง" จะมีแววได้ตัวเขาไปร่วมทัพมากที่สุด

อย่างไรก็ตามด้วยค่าตัวของ เบลลิงแฮม ที่ว่ากันว่าตอนนี้ทะลุไปกว่า 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,200 ล้านบาท) ทำให้ทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องยอมถอยจากเป้าหมายหลักของพวกเขา และหันมาหานักเตะคนอื่นที่มีศักยภาพไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน แต่ค่าตัวถูกกว่าหลายเท่า

คล็อปป์ รู้ตัวอยู่แล้วว่าตอนนี้แผงมิดฟิลด์ของทีมจำเป็นต้องยกเครื่องครั้งใหญ่ เพราะนักเตะอย่าง เจมส์ มิลเนอร์, นาบี เกอิต้า และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน จะหมดสัญญาหลังจบซีซั่นนี้ และยังไม่ชัวร์ว่าทั้งสามคนจะได้รับการขยายสัญญาใหม่หรือไม่

ขณะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม และ ติอาโก้ อัลกันทาร่า ทั้งคู่อายุเข้าหลักสามสิบแล้ว ส่วน ฟาบินโญ่ อยู่ในช่วงฟอร์มตกสุดขีดในซีซั่นนี้  นั่นหมายความว่าแดนกลางของ "เดอะ เร้ดส์" มีปัญหาอย่างหนักซึ่ง คล็อปป์ จำเป็นต้องรีบเร่งแก้ไข

ด้วยสถานการณ์แบบนี้ ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องหาทางเลือกใหม่ในการเสริมแกร่งแดนกลาง เพราะสถานะทางการเงินของสโมสรไม่ได้แข็งแกร่ง ฉะนั้นพวกเขาจึงต้องใช้เม็ดเงินที่มีอยู่อย่างจำกัดให้คุ้มค่าที่สุดสำหรับการเสริมแกร่ง เพื่อลุ้นความสำเร็จในฤดูกาลหน้า

สำหรับขุมกำลังของทัพ "หงส์แดง" ในเวลานี้ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่อะไร พวกเขาแค่ต้องการผุ้เล่นใหม่เพียงไม่กี่คนเพื่อเข้ามาเติมเต็มขุมกำลังให้แข็งแกร่งที่สุด ด้วยเหตุนี้ทำให้ทีมในซีซั่นใหม่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไม่มากนัก

เริ่มตั้งแต่ตำแหน่งผู้รักษาประตู แน่นอนว่า คล็อปป์ ยังคงไว้วางใจ อลีสซง เบ็คเกอร์ ให้ทำหน้าที่มือ 1 ต่อไป เพราะเอาเข้าจริงๆ "หงส์แดง" รอดพ้นจากหายนะ หรือการเสียประตูเยอะๆ หลายครั้งหลายหนมาจากความเหนียวหนึบของเขา

ในส่วนของแผงแบ็กโฟร์เริ่มจากทางฝั่งซ้าย แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน คาดว่ายังได้รับโอกาสเป็นตัวจริงต่อไป ขณะที่ทีมยังมีออปชั่นในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กได้แก่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, อิบราฮิม่า โกนาเต้ และ โฌเอล มาติป

ขณะที่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ซึ่งโดนวิจารณ์อย่างหนักว่าเป็นจุดอ่อนของทีมในการเล่นเกมรับ แต่ นายใหญ่ชาวเยอรมัน ก็ยังเลือกเจ้าตัวเป็นเบอร์ 1 ในตำแหน่งนี้ ฉะนั้นจากขุมกำลังที่มีอยู่ คล็อปป์ จึงไม่ค่อยกดดันเรื่องผู้เล่นตำแหน่งแบ็กโฟร์มากนัก

อย่างไรก็ตามมีความเป็นไปได้ที่ "บอส" อาจจะมองหาผู้เล่นใหม่เพื่อหวังจะนำมาแข่งกับ "หนุ่มเทรนต์" โดย อิวาน เฟรสเนด้า แบ็กขวาสแปนิช จาก เรอัล บายาโดลิด ถือเป็นออปชั่นที่ดีในการดึงตัวมาร่วมทั แต่กระนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด และ ดอร์ทมุนด์ รวมทั้งอีกหลายทีมก็สนจากแข้งรายนี้เช่นกัน

กระนั้น เฟรสเนด้า ยังมีสัญญาอยู่กับต้นสังกัดจนถึงปี 2025 แต่ด้วยการที่สโมสรใหญ่ๆ แสดงความสนใจอยากได้ตัวไปร่วมทัพ งานนี้ บายาโดลิค อาจจะต้องยอมทำใจปล่อยเขาออกไปหากได้ค่าตัวที่เหมาะสม

สำหรับแดนกลางซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของทีม และจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ โดยก่อนหน้านี้ทีมสนใจ อเล็กซ์ สกอตต์ ดาวเตะบริสตอล ซิตี้ แต่สำหรับเป้าหมายหลักที่อยากได้ที่สุดคงหนีไม่พ้น เมสัน เมาท์ แนวรุกเชลซี

ดาวเตะ "สิงห์บลูส์" เหลือสัญญาอยู่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ไม่ถึง 15 เดือน นั่นหมายความว่าในช่วงซัมเมอร์นี้ ท็อดด์ โบห์ลี่ กับบอร์ดบริหาร อาจจะต้องยอมรับข้อเสนอในการปล่อยตัวแข้งวัย 24 ออกไปดีกว่าเสียเขาไปแบบฟรีเอเจ้นต์

เมาท์ กับ สกอตต์ ไม่ใช่แต่ตัวเลือกที่ ลิเวอร์พูล สนใจ เพราะพวกเขายังหมายตานักเตะชั้นดีดีกรีแชมป์โลกอย่าง อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มิดฟิลด์ตัวกลั่นจากไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน

สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในพรีเมียร์ลีก รวมทั้ง อาร์เซน่อล และ เชลซี แต่ ลิเวอร์พูล หวังว่าพวกเขาจะสามารถโน้มน้าวนักเตะให้ย้ายมาร่วมหัวจมท้ายที่แอนฟิลด์ได้

แม็ค อัลลิสเตอร์ เป็นหนึ่งในนักเตะที่มีพรสวรรค์สูง และโดดเด่นในการครองบอล รวมทั้งสามารถยิงประตูได้เฉียบคมด้วย ด้วยเหตุนี้จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ทีมชั้นนำในอังกฤษ และยุโรปถึงอยากได้เขาไปร่วมทัพ

ดังนั้นถ้าหาก คล็อปป์ ได้ผู้เล่นเป้าหมายที่ต้องการร่วมทัพได้นั่นจะทำให้พวกเขามีโอกาสได้ลงสนามเคียงข้าง ฟาบินโญ่ หรือ ติอาโก้ ซึ่งคงทำให้สมดุลในแดนกลางของทีมกลับมายอดเยี่ยมอีกครั้ง

ในส่วนของแนวรุกตอนนี้ คล็อปป์ ไม่ได้รู้สึกกังวลใจมากนักแม้จะไม่มี โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่จะย้ายทีมแบบฟรีเอเจ้นต์หลังจบฤดูกาลนี้ แต่ "เดอะ เร้ดส์" ยังมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และ โคดี้ กัคโป เป็นสามประสาน โดยมี ดีโอโก้ โชต้า เป็นกำลังเสริม

คาดการณ์ 11 ตัวจริงลิเวอร์พูล ฤดูกาล 2023/2024

ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์

กองหลัง : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

กองกลาง : อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, ฟาบินโญ่, เมสัน เมาท์

กองหน้า : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, โคดี้ กัคโป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสือเหลืองเล็งชาร์ลส์ดาวรุ่งเรือใบมาปั้น
    “เสือเหลือง”โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตกเป็นข่าวว่ากำลังจับตามอง เช ชาร์ลส์ ดาวรุ่งของ “เรือใบสีฟ้า”แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อหวังดึงมาแจ้งเกิดเหมือน เจดอน ซานโช่
  • บรันด์ทต่อสัญญาใหม่เสือเหลืองถึง2026
    “เสือเหลือง”โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ประกาศผ่านเว็บไซต์ของสโมสรต่อสัญญาฉบับใหม่กับ ยูเลี่ยน บรันด์ท ออกไปจนถึงปี 2026 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  • ก็มาดิคร้าบ! 5 เหตุการณ์ผู้ตัดสินจัดหนักใส่นักเตะ
    คอนสแตนติน ฮัตซิดาคิส ผู้ช่วยผู้ตัดสินของศึก พรีเมียร์ลีก กลายเป็นที่รู้จักของแฟนบอลขึ้นมาทันทีหลังก่อเหตุยกศอกกระแทกใส่คอ แอนดรูว์ โรเบิร์ตัน ฟูลแบ็คทีม ลิเวอร์พูล ในเกมดวลกับ อาร์เซน่อล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • ทางการ! ดอร์ทมุนด์ จับ บรันด์ท ยืดสัญญาถึงปี2026
    ยูเลียน บรันด์ท ดาวเตะทีมชาติเยอรมนี สลัดน้ำหมึก ขยายสัญญากับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ออกไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2026 เรียบร้อย พร้อมเปิดใจ สนุกกับการเล่นให้ "เสือเหลือง" เสมอ แม้อยู่กับสโมสรนานถึงสี่ปีแล้วก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »